Nhiều sản phẩm OCOP được bày bán tại Hội chợ làng nghề Việt Nam 2024. |
Hội chợ làng nghề Việt Nam 2024 là một hoạt động thương mại thường niên mang ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá và tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống, cùng những nghệ nhân và thợ giỏi có sản phẩm tiêu biểu. Sự kiện giúp giới thiệu các mô hình làng nghề độc đáo trên toàn quốc và kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề cũng như sản phẩm OCOP.
Ngoài ra, tại sự kiện còn trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng của các địa phương trong cả nước.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết: Hiện nay cả nước có hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề hoạt động, trong đó trên 2.000 làng nghề truyền thống đã được công nhận theo tiêu chí của Chính phủ. Các làng nghề này thu hút khoảng 1,58 triệu lao động với thu nhập bình quân khoảng 5-6 triệu đồng/người/tháng. Nhiều làng đã tồn tại từ 500 đến 1.000 năm, trở thành những tên tuổi nổi bật được biết đến trong nước và quốc tế như lụa Vạn Phúc, tranh Đông Hồ, gốm sứ Bát Tràng…
Khác với các năm trước, Hội chợ Làng nghề năm nay sẽ diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật và ý nghĩa. Sự kiện sẽ có không gian trưng bày nhằm tôn vinh sản phẩm của các làng nghề truyền thống và các sản phẩm đạt giải tại Hội thi Thủ công mỹ nghệ của TP. Hà Nội.
Đặc biệt, Hội chợ làng nghề Việt Nam 2024 sẽ có khu thao diễn nghề thủ công mỹ nghệ với sự tham gia của 8 nghệ nhân đại diện cho các nhóm ngành hàng thủ công của Việt Nam. Bên cạnh đó, diễn đàn “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử” sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia thương mại điện tử và những KOL, KOC nổi tiếng trên nền tảng TikTok.
Hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Nổi bật trong sự kiện này là không gian trưng bày nhằm tôn vinh các sản phẩm từ làng nghề truyền thống. Đồng thời, sự kiện mang ý nghĩa tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và kết nối các doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ sản phẩm.