“Top Thai Brands 2019”: Đẩy mạnh giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp

Tin tức | 09:02:00 10/05/2019 |  4

DNHN - Từ ngày 9 đến 12/5/2019, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan “Top Thai Brands 2019”. Chương trình do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức.

Bà Nguyễn Vân Nga – Phó Cục trưởng phụ trách Cục công tác phía nam – Bộ Công thương chia sẻ: “Trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan đã đạt được những kết quả tích cực. Hai nước đã thiết lập “Quan hệ Đối tác chiến lược” từ năm 2013. Về thương mại, năm 2018, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 17,5 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2017. Hai tháng đầu năm 2019, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 2,8 tỷ USD, tăng 13,7% so với 2T/2018. Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN. 

Hội chợ Top Thai Brands 2019 với hơn 250 gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm

Với hơn 250 gian hàng trưng bày sản phẩm từ hơn 250 đơn vị tham gia, hội chợ Top Thai Brands 2019 là hội chợ thương mại Thái Lan quy mô nhất. Hội chợ là nơi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan trong các lĩnh vực như: Thời trang, Phụ tùng & phụ kiện ôtô và xe máy, Sản phẩm dành cho trẻ em, Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ, Thực phẩm & Đồ uống, Đồ gia dụng, Thương mại & Dịch vụ (Giáo dục, Du lịch, Hàng không), Nhà hàng/ Dịch vụ ẩm thực Thái Lan. 

Bà Banjongjitt Angsusingh,Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế(DITP),Bộ Thương mại Thái Lan

Bà Banjongjitt Angsusingh, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan cho biết: “Số lượng gian hàng tham gia triển lãm ngày càng tăng. Năm 2019, hơn 200 doanh nghiệp với các ngành hàng ẩm thực, chăm sóc sức khỏe… được chọn lựa để tham dự triển lãm lần này. Điều đặc biệt của sự kiện năm nay là hai ngày đầu tiên sẽ là nơi giao dịch thương mại nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp của hai nước gặp gỡ và kết nối giao thương. Hai ngày cuối cùng mở cửa tự do cho khách tham quan để khám phá sản phẩm và dịch vụ Thái chất lượng”.

Sự kiện là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Ngoài ra, hội chợ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của thị trường Việt Nam. Nhà phân phối sản phẩm và người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ Thái Lan với thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế. 

Một gian hàng tham gia triển lãm

Hội chợ kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 60,000 lượt khách (nhà phân phối và người tiêu dùng) đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ đa dạng của Thái Lan cùng với nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng trên sân khấu.

Cùng trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Thai Select nhằm vinh danh Nhà hàng cung cấp ẩm thực Thái Lan có thực đơn Thái Lan chính thống và chất lượng tuyệt hảo.

Bà Banjongjitt Angsusingh, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tặng chứng nhận cho đại diện 2 nhà hàng Con Voi Vàng và Nhà hàng Thái House

Tại đây, Nhà hàng Con Voi Vàng đã giành chứng nhận Thai Select Premium và Nhà hàng Thái House đã giành chứng nhận Thai Select.

Hiện tại có 10 nhà hàng Thai Select tại Việt Nam, trong đó có 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 tại Đà Nẵng và 6 nhà hàng tại TP.HCM.

Nguyễn Thanh

Từ khóa: Top Thai Brands 2019

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập