30 doanh nghiệp tham gia Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An 2023

16:16 24/11/2023

Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2023 diễn ra từ ngày 24 – 28/11 tại TP. Vinh đã thu hút 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia…

Sáng nay (24/11), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh năm 2023. Sự kiện này đã thu hút 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia với 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có chất lượng trên địa bàn tỉnh, đặc trưng vùng miền của các địa phương được trưng bày trong 19 quầy hàng tại Siêu thị Go!Vinh.

Điển hình như huyện Diễn Châu, thị xã Cửa Lò với sản phẩm nước mắm, cá thu, tôm nõn, đặc sản chế biến từ hải sản; huyện Nam Đàn với các sản phẩm bột sắn dây, giò bê, các sản phẩm từ sen; các sản phẩm gừng, chè Tuyết shan Huồi Tụ của huyện Kỳ Sơn; các sản phẩm từ thảo dược của huyện Con Cuông, Quỳ Hợp…

Ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An  cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2023
Ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2023.

Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị. Qua đó, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An; tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng của tỉnh. Từ đó, tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng.

Sog song với đó, thông qua Chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với siêu thị Go!Vinh kết nối để đưa sản phẩm OCOP Nghệ An vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Được biết, Nghệ An hiện có 422 sản phẩm được xếp hạng đạt chất lượng OCOP tiêu chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có trên 40 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm chất lượng OCOP 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận.

Hoàng Lan