Thứ bảy 25/10/2025 08:17
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từng bước khẳng định được uy tin và thương hiệu trên vùng đất nắng gió Quảng Bình

12/10/2020 00:00
Sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã từng bước khẳng định được uy tín và thương hiệu trên lĩnh vực sản xuất, chế biến tinh bột sắn và các sản phẩm từ

Giám đốc Lê Văn Thơ (người thứ hai từ trái sang) nhận bằng khen

Ngược dòng thời gian cách đây 12 năm, ngày 20/9/2007, khi Giám đốc Lê Văn Thơ chính thức nắm quyền điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh, khi ấy anh mới ngoài 30 tuổi. Lê Văn Thơ, sinh ra và lớn lên từ miền quê đầy nắng gió với bạt ngàn đồi trọc, đây chính là tiềm năng để trồng cây sắn, cây nghệ, cây dong riềng… nguyên liệu để sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Nhận thức được tiềm năng và lợi thế đó, Thơ cùng anh trai của mình và các đồng sự lập Công ty, viết luận chứng kinh tế - kỹ thuật, xin đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tinh bột xuất khẩu từ cây sắn, cây dông riềng, sẵn dây, cây nghệ, với tổng số vốn đầu tư trên 79 tỷ đồng. Hiện, Công ty đã cung cấp cho thị trường các sản phẩm mang nhãn hiệu "Long Giang", như: Tinh bột sắn chất lượng cao cấp dùng trong thực phẩm và các ngành công nghiệp chế biến, với tỷ trọng xuất khẩu trên 90%, tinh bột biến tính được xuất khẩu 100% sản lượng ra thị trường. Sản phẩm bột bánh lọc Long Giang là sản phẩm mới đưa ra thị trường với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong chế biến món ăn đang hút khách du lịch tìm mua khi đến với Quảng Bình.

Bánh bột lọc Long Giang được cấp giấy chứng nhận "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia - năm 2019"

Đầu tư để phát triển.

12 năm qua, Công ty đã và đang tích cực thực hiện đầu tư các dự án nhằm phát triển sản xuất, như: Dự án đầu tư mở rộng sản xuất nhà máy tinh bột Long Giang với tổng số vốn đầu tư trên 79 tỷ đồng; Dự án đầu tư trang trại nuôi trồng tổng hợp Long Giang với tổng số vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng và một số chương trình dự án khác nhằm phát triển chuỗi giá trị sắn cũng như ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất, chế biến.

Với hoạt động sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột, Nhà máy tinh bột Long Giang có công suất chế biến 15.000 tấn tinh bột/ năm, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng dùng cho thực phẩm và đã được cấp giấy chứng nhận HACCP số 2018-0002/CNHACCP. Theo định hướng phát triển hoạt động của Công ty Long Giang, nhiều năm qua Công ty đã tung ra thị trường trong và ngoài nước như Trung Quốc, Đài Loan sản phẩm mang nhãn hiệu "Long Giang", như sản phẩm tinh bột sắn chất lượng cao cấp dùng cho thực phẩm và các ngành công nghiệp chế biến, với tỷ trọng xuất khẩu trên 90%.

Tinh bột sắn Long Giang được cấp giấy chứng nhận "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia - năm 2017"

Cùng với việc cung cấp các sản phẩm tinh bột, Công ty đã hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất và phân phối các sản phẩm có giá trị cao như: Tinh bột sắn dây và miến sắn dây được chế biến từ 100% tinh bột sắn dây nguyên chất, đem lại những món ăn ngon có hương vị và bổ dưỡng. Song song với công tác sản xuất, Công ty chú trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Được sự giúp đỡ của nhiều Sở ban ngành có liên quan trong tỉnh Quảng Bình, Công ty đã tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và đăng ký tham gia các chương trình bình chọn sản phẩm. Sản phẩm tinh bột sắn của Công ty Long Giang Thịnh đã vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cấp chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trong các năm 2015, 2016 và 2017. Bộ Công thương cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2017 và 2019. Cũng trong năm 2017, Tổng Hội nông nghiệp Việt Nam cấp chứng nhận: Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam.

Chứng nhận: Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam.

Ứng dụng khoa học công nghệ

Nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm, Công ty Long Giang Thịnh luôn chú trọng nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, chế biến các sản phẩm; không ngừng nỗ lực cải tiến kỹ thuật để tăng hiệu quả sản xuất. Phối hợp với các Sở, Ban ngành và các cơ quan đơn vị có năng lực như: Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về sản xuất, chế biến sản phẩm và xử lý chất thải, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất chế biến và xử lý môi trường.

Giải thích sự tò mò của tôi về tên gọi Long Giang Thịnh, Giám đốc Lê Văn Thơ chia sẻ: Long Giang là tên gọi của hai con sông Long Đại và Kiến Giang, nơi tôi đã sinh ra và lớn lên. Lấy tên sông để đặt tên cho Công ty mình, đấy cũng là cách để yêu quê hương mình hơn, với tâm nguyện mong muốn cho Công ty và quê hương ngày càng thịnh vượng.

Nhà máy tinh bột Long Giang

Tốt nghiệp Đại học, trở lại quê hương, chọn vùng đất không mấy màu mỡ để làm ra "tinh bột" cho đời! Từ cây sắn, cây dong riềng, Công ty Long Giang Thịnh đã giải quyết cho 130 lao động có việc làm thường xuyên và đóng góp vào ngân sách Nhà nước gần 5 tỷ đồng mỗi năm.

Trọng Lãnh

Bài liên quan
Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.