Thương mại điện tử “Ngày Độc thân” vượt mặt Black Friday
Năm nay, "Ngày Độc thân"- (11/11) tại Trung Quốc đã lập kỷ lục mua sắm, một lần nữa cho thấy sức mạnh của ngành thương mại điện tử.
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba báo cáo doanh thu trong dịp 11/11 năm nay đạt mức 268,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 38,4 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018. Mặc dù "Ngày Độc thân" không phải là một ngày lễ chính thức ở Trung Quốc, nhưng đã trở thành bữa tiệc tiêu dùng lớn nhất thế giới, vượit qua cả Black Friday - ngày hội mua sắm sau Lễ Tạ ơn ở Mỹ.
Nhu cầu mua sắm trong "Ngày Độc thân" năm nay tại các trang thuơng mại điện tử tăng rất mạnh
Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt "Ngày Độc thân". Hàng loạt các ông lớn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,... đều đã bắt đầu tổ chức các ngày hội sale khổng lồ vào ngày 11/11 và các ngày lễ hội mua sắm khác với sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng. Nhu cầu cao và liên tục tăng trưởng từ người dùng thương mại điện tử đã đặt áp lực lớn lên các chuỗi cung ứng, cơ sở vật chất cũng như lượng kho bãi hiện có.
Ngày nay, các nhà bán lẻ cần một chiến lược đa kênh - bao gồm bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng - để tận dụng tối đa sự bùng nổ của thương mại điện tử. Ví dụ, nhiều nhà bán lẻ trên khắp thế giới hiện đang sử dụng sức tiêu dùng trong những ngày độc thân để triển khai các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt.
Theo dự báo của Tập đoon JLL, nhu cầu bất động sản hậu cần sẽ "rất nóng" trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu tăng truởng của thương mại điện tử
Về mặt bất động sản, kho bãi chính là phân khúc hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng trưởng của thương mại điện tử. Các nhà bán lẻ trực tuyến như Alibaba đòi hỏi một không gian hậu cần khổng lồ và tối ưu chỉ để xử lý hàng trong Ngày Độc thân. Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc đã tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2018. Nhu cầu không gian của các nhà bán lẻ như Alibaba và các công ty vận chuyển sẽ tạo cơ hội cho các công ty bất động sản hậu cần. Tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp JLL dự báo trong thời gian tới sẽ có nhiều thương vụ M&A trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản hậu cần.
PV
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu