Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại VN
9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.
Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố Những thương hiệu nhà hàng giá trị nhất thế giới, dựa trên các đánh giá tính từ đầu năm 2018 đến đầu năm 2019.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất:
1. Starbucks
Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +21,1%
Quốc gia: Mỹ
Nguồn: HelloGiggles.
Starbucks tiếp tục duy trì ngôi vương giành được từ McDonald's từ năm 2017. Năm 2019, giá trị thương hiệu của Starbucks tăng lên 39,3 tỷ USD nhờ những bước đi nhanh và mạnh mẽ trong năm 2018: Tăng gấp đôi sự hiện diện tại Trung Quốc, bước chân vào thị trường cà phê đóng gói bằng việc hợp tác với "người khổng lồ" Thụy Sỹ Nestlé, và sắp tới sẽ bắt tay với UberEats để giao những ly cà phê nóng tới tận cửa nhà khách hàng…
2. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 31,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +26,6%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: Rt.com.
3. KFC
Giá trị thương hiệu: 13,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +67,4%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: KFC.
4. Subway
Giá trị thương hiệu: 7,8 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: -3,9%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: New York Post.
5. Domino's Pizza
Giá trị thương hiệu: 6,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +32,9%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: Fortune.
6. Tim Hortons
Giá trị thương hiệu: 5,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +9,6%
Quốc gia: Canada
Ảnh: HuffPost Canada.
7. Pizza Hut
Giá trị thương hiệu: 5,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +72,8%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: Business Insider.
8. Dunkin'
Giá trị thương hiệu: 4,6 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +73%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: Business Insider.
9. Burger King
Giá trị thương hiệu: 3,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +12,5%
Quốc gia: Mỹ
Một cửa hàng Burger King ở TPHCM. Ảnh: VIR.
10. Wendy's
Giá trị thương hiệu: 3,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +47,3%
Quốc gia: Mỹ
Ảnh: Daily Meal.
- NHNN điều hành linh hoạt, đủ dự trữ để ổn định tỉ giá
- Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp lễ 30/4
- Ông lớn bán lẻ Nhật đầu tư 13 triệu USD để mở trung tâm thương mại ở Hà Nội
- Chậm bảo hành công trình bảo trì tuyến tránh TP Huế và QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 nhà thầu bị phê bình
- Các gã khổng lồ công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về AI
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu