Sản phẩm công nghệ ghi nhận doanh thu phục hồi mạnh mẽ trong tháng 7

11:52 15/08/2022

Các nhà phân phối và bán lẻ điện thoại, máy tính xách tay đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận tốt, hoạt động kinh doanh của các công ty hoạt động trong lĩnh vực này đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Theo khảo sát của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cùng với hai nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động lớn tại Việt Nam là Công ty CP Thế giới số (DGW) và Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Việt Nam (PET), lãnh đạo các doanh nghiệp này cho biết, đều nhận thấy dấu hiệu của nhu cầu máy tính xách tay và điện thoại di động phục hồi trong tháng Bảy. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo ước tính của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt, doanh thu mảng điện thoại di động trong quý II/2022 tại Việt Nam tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26,8 nghìn tỷ đồng (1,145 tỷ USD), nhưng giảm 4,2 nghìn tỷ đồng so với báo cáo quý I. Doanh thu điện thoại di động của Việt Nam ước tính tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2022 lên 57,9 nghìn tỷ đồng.

Doanh thu từ bán máy tính xách tay của DGW trong tháng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, và dự báo sẽ tiếp tục phục hồi trong tháng 8 và tháng 9. Trong khi đó, doanh thu điện thoại di động tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái do tiêu thụ năm ngoái bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế do đại dịch gây ra. 

Công ty CP Chứng khoán SSI (SSI) dự báo các công ty lớn sẽ giành thêm thị phần nhờ khả năng thương lượng mạnh với các nhà cung cấp, cho phép họ giảm thiểu tác động của giá vốn hàng hóa cao hơn và từ đó giảm giá nhiều hơn cho khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát. 

Theo SSI, lạm phát đã ảnh hưởng đến sức mua, buộc người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu từ quý II / 2022.

H.H