Thứ sáu 03/01/2025 00:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

10 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất năm 2024

15/08/2024 15:34
Giá trị thương hiệu được định nghĩa là giá trị vốn ước tính của các lợi ích kinh tế do một thương hiệu tạo ra, thường được tính bằng giá trị hiện tại ròng của dòng tiền trong tương lai thuộc về thương hiệu đó.

Các công ty bán lẻ là một số thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới và đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Cho dù là nền tảng thương mại điện tử như Amazon hay các cửa hàng nhượng quyền truyền thống như Walmart, người tiêu dùng đều rất quen thuộc với các thương hiệu này và tin tưởng vào họ đối với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.

Ảnh minh họa
Đồ họa này trực quan hóa giá trị thương hiệu của 10 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất năm 2024 bằng cách sử dụng dữ liệu từ báo cáo Bán lẻ 100 năm 2024 của Brand Finance .

Amazon đứng đầu danh sách các thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất trong năm thứ chín liên tiếp, với giá trị thương hiệu là 308,9 tỷ đô la - tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Nền tảng thương mại điện tử này cũng được xếp hạng là thương hiệu có giá trị thứ tư trên thế giới, xếp sau các đối thủ công nghệ lớn như Apple, Microsoft và Google.

Ảnh minh họa
Amazon là thương hiệu có giá trị nhất năm 2024

Amazon cũng tụt hạng thứ hai sau Walmart về tổng doanh thu toàn cầu năm ngoái. Walmart thu về 628,6 tỷ đô la doanh thu, trong khi Amazon thu về 355,1 tỷ đô la doanh thu. Theo Walmart, 90% dân số Hoa Kỳ sống trong phạm vi 10 dặm từ một trong những cửa hàng của họ.

Bảy thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất thế giới đều nằm ở Hoa Kỳ, trong khi các thương hiệu có giá trị thứ tám đến thứ mười đều là các công ty thương mại điện tử Trung Quốc: Taobao, Tmall và Jd.com (Jingdong Mall).

Hoa Kỳ tiếp tục chiếm phần lớn giá trị thương hiệu trên toàn thế giới từ năm 2023 đến năm 2024, với 36 thương hiệu Hoa Kỳ chiếm 66% tổng giá trị thương hiệu, tương đương 763,6 tỷ đô la. Con số này cao hơn gần 10 lần so với mỗi quốc gia tiếp theo là Trung Quốc, với 77,3 tỷ đô la.

Tám trong số 10 thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới đã chứng kiến ​​giá trị thương hiệu giảm trong năm nay, trong đó nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc chứng kiến ​​mức giảm lớn nhất là 34%.

Taobao, Tmall và JD.com là một số công ty thương mại điện tử lớn nhất cả nước, bên cạnh PinduoduoDouyin - đối tác Trung Quốc của TikTok có tính năng mua sắm - cũng đang phát triển nhanh chóng.

Hải Anh/ Theo visualcapitalist

Bài liên quan
Tin bài khác
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.