Tennis: Novak Djokovic giàu đến cỡ nào?
Mặc dù đã giành 17 danh hiệu Grand Slam, 5 danh hiệu ATP Tour Masters 1000 và 12 danh hiệu ATP Tour Masters 500, thực tế 94% thu nhập của Novak Djokovic là từ các hợp đồng quảng cáo.
Kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, cây vợt người Serbia đã có hơn 275 tuần giữ vị trí số 1 thế giới. Hiển nhiên thì đi kèm với thành công là tiền bạc và danh tiếng. Riêng năm 2019, như Forbes thống kê được rằng, cây vợt 32 tuổi này đã kiếm được 20,6 triệu USD tiền thưởng và nếu tính trong sự nghiệp, anh đang dẫn đầu với 132 triệu USD.
Nếu tính các hợp đồng quảng cáo, số tiền mà số 1 thế giới nhận được hằng năm vào khoảng 30 triệu USD, như Forbes tính toán. Đây là kết quả của việc Djokovic đang là đại sứ thương hiệu cho nhiều hãng như Lacoste (9,4 triệu USD/năm), Asics (4 triệu USD), rồi Head, NetJets, Seiko, Jacob's Creek, Peugeot, Adidas, FitLine và Ultimate Software Group.
Để so sánh, Roger Federer mặc dù giành được nhiều danh hiệu Grand Slam hơn (20) nhưng cây vợt người Thụy Sĩ chỉ thu về gần 130 triệu USD tiền thưởng. Tuy vậy, tiền thưởng trên sân chiếm một phần rất ít trong số tài sản khổng lồ của Federer.
Giành ít Grand Slam hơn Federer, nhưng Djokovic lại có tiền thưởng cao hơn tay vợt người Thụy Sĩ
Chẳng hạn như hợp đồng dài hạn với thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản là một trong những hợp đồng lớn nhất mà cựu số 1 thế giới có được. Sau khi chia tay Nike, anh kí thỏa thuận 10 năm với Uniqlo vào năm 2018 và theo được hiểu, giá trị của bản hợp đồng này là 300 triệu USD.
Chính vì thế, theo Forbes, Federer đã kiếm được hơn 93 triệu USD trong 12 tháng tính tới trước tháng 7/2019. Trong số này, 86 triệu USD là tiền quảng cáo.
Ngoài Uniqlo, cây vợt người Thụy Sĩ còn hợp tác với Barilla, Rolex và Credit Suisse.
Nên nói thêm, Federer đã có 310 tuần giữ vị trí số 1 thế giới, trong đó có 237 tuần liên tiếp.
Mạnh Hào
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng Fans bóng đá, VPBank và Visa tặng vé đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 TM
Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Thủ đô Hà Nội
Đùa không vui
68 vận động viên tham gia Giải vô địch Quần vợt tỉnh Hòa Bình năm 2022
Cúp Becamex IDC lần thứ XV, 2022: Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu