Thứ ba 12/11/2024 16:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

10 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất năm 2024

15/08/2024 15:34
Giá trị thương hiệu được định nghĩa là giá trị vốn ước tính của các lợi ích kinh tế do một thương hiệu tạo ra, thường được tính bằng giá trị hiện tại ròng của dòng tiền trong tương lai thuộc về thương hiệu đó.
aa

Các công ty bán lẻ là một số thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới và đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Cho dù là nền tảng thương mại điện tử như Amazon hay các cửa hàng nhượng quyền truyền thống như Walmart, người tiêu dùng đều rất quen thuộc với các thương hiệu này và tin tưởng vào họ đối với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.

Ảnh minh họa
Đồ họa này trực quan hóa giá trị thương hiệu của 10 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất năm 2024 bằng cách sử dụng dữ liệu từ báo cáo Bán lẻ 100 năm 2024 của Brand Finance .

Amazon đứng đầu danh sách các thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất trong năm thứ chín liên tiếp, với giá trị thương hiệu là 308,9 tỷ đô la - tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Nền tảng thương mại điện tử này cũng được xếp hạng là thương hiệu có giá trị thứ tư trên thế giới, xếp sau các đối thủ công nghệ lớn như Apple, Microsoft và Google.

Ảnh minh họa
Amazon là thương hiệu có giá trị nhất năm 2024

Amazon cũng tụt hạng thứ hai sau Walmart về tổng doanh thu toàn cầu năm ngoái. Walmart thu về 628,6 tỷ đô la doanh thu, trong khi Amazon thu về 355,1 tỷ đô la doanh thu. Theo Walmart, 90% dân số Hoa Kỳ sống trong phạm vi 10 dặm từ một trong những cửa hàng của họ.

Bảy thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất thế giới đều nằm ở Hoa Kỳ, trong khi các thương hiệu có giá trị thứ tám đến thứ mười đều là các công ty thương mại điện tử Trung Quốc: Taobao, Tmall và Jd.com (Jingdong Mall).

Hoa Kỳ tiếp tục chiếm phần lớn giá trị thương hiệu trên toàn thế giới từ năm 2023 đến năm 2024, với 36 thương hiệu Hoa Kỳ chiếm 66% tổng giá trị thương hiệu, tương đương 763,6 tỷ đô la. Con số này cao hơn gần 10 lần so với mỗi quốc gia tiếp theo là Trung Quốc, với 77,3 tỷ đô la.

Tám trong số 10 thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới đã chứng kiến ​​giá trị thương hiệu giảm trong năm nay, trong đó nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc chứng kiến ​​mức giảm lớn nhất là 34%.

Taobao, Tmall và JD.com là một số công ty thương mại điện tử lớn nhất cả nước, bên cạnh PinduoduoDouyin - đối tác Trung Quốc của TikTok có tính năng mua sắm - cũng đang phát triển nhanh chóng.

Hải Anh/ Theo visualcapitalist

Bài liên quan
Tin bài khác
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.
FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT đã mang đến những sản phẩm tài chính tiêu dùng mà còn mở ra hàng triệu cơ hội hiện thực hóa ước mơ cho những người dân lao động Việt Nam chăm chỉ, cần cù.