700 cơ sở lưu trú tại Việt Nam đạt Huy hiệu Du lịch bền vững có ý nghĩa như thế nào?
- 1
- Du lịch
- 23:55 27/12/2021
DNHN - Mới đây nền tảng Booking.com cho biết, đã gắn Huy hiệu Du lịch bền vững cho hơn 700 cơ sở lưu trú tại Việt Nam.

Huy hiệu Du lịch bền vững là một loại chứng nhận do nền tảng Booking.com cấp cho các cơ sở lưu trú trên khắp thế giới (có thể là căn hộ, nhà nghỉ B&B, khách sạn, resort…) nếu tại đây áp dụng các biện pháp bền vững và đáp ứng được ngưỡng tác động cần thiết lên điểm đến.
Huy hiệu “Du lịch bền vững” được phát triển để có thể áp dụng cho nhiều loại chỗ nghỉ, từ căn hộ, nhà nghỉ B&B, nhà nghỉ dưỡng cho đến khách sạn, resort và thậm chí là cả nhà trên cây, đồng thời có thể thích ứng với tình hình thực tế cùng các mối quan tâm ở phạm vi địa phương.
Dựa trên 5 lĩnh vực chính này, có 32 biện pháp bền vững cụ thể hơn mà các cơ sở lưu trú có thể thực hiện để được nhận huy hiệu “Du lịch bền vững”, bao gồm: loại bỏ đồ vệ sinh cá nhân bằng nhựa dùng một lần, chuyển sang đèn LED sử dụng 100% năng lượng tái tạo hay đầu tư một phần lợi nhuận nhất định vào cộng đồng địa phương và các dự án bảo tồn,...
Để nhận huy hiệu "Du lịch bền vững", cơ sở lưu trú cần công bố các biện pháp du lịch bền vững đang được áp dụng. Booking.com sẽ đánh giá các biện pháp này theo mô hình đã được xác thực và tính toán điểm tác động tổng thể của cơ sở lưu trú đó.
Trong hơn 700 cơ sở lưu trú tại Việt Nam nhận được huy hiệu “Du lịch bền vững”, Hà Nội có 91 cơ sở lưu trú, Sa Pa có 23 cơ sở lưu trú, TP Hồ Chí Minh có 76 cơ sở lưu trú, Nha Trang có 22 cơ sở, Phú Quốc có 17 cơ sở lưu trú,… từ khu nghỉ dưỡng cao cấp tới các khu homestay, khách sạn nhỏ nhưng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bền vững.
Theo một khảo sát trực tuyến hồi tháng 3/2021 của Booking.com, 100% du khách Việt Nam tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn lưu trú ở một chỗ nghỉ bền vững trong năm tới.
Huy hiệu "Du lịch bền vững" cũng là câu trả lời cụ thể cho 82% du khách Việt đang kỳ vọng ngành du lịch cung cấp các lựa chọn bền vững hơn. Huy hiệu này cũng sẽ giải quyết mối lo ngại của 42% du khách Việt, những người không thể tìm thấy bất kỳ lựa chọn chỗ ở bền vững nào tại điểm du lịch họ muốn đến, và 54% du khách Việt không biết làm thế nào để tìm được chúng.
Và với 92% du khách Việt nêu rõ rằng khả năng cao họ sẽ chọn một chỗ nghỉ cụ thể nếu biết chắc nơi đó đang áp dụng các biện pháp bền vững, chương trình và huy hiệu "Du lịch bền vững" góp phần tưởng thưởng và khuyến khích tất cả các nhà cung cấp chỗ nghỉ thực hiện các bước tiếp theo trên hành trình bền vững của riêng họ, từ đó nâng cao tổng số lượng các lựa chọn chỗ nghỉ bền vững.
Bà Marianne Gybels, Giám đốc về Bền vững tại Booking.com, chia sẻ: “Để xây dựng một ngành du lịch bền vững đúng nghĩa đòi hỏi thời gian, sự phối hợp và nỗ lực chung, nhưng sự tiến bộ trên chặng đường này hoàn toàn có thể đạt được thông qua việc liên tục đổi mới, hỗ trợ đối tác và hợp tác trong ngành. Với sự trợ giúp của chương trình và huy hiệu "Du lịch bền vững", chúng tôi ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững cho nhiều chỗ nghỉ trên khắp thế giới để tăng độ uy tín và minh bạch cho khách hàng tìm kiếm. Ngoài việc khuyến khích các chỗ nghỉ phấn đấu để đạt được Huy hiệu "Du lịch bền vững", chúng tôi tin rằng bền vững là một lĩnh vực rộng lớn rất quan trọng, đồng thời thể hiện ngày càng nhiều chỗ nghỉ đang trong các giai đoạn khác nhau trên hành trình phát triển bền vững cũng rất có ý nghĩa".
Giám đốc về Bền vững tại Booking.com cũng nhấn mạnh, bằng cách hiển thị các biện pháp đang được áp dụng tại chỗ nghỉ, mọi người sẽ có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt và bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo một cách dễ dàng hơn, bất kể điểm đến đó ở đâu. Từ đó, truyền cảm hứng cho nhiều đối tác trong lĩnh vực lưu trú thực hiện bước tiếp theo để vận hành chỗ nghỉ theo hướng bền vững hơn.
Vĩ Ân
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
Đọc thêm Du lịch
Hà Nội: Thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện quốc tế
Ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.
Đón đầu du lịch Hè, đường sắt tăng chuyến
Dự đoán nhu cầu du lịch Hè 2022 tăng cao, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội lên kế hoạc tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu trên các tuyến phía Bắc.
Lào Cai: 5 Tháng đầu năm 2022 đón lượng khách du lịch tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2021
Theo thông tin từ sở Du lịch Lào Cai, tháng 5/2022, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.538,52 tỷ đồng. Tổng lượng khách đạt khoảng 439.881 lượt khách trong đó lượng khách quốc tế trong tháng đạt 3.072 lượt khách.
Thái Lan cho phép hoạt động kinh doanh ban đêm trở lại nhằm khôi phục du lịch hậu COVID
Cuộc sống về đêm của Thái Lan là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch, nhưng hầu hết các địa điểm giải trí đã bị đóng cửa hoặc đối mặt với lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022
Tại Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh - Chuyên đề II: Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sáng 18/5, Ban tổ chức đã phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022.
Phú Thọ: Thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo đà phát triển du lịch
Đẩy mạnh phát triển du lịch theo chiều sâu, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để phát triển du lịch, điều quan trọng là phải có nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ như các điểm phục vụ du lịch, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông hoạt động chất lượng, hiệu quả. Do đó, Phú Thọ đã và đang tập trung kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển.
Săn tìm nhân tài là thực tế mới của ngành du lịch Việt Nam
Cùng với việc mở cửa biên giới chào đón du khách trở lại, ngành du lịch trong nước cần đặt việc thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài làm trọng tâm hàng đầu.
Ngành du lịch Cà Mau bứt phá sau thời gian “ngủ đông”
Sau hơn 2 năm “ngủ đông” bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã khởi sắc và tín hiệu phục hồi tốt, nhanh hơn so với dự kiến của các chuyên gia. Minh chứng, các tour kín lịch, các cơ sở lưu trú “full” phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Từ nay đến cuối năm, du lịch hứa hẹn sẽ “bùng nổ” với nhiều chương trình mới hấp dẫn, độc đáo ...
Còn nhiều câu chuyện về "Huyền thoại Sông Gâm" chưa được biết đến để khai thác du lịch
Tại Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch Tuyên Quang - Hà Giang "Huyền thoại sông Gâm", ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết "Tuyên Quang và Hà Giang là 2 địa phương có nhiều nét tương đồng, có nhiều lợi thế phát triển du lịch, đặc biệt có chung tuyến du lịch lòng hồ Bắc Mê (Hà Giang) - Na Hang (Tuyên Quang) nằm trên dòng sông Gâm khi liên kết sẽ khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch mỗi địa phương, tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn" .
Nét đẹp độc đáo, trẻ trung, hiện đại từ Bến Ninh Kiều
Nhiều du khách khi đến với Bến Ninh Kiều Cần Thơ nhận xét rằng: Đến nơi đây mọi người cảm nhận vẻ đẹp vừa yên bình, thơ mộng, lại vừa có nét trẻ trung, hiện đại đem lại cho mỗi cá nhân trong gia đình những kỉ niệm khó quên khi đặt chân tới thủ phủ miền Tây.