Thứ ba 16/09/2025 06:10
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tại sao các doanh nhân nên đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân?

12/10/2020 00:00
Giờ đây việc chăm chút cho thương hiệu không chỉ là chuyện của những doanh nghiệp lớn mà còn là của mọi cá nhân, đặc biệt là những người đứng đầu doanh nghiệp.

Từ một món ăn đơn giản đến một chiếc xe hơi sang trọng,... chúng ta đều quan tâm nó thuộc thương hiệu nào.

Khi nghe tên của một thương hiệu, chúng ta hiểu rằng chúng ta có nên tin tưởng vào thương hiệu hay không đều là dựa trên danh tiếng của thương hiệu đó.

Và giờ đây việc chăm chút cho thương hiệu không chỉ là chuyện của những thương hiệu lớn mà còn là của mọi cá nhân, đặc biệt là những người đứng đầu doanh nghiệp.

Với một thương hiệu cá nhân được định hình, bạn có thể đảm bảo một chỗ đứng trong ngành nghề của mình mà không ai khác có thể trộn lẫn được. Hơn nữa, nó cũng sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều vị trí công việc tốt hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì sự nổi tiếng về chuyên môn của bạn trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos từng nói: "Thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó"

“Với một thương hiệu cá nhân được định vị tốt và có chiến lược tiếp thị tuyệt vời, bạn sẽ là một thương hiệu mạnh trên thị trường và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn cũng như công ty của bạn. Mỗi doanh nhân là duy nhất và đây là yếu tố rất quan trọng khi tạo mối quan hệ với mọi người và thương trường", Renan Gohino, CEO và đồng sáng lập của Flirtar Inc cho biết.

"Một thương hiệu cá nhân của một doanh nhân sẽ ngăn cản anh ta không bị mắc kẹt chỉ trong một phân khúc, và doanh nhân đó có thể làm việc trong một số phân khúc có ảnh hưởng đến nhiều người cũng như thị trường", Gohino nói thêm.

Khi bạn thích hoặc không thích điều gì đó về một thương hiệu, bạn thường nói về trải nghiệm của bạn với những người xung quanh thông qua các phương thức giao tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp - cách tiếp thị này được gọi là tiếp thị “truyền miệng”. Do đó, có được một thương hiệu cá nhân sẽ cho phép tên tuổi của bạn được quảng bá thông qua khách hàng.

Bạn càng thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự công nhận hơn trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nạp thêm càng nhiều người hơn vào mạng lưới các mối quan hệ chuyên nghiệp của bạn và duy trì liên lạc với họ.

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là nói to lên tên của bạn mà phải phát triển các kỹ năng trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh và chứng tỏ mình là một chuyên gia.

Bạn cần phải cho thấy cụ thể những gì bạn làm và cách bạn có thể giúp đỡ người khác bằng kiến thức và kỹ năng của bạn, bất kể bạn chọn phương thức nào cho nó. Kết quả, nó sẽ không chỉ giúp bạn trong việc có được nhiều khách hàng hơn mà còn cho phép các nhà đầu tư có một cái nhìn rõ ràng hơn về bạn.

“Đối với xây dựng thương hiệu cá nhân, truyền thông xã hội và Internet là phương tiện tốt nhất. Hãy chia sẻ suy nghĩ, trải nghiệm của bạn với những người theo dõi và qua đó cũng tạo ra ấn tượng đẹp trong mắt của các nhà đầu tư”, Shweta Agrawal, người sáng lập của Voodly bật mí.

Tóm lại, nếu bạn thực sự muốn khác biệt giữa đám đông và xây dựng đế chế kinh doanh riêng trong ngành công nghiệp bạn lựa chọn, bạn phải đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu không có một thương hiệu cá nhân mạnh, doanh nghiệp phát triển mạnh là chưa đủ bởi ở bất kỳ thị trường tiềm năng nào mà bạn chọn, bạncũng sẽ phải đối mặt với cạnh tranh.

Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ không chỉ chứng minh bạn là một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn, mà còn sẽ giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua.

Kiều Châu

Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.