Sergio Garcia chiến thắng Sanderson Farm Championship 2020

00:00 12/10/2020

Sau hơn 3 năm không có chiến thắng tại Pga Tour kể từ sau chiến thắng The Masters 2017. Chiến thắng tại Sanderson Farm Championship đã đưa Garcia lên xếp hạng thứ 4 trên bảng FedEx Cup.

Sergio Garcia sau 4 vòng thi đấu ổn định đã đem lại kết quả bất ngờ với chiến thắng chung cuộc. Các vị trí thứ 2 và 3 cũng thuộc về các golfer không nổi bật từ những vòng đầu. Điều gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Xuất phát từ hố 1, Garcia có hai birdie trong ba hố đầu nhưng mắc sai sót với bogey hố 6 và hố 8. Nhưng may mắn Garcia ghi điểm birdie tại hố 7 và 9. Nửa vòng sau, Garcia duy trì điểm -16 đến hết hết hố 13 nhưng mất vị trí đầu bảng vào tay Peter Malnati, golfer đã kết thúc 18 hố sạch bogey cùng 9 birdie để nâng tổng điểm lên -18.

Sergio Garcia chấm dứt ba năm khát danh hiệu trên PGA Tour

Garcia chiến thắng ghi birdie tại hố cuối cùng

Tình huống đưa Garcia giành chiến thắng từ tay Malnati là tại hố 14 với cú đánh ghi điểm Eagle ( -19 điểm). Cú đánh được dùng với cây gậy 5 gỗ với khoảng cách 260 yards.

Thêm 1 cú đánh ghi điểm birdie tại hố chốt vòng 67 gậy (-5 điểm). Hai cú đánh nối bật đã giúp Garcia dẫn đầu bảng. Tiếp tục chơi ổn định với 3 điểm par sau đó. Tại hố cuối cùng với cú tiếp cận cờ quá xuất sắc đã làm cho đối thủ cơ hội để đến vòng play off trải dài hơn. Anh đã kết thúc với -19 điểm và dành chức vô địch.

Sergio Garcia đoạt Sanderson Farms Championship - VnExpress Thể thao

Vị trí thứ hai hiển nhiên thuộc về Malnati, vị trí thứ ba Sanderson Farm Championship rơi vào Poston với -16 điểm. Henrik Norlander và Keegan Bradley chia sẻ ngôi vị thứ 4 với -15 điểm.

Đây là một chiến thắng tràn đầy ý nghĩa, xốc lại tinh thần chinh phục PGA Tour của anh. Khi mà mới chỉ tuần trước, Garcia đã phải rời khỏi top 50 thế giới kể từ năm 2011. Và suốt mùa giải vừa qua, Garcia dự 12 chặng nhưng chỉ một lần lọt top 25 với vị trí thứ 5 tại RBC Heritage, không vượt qua cắt của ba sự kiện, do vậy không đoạt vé tham dự vòng playoffs của FedEx Cup.

PV