Chủ nhật 16/11/2025 09:28
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

4 xu hướng thương mại điện tử về kính mắt có thể sẽ tiếp tục vào năm 2024

21/11/2023 07:23
Trong số nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng thương mại điện tử, bán lẻ kính mắt là một trong những lĩnh vực quan trọng liên tục phát triển các tính năng và xu hướng khác nhau để nâng cao thương hiệu tương ứng của họ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Với sự tiến bộ của công nghệ, sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến và xu hướng toàn cầu ngày càng tăng, không có gì lạ khi ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Theo Cục Quản lý Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, riêng Vương quốc Anh đứng thứ ba toàn cầu với thị trường thương mại điện tử lớn nhất. Năm nay, người tiêu dùng Anh đã chi tới 18,6 tỷ bảng Anh trong vòng hai tháng, tăng 1,6% so với năm trước. Tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử cũng được dự đoán sẽ đạt hơn 233 tỷ bảng Anh vào năm 2025.

Trong số nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng thương mại điện tử, bán lẻ kính mắt là một trong những lĩnh vực quan trọng liên tục phát triển các tính năng và xu hướng khác nhau để nâng cao thương hiệu tương ứng của họ. Điều này đã giúp thúc đẩy lĩnh vực này mà theo báo cáo của ECDB sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 16% vào cuối năm nay. Vì sự thành công của bán lẻ kính mắt trong thương mại điện tử khó có thể sớm kết thúc, dưới đây là một số xu hướng đáng chú ý nhất có thể sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Công nghệ Chatbot
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của công nghệ chatbot dành cho thương mại điện tử về kính mắt là khả năng xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách hàng và cung cấp hỗ trợ trong toàn bộ hành trình của khách hàng. Với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, khách hàng có thể nhận được phản hồi tức thì và chính xác về vật liệu khung, tùy chọn ống kính, giá cả và vận chuyển cũng như bất kỳ câu hỏi tiềm năng nào khác. Bằng cách đặt các câu hỏi liên quan và phân tích phản hồi của khách hàng, chatbot cũng có thể đưa ra đề xuất sản phẩm tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt, sở thích về kiểu dáng và yêu cầu về đơn thuốc.

Hỗ trợ theo thời gian thực này hợp lý hóa quá trình ra quyết định và giảm nhu cầu can thiệp của con người. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn tăng khả năng mua hàng thành công, khiến nó trở thành xu hướng có khả năng tiếp tục phát triển.

Cá nhân hóa sản phẩm

Lý do chính khiến việc cá nhân hóa sản phẩm trở nên rất nổi bật là vì nhiều người tiêu dùng mong muốn có được hàng hóa và dịch vụ độc đáo và có một không hai. Điều này đặc biệt đúng đối với ngành kính mắt, vì sản phẩm họ cung cấp nhằm mục đích sử dụng thường xuyên, đó là lý do tại sao rất có thể xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, chẳng hạn như kiểu gọng, màu tròng kính, độ bền theo toa và thậm chí cả các đặc tính bảo vệ bổ sung, các công ty thương mại điện tử về kính mắt có thể trao quyền cho khách hàng của mình để tạo ra một cặp kính phản ánh đúng phong cách và nhu cầu cá nhân của họ.

Hơn nữa, việc cá nhân hóa sản phẩm cũng có thể giúp các công ty kính mắt nổi bật trong một thị trường đông đúc. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn cho người tiêu dùng, việc các thương hiệu tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh có thể là một thách thức. Tuy nhiên, bằng cách cung cấp các tùy chọn kính mắt được cá nhân hóa, các công ty có thể tạo sự khác biệt và phục vụ nhiều sở thích khác nhau của khách hàng.

Dùng thử miễn phí

Thương mại điện tử về kính mắt đã phát triển để giải quyết một trong những điểm yếu lớn nhất của thương mại điện tử: khách hàng dùng thử. Một trong những cách sáng tạo nhất đang được triển khai là thông qua các thử nghiệm tại nhà. Thông qua đó, các gọng kính tuyển chọn sẽ được gửi đến địa chỉ của khách hàng để họ có thể thử kính miễn phí tại nhà. Điều này cho phép họ dành thời gian đánh giá độ vừa vặn, kiểu dáng và sự thoải mái của một số gọng kính nhất định trước khi mua hàng. Các bản dùng thử tại nhà thường đi kèm với nhãn trả lại trả trước, cho phép khách hàng gửi lại khung mà không mất thêm phí. Điều này ưu tiên sự thuận tiện của khách hàng và loại bỏ áp lực đưa ra quyết định mà không cần thử sản phẩm trước.

Một phương pháp dùng thử miễn phí khác là dùng thử ảo. Điều này sử dụng thực tế tăng cường để tạo ra trải nghiệm thực tế và tương tác cho khách hàng, cho họ khả năng xem các khung hình khác nhau trông như thế nào trên khuôn mặt của họ trước khi mua hàng. Phương pháp này không chỉ làm giảm khả năng trả lại và trao đổi mà còn cải thiện sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Bất kể phương pháp nào, các bản dùng thử miễn phí đã phát triển từ một đặc quyền đơn thuần trở thành một phần không thể thiếu của ngành kính mắt và dự kiến ​​sẽ phát triển trong những năm tới.

Khuyến mại

Cung cấp các khuyến mại là một trong những cách mà các doanh nghiệp thương mại điện tử về kính mắt thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Trong môi trường tiếp thị có tính cạnh tranh cao, việc đưa ra các khuyến mại sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Một trong những loại phổ biến nhất được cung cấp là giảm giá khi mua sản phẩm, cho dù là giảm phần trăm so với giá gốc hay số tiền cụ thể ít hơn. Các loại giảm giá khuyến mại khác bao gồm mua một tặng một (BOGO), bưu phí miễn phí hoặc quà tặng khi mua hàng.

Những ưu đãi như thế này khuyến khích khách hàng mua hàng bằng cách cung cấp cho họ động lực tài chính để thực hiện việc đó. Ngoài ra, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ đang nhận được nhiều lợi ích khi mua hàng và có nhiều khả năng quay lại. Với nền kinh tế toàn cầu đang phát triển ổn định, có thể kỳ vọng rằng những giao dịch hấp dẫn như thế này sẽ thúc đẩy lĩnh vực kính mắt tiến xa hơn nữa.

Thu Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
Cao Bằng miền biên viễn “đốn tim” giới trẻ bằng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Cao Bằng miền biên viễn “đốn tim” giới trẻ bằng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Từ thác Bản Giốc đến hồ Thang Hen, Cao Bằng khiến ai một lần đặt chân đến cũng say mê vẻ đẹp hoang sơ, bình yên giữa đại ngàn.
Hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội giữa phố cổ

Hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội giữa phố cổ

Hà Nội không chỉ là thủ đô nghìn năm văn hiến. Nơi đây còn là thành phố của những hương vị, nơi mà từng con phố, từng góc quán, từng gói bánh nhỏ đều kể một câu chuyện riêng. Khám phá Hà Nội bằng vị giác là một hành trình bạn không chỉ ăn, mà còn cảm nhận nhịp sống, hít hà hương phố, lắng nghe thành phố kể chuyện.
Xu hướng di cư mới của cộng đồng tinh hoa

Xu hướng di cư mới của cộng đồng tinh hoa

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh, đa năng và thích ứng biến đổi khí hậu, nơi second home không chỉ để đầu tư tích sản, mà còn để sống, làm việc và tận hưởng.
Hải Phòng – thanh âm di sản từ một chuyên đề giáo dục lan tỏa cảm hứng

Hải Phòng – thanh âm di sản từ một chuyên đề giáo dục lan tỏa cảm hứng

Chuyên đề cấp thành phố năm học 2025–2026 của trường THCS Ngô Gia Tự không chỉ là một hoạt động giáo dục thường niên, mà còn là hành trình đánh thức tình yêu âm nhạc dân tộc, khơi dậy niềm tự hào văn hóa và lan tỏa tinh thần đổi mới trong giáo dục nghệ thuật – đặc biệt với chủ đề “Hải Phòng – cái nôi Ca trù vùng Duyên Hải Bắc Bộ”.
IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Cú hích đưa Việt Nam vươn tầm thể thao sức bền quốc tế

IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Cú hích đưa Việt Nam vươn tầm thể thao sức bền quốc tế

Tuần lễ BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 chính thức khởi động, dự kiến chào đón số lượng vận động viên nhiều nhất lịch sử, lan tỏa năng lượng tích cực và tinh thần bứt phá giới hạn. Song song với thi đấu, Ban Tổ chức cùng chính quyền địa phương và đối tác triển khai nhiều chương trình hướng tới phát triển bền vững và lan tỏa giá trị nhân văn tại Phú Quốc.
Tháng 11, mùa vàng ngập nắng và sắc màu, gọi ta lên đường

Tháng 11, mùa vàng ngập nắng và sắc màu, gọi ta lên đường

Tháng 11, thời điểm lý tưởng để vi vu khắp nơi, từ miền nhiệt đới nắng vàng đến vùng đất tuyết trắng, mỗi điểm đến mang một vẻ đẹp riêng say đắm lòng người.
Phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành và đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh giá trị, tinh thần và bản sắc của những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.
Gen Y Việt Nam thế hệ đi tìm sự cân bằng giữa khát vọng và bình yên

Gen Y Việt Nam thế hệ đi tìm sự cân bằng giữa khát vọng và bình yên

Thế hệ Gen Y Việt Nam những người sinh ra giữa chuyển giao thời đại đang định nghĩa lại thành công, hạnh phúc và lối sống cân bằng trong kỷ nguyên số.
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.
Mộc Châu mùa hồng chín hành trình ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc

Mộc Châu mùa hồng chín hành trình ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc

Khám phá Mộc Châu mùa hồng chín với vườn hồng đỏ rực, lễ hội hái quả, văn hóa bản địa và ẩm thực ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc.
Hải Phòng rực rỡ sắc màu di sản – nơi “hội tụ và lan tỏa” tinh hoa văn hóa Việt

Hải Phòng rực rỡ sắc màu di sản – nơi “hội tụ và lan tỏa” tinh hoa văn hóa Việt

Từ ngày 21 đến 24/11, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm TP. Hải Phòng sẽ trở thành không gian của những “hơi thở di sản” – nơi quá khứ và hiện tại giao hòa trong Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025”. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức, nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).
Bình Liêu viên ngọc hoang sơ nơi biên cương Quảng Ninh

Bình Liêu viên ngọc hoang sơ nơi biên cương Quảng Ninh

Khám phá Bình Liêu, miền biên cương Quảng Ninh với núi rừng hoang sơ, ruộng bậc thang bốn mùa, trekking mạo hiểm và văn hóa bản địa đặc sắc.
Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Đằng sau ánh đèn rực rỡ là tầm nhìn và chiến lược dài hạn, khi những tập đoàn tiên phong như Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá và du lịch âm nhạc Việt Nam.
Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Giữa cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng uốn lượn như dải lụa vắt ngang trời mây, là cung đường được mệnh danh “vua” của các con đèo miền Bắc. Nơi đây không chỉ là minh chứng cho ý chí chinh phục của con người mà còn là tuyệt tác thiên nhiên với những khúc cua, hẻm vực sâu hun hút và sông Nho Quế màu xanh ngọc bích.
Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Tối 8/11/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, hai kiệt tác lãng mạn của Rachmaninov và Dvořák đã đưa khán giả đi qua hành trình cảm xúc đầy thăng hoa từ chiều sâu tâm hồn Nga đến hơi thở tự do của thế giới mới.