Thứ tư 02/07/2025 08:07
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tết Trung thu: Bánh Trung thu trà sữa, tinh than tre độc, lạ hút khách

12/10/2020 00:00
Tết Trung thu đã cận kề, thời điểm này bánh Trung thu đã được bày bán khá nhiều. Cũng như mọi năm, bên cạnh bánh Trung thu truyền thống thì những loại bánh độc, lạ hút người tiêu dùng và bán khá chạy trên chợ “online”.

Năm trước, thị trường bánh Trung thu ngập tràn với những loại bánh Trung thu độc đáo, lạ mắt như bánh Trung thu nhân tỏi đen, bánh Trung thu nhân Đông trùng hạ thảo, bánh Trung thu nhân nhân sâm… Đến mùa Trung thu năm nay, thị trường lại nổi lên với bánh Trung thu tinh than tre, bánh Trung thu 3D hay bánh trung thu trà sữa.

Tết Trung thu: Bánh Trung thu độc, lạ hút khách

Bánh trung thu tinh than tre có mức giá khá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng một chiếc.

Chủ một cơ sở làm bánh Trung thu tại Hà Nội cho biết, sau khi làm thử sản phẩm và tung ra thị trường, bánh Trung thu hạt sen tinh than tre, bánh trung thu trái cây sấy dẻo được khá nhiều người dùng đón nhận. Vậy nên, cơ sở này quyết định làm số lượng lớn để bán. Giá một chiếc bánh Trung thu nhân trái cây sấy dẻo, hạt sen tinh than tre có giá dao động khoảng 3000.000 đến 800.000 một chiếc tùy kích thước.

“Nguyên liệu tôi nhập từ Nhật Bản, đây là loại bánh lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Bởi tinh than tre ở Việt Nam không có. Sau một vài tháng thử nghiệm và được đông đảo người dùng thích thú chúng tôi quyết định sản xuất lượng bánh lớn phục vụ Tết Trung thu 2019”, chủ cơ sở cho biết.

Tuy nhiên, chủ cơ sở này cho rằng, bánh Trung thu tinh than tre có mức giá đắt đỏ nguyên nhân do nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản rất đắt.

“Lượng bán mỗi ngày một nhiều cũng bởi nhiều người tò mò. Thế nhưng đa phần mọi người chỉ mua khoảng 1 đến 2 chiếc chứ không mua nhiều. Hiện tại tôi mới bán trên các kênh online là chính và sang năm tôi sẽ mở rộng thị trường hơn khi khách hàng đã quen với vị bánh hoa quả sấy và tinh than tre”, vị này thông tin thêm.

Tết Trung thu: Bánh Trung thu độc, lạ hút khách

Bánh trung thu trà sữa trân châu có giá rẻ phục vụ học sinh, sinh viên.

Nếu bánh Trung thu hạt sen tinh than trẻ có giá đắt đỏ thì trên thị trường đã xuất hiện bánh Trung thu trà sữa phục vụ giới trẻ với mức giá chỉ vài nghìn đồng một chiếc.

Theo đó, bánh Trung thu trà sữa xuất hiện trên thịt trường từ năm 2018. Tuy nhiên đến nay bánh Trung thu trà sữa mới được đông đảo mọi người biết đến. Theo chia sẻ của chị Hiền (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) thì bánh Trung thu trà sữa bán rất chạy, mỗi ngày cũng bán được chừng vài trăm chiếc và khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên. “Bánh Trung thu trà sữa làm không cầu kì, vỏ bánh vẫn được giữ nguyên như bánh truyền thống. Nhân bánh được biến tấu với 2 vị trà sữa trân châu và trà sữa kem mặn. Phần nhân có thể khiến người ăn bối rối nhất, khi nhìn tưởng là vị trà xanh, nhưng ăn vào lại là hương trà thanh mát hòa trộn vị sữa béo ngậy. Mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 200 chiếc, giá dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng một chiếc và chủ yếu là khách hàng online”, chị Hiền thông tin.

Theo Nguyễn Thị Hương (sinh viên Học viện Giáo dục) thì bánh Trung thu trà sữa ăn vị khá giống với trà sữa và không quá ngọt. Tuy nhiên, bánh không để được lâu và phải sử dụng luôn trong ngày.

Tết Trung thu: Bánh Trung thu độc, lạ hút khách Bánh trung thu 3D đẹp mắt.

Thêm một loại bánh trung thu độc, lạ nữa đang hút khách hàng là bánh Trung thu 3D. Đây là loại bánh có sự kết hợp độc đáo của cách làm bánh trung thu truyền thống và nghệ thuật trang trí 3D bằng hoa nổi hiện đại làm từ bột mì.

Không những vậy, bánh trung thu 3D handmade còn tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng và được nhiều chị em yêu bếp lan truyền vì tính an toàn và sáng tạo. Vỏ bánh và phần trang trí bánh được tạo màu tự nhiên từ rau, củ, quả như màu đỏ của gạo lứt đỏ, màu xanh của hoa đậu biếc, màu tím của khoai môn. Giá một chiếc bánh Trung thu 3D dao động trong khoảng 50.000 đồng đến 120.000 đồng một chiếc.

Nam Dương

Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Từ ngày 1/7, doanh nghiệp không cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chỉnh sửa địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi địa giới hành chính được cập nhật. Cơ quan thuế sẽ tự động đồng bộ dữ liệu, đảm bảo quyền lợi và tránh xử phạt.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Khởi nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý gai góc: Số lượng doanh nghiệp gia nhập và rút lui gần như tương đương. Dưới bề nổi của “làn sóng khởi nghiệp” là một mặt trận sinh tồn khốc liệt, nơi chỉ những ai đủ bản lĩnh kiểm soát chi phí và thích nghi mới trụ lại.
Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines bứt phá ngoạn mục nửa đầu 2025, ước lãi kỷ lục. Kế hoạch bay quốc tế mở rộng, đội tàu bay mới hứa hẹn tương lai sáng lạn.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Giữa những biến động khó lường của thị trường toàn cầu, ngành gạo Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng xuất khẩu ổn định, thậm chí đang vươn lên định vị mình ở phân khúc cao cấp. Phía sau kết quả ấy là nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp, những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, nâng cấp chất lượng, xây dựng thương hiệu và đón đầu xu hướng “gạo xanh”.
Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, khởi nghiệp xanh không chỉ là con đường khởi nghiệp, mà còn là cách để người trẻ phục hồi, tái tạo các giá trị văn hóa, nông nghiệp và môi trường bản địa.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.