Thứ tư 17/09/2025 19:29
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

4 chiến lược tiếp thị bán lẻ cho các cửa hàng nhỏ

03/09/2024 07:47
Tiếp thị doanh nghiệp bán lẻ nhỏ của bạn đòi hỏi phương pháp tiếp cận sáng tạo và đa kênh. Bạn có thể tối đa hóa cả cơ hội tại cửa hàng và trực tuyến bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị đơn giản nhưng hiệu quả được liệt kê trong bài viết này.
Ảnh minh họa
Tiếp thị một doanh nghiệp bán lẻ nhỏ liên quan đến một cách tiếp cận sáng tạo, đa kênh

Là chủ một cửa hàng bán lẻ nhỏ, bạn có tham vọng lớn nhưng có thể gặp phải hạn chế về ngân sách. Bạn mong muốn thu hút nhiều khách hàng hơn nhưng không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo đắt đỏ hoặc các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Vậy, những chiến lược nào có thể thực hiện ngay để tăng lượng khách hàng một cách hiệu quả?

Từ việc nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng đến việc tối ưu hóa sức hút trên nền tảng kỹ thuật số, sau đây là một số cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn tiếp thị cửa hàng bán lẻ của mình.

Quản lý trải nghiệm tại cửa hàng

Một mặt tiền bắt mắt cùng dịch vụ chu đáo không chỉ thu hút người qua đường mà còn có thể tăng doanh số. Việc quản lý cẩn thận mọi khía cạnh trải nghiệm trong cửa hàng — từ cách trưng bày sản phẩm đến quy trình thanh toán và chất lượng dịch vụ khách hàng — là yếu tố quan trọng trong tiếp thị bán lẻ.

Không gian chung của cửa hàng cũng rất quan trọng. Bạn nên chú ý đến các yếu tố như màu sắc, nội thất, ánh sáng, âm nhạc và thậm chí cả mùi hương. Một không gian dễ chịu sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và khuyến khích họ dạo quanh cửa hàng của bạn. Hãy đảm bảo khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần thông qua bố cục trực quan và cách sắp xếp sản phẩm hợp lý. Hãy trưng bày những sản phẩm nổi bật, các mặt hàng theo mùa hoặc các chương trình khuyến mãi hiện tại. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp các sản phẩm liên quan gần nhau để khuyến khích khách hàng mua thêm các mặt hàng bổ sung. Ví dụ, bạn có thể đặt kính râm cạnh quần áo mùa hè hoặc dụng cụ thể thao gần quần áo thể thao.

Ngoài ra, đào tạo nhân viên cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và đồng nhất là điều cần thiết. Ví dụ, tất cả nhân viên nên chào hỏi khách khi họ bước vào cửa hàng và đưa ra những gợi ý phù hợp dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Tận dụng Meta (Facebook và Instagram)

Với hơn ba tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Meta (trước đây là Facebook) là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay. Đây là kênh tiếp thị đặc biệt hiệu quả cho các cửa hàng bán lẻ nhỏ, dù thông qua nội dung tự nhiên hay quảng cáo trả phí.

Trước tiên, hãy tạo và tối ưu hóa trang doanh nghiệp của bạn trên Facebook để mô tả rõ ràng về doanh nghiệp, phản ánh thương hiệu của bạn, cập nhật thông tin, quảng bá sản phẩm và tương tác với khách hàng. Các bài đăng trên Facebook nên có tính thẩm mỹ và giọng điệu nhất quán để tạo ấn tượng tích cực và rõ ràng khi mọi người ghé thăm trang của bạn. Meta cũng cung cấp các công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo mạnh mẽ, cho phép bạn tiếp cận những nhóm khách hàng theo vị trí địa lý, sở thích và hành vi mua sắm. Bạn có thể chạy quảng cáo trên cả Facebook và Instagram để quảng bá cửa hàng, sản phẩm, ưu đãi đặc biệt hoặc các sự kiện của mình.

Ngoài ra, Meta còn là nền tảng lý tưởng để chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra. Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh về những món hàng họ đã mua và gắn thẻ cửa hàng của bạn. Loại nội dung này không chỉ là bằng chứng xã hội mạnh mẽ mà còn là lời chứng thực đáng tin cậy cho sản phẩm của bạn.

Chạy chương trình khuyến mãi sản phẩm nổi bật

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm trực tuyến qua trang web của mình, Pinterest là một kênh lý tưởng để quảng bá. Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động, Pinterest là một thị trường trực tuyến rộng lớn, nơi mọi người có thể khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới. Pinterest, giống như Google, Bing hay YouTube, hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Người dùng thường tìm kiếm các hướng dẫn, sản phẩm, video, và thuật toán của Pinterest sẽ tạo ra nguồn cấp dữ liệu phù hợp với nhu cầu của họ. Bằng cách tạo các "ghim" nội dung liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm, bạn có thể đẩy sản phẩm của mình lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Pinterest.

Những loại nội dung thường hoạt động tốt nhất trên Pinterest bao gồm giới thiệu sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao, hướng dẫn từng bước về sản phẩm của bạn, bảng cảm hứng theo mùa, cũng như lời chứng thực và đánh giá của khách hàng.

Hãy thử nghiệm với các chủ đề và định dạng nội dung khác nhau để khám phá sở thích của khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Tailwind để tự động xoay vòng các bài ghim của mình, giúp cải thiện khả năng hiển thị và tăng lưu lượng truy cập.

Tối ưu hóa trang web kỹ thuật số của bạn với SEO

Bạn không cần phải phụ thuộc hoàn toàn vào lượng khách bộ hành để duy trì lượng khách hàng đông đúc cho cửa hàng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách hiệu quả để thu hút khách hàng địa phương tìm kiếm sản phẩm trực tuyến. Bằng cách nhắm mục tiêu địa lý cụ thể, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng thực tế của mình. Hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO như Semrush để xác định các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, phân khúc thị trường và vị trí địa lý của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo nữ tại Brooklyn, một số từ khóa tiềm năng có thể bao gồm "cửa hàng quần áo nữ Brooklyn" (50 lượt tìm kiếm mỗi tháng) hoặc "cửa hàng váy Brooklyn" (70 lượt tìm kiếm mỗi tháng).

Tiếp theo, bạn cần tích hợp những từ khóa này vào nội dung trên trang web của mình, từ các trang chính (trang chủ, giới thiệu, liên hệ, v.v.) đến các trang sản phẩm hoặc bài đăng trên blog. Đảm bảo rằng nội dung mô tả đúng từ khóa mục tiêu của bạn trên mỗi trang.

Ngoài ra, hãy áp dụng các biện pháp SEO on-page hiệu quả, như viết tiêu đề trang, mô tả và tiêu đề phụ ngắn gọn, để cải thiện khả năng hiển thị của trang web. Bạn cũng nên tìm kiếm các từ khóa dạng câu hỏi, chẳng hạn như "cách ăn mặc khi phỏng vấn", để nhắm mục tiêu vào các bài đăng blog có nội dung mô tả chi tiết hơn.

Hãy tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google với đầy đủ thông tin về giờ làm việc, địa điểm, số điện thoại và liên kết đến trang web của bạn. Đừng quên thêm những bức ảnh đẹp về cửa hàng, sản phẩm và nhân viên của bạn, đồng thời khuyến khích khách hàng hài lòng để lại đánh giá. Những yếu tố này sẽ giúp xây dựng niềm tin và thu hút thêm nhiều khách hàng địa phương.

Trâm Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.