Sếp Tiki “tiết lộ” 2 lý do giúp sàn TMĐT phá vỡ kỷ lục doanh thu trong dịp sale 10.10

Trò chuyện | 15:13:00 13/10/2020

Đại diện Tiki cho biết, nếu dịp sale 9.9 vừa qua thiết lập kỷ lục doanh số trong lịch sử 10 năm của Tiki thì dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.

Ông Ngô Hoàng Gia KhánhPhó Tổng Giám đốc Tiki  đã "tiết lộ" 2 lý do dịp Sale 10.10 phá vỡ kỷ lục lịch sử trước đó.

Theo ông Khánh, điểm nổi bật nhất trong chiến dịch 10.10 của Tiki năm nay chính là mức doanh số tăng hơn 30% so với đỉnh lịch sử của chiến dịch 9.9 trước đó. Con số này thậm chí cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời cũng trong dịp 10.10 năm nay, số lượng sản phẩm bán ra tại Tiki cũng chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng gấp 2.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ quan sát và các số liệu thống kê, Tiki đưa ra 2 lý do chính giúp chiến dịch Tiki Sale 10.10 tiếp tục lập kỷ lục mới về doanh số. 

Đầu tiên, Tiki cung cấp rất đa dạng các mặt hàng, vì thế khách hàng có thể tìm mua mọi thứ trên Tiki, nói cách khác là hầu hết các nhu cầu mua sắm đều có thể diễn ra trên Tiki. Các ngành hàng mới ghi nhận những bước phát triển hơn 6 lần như thời trang hay hàng tươi sống.

Theo Tiki, dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.

Điểm thứ hai chính là nhờ vào sự hồi phục kinh tế hậu Covid-19. Theo ông Khánh, nếu cách đây vài tháng, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên mua sắm các mặt hàng thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thì đến thời điểm của chiến dịch mua sắm 10.10, nhu cầu mua sắm của khách hàng đã đa dạng trở lại, đặc biệt ở những ngành hàng như thời trang, công nghệ, điện tử...ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội sau thời gian chậm lại do dịch bệnh. Đây là tín hiệu đầy lạc quan về sự phục hồi kinh tế hậu Covid-19 tại Việt Nam.

Vị Sếp sàn TMĐT này cũng chia sẻ một vài điểm thú vị khác trong chiến dịch Tiki Sale 10.10, đó là đơn hàng thời trang có giá trị cao nhất lên đến 30 triệu đồng, và đến tận 95% mã giảm giá đã được người tiêu dùng sử dụng.

Riêng về vận hành, gần 99% đơn hàng của Tiki được giao thành công ngay trong ngày.

"Tiki đang nỗ lực từng ngày để không chỉ mang đến người tiêu dùng các sản phẩm chính hãng và chất lượng thông qua giá bán ưu đãi và các chương trình miễn phí vận chuyển, mà còn đảm bảo trải nghiệm mua sắm xuyên suốt nhờ vào dịch vụ giao nhận uy tín và nhanh chóng", ông Khánh cho biết.

Bên cạnh giá bán cạnh tranh và ưu đãi miễn phí vận chuyển, lễ hội mua sắm 10.10 tiếp tục tập trung vào mũi nhọn xây dựng Tiki trở thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm. Đơn vị ghi nhận trong thời gian diễn ra chiến dịch đã có hơn 1 triệu lượt chơi Game tại App Tiki. Trò chơi càng hấp dẫn và thu hút nhiều người chơi hơn khi Game Săn Thưởng trên ứng dụng mang đến tận 160 triệu TikiXU trong 2 ngày đỉnh điểm.

Bên cạnh đó, ứng dụng livestream TikiLIVE tích hợp trò chơi "10s On Top" với nhiều câu hỏi tương tác thú vị, cùng buổi tiệc âm nhạc "The Greatest Show" quy tụ nhiều nghệ sĩ cũng giúp Tiki nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của người dùng. Cụ thể, chỉ số CCU (Concurrent User: người xem livestream tại cùng thời điểm) trên Tiki trong dịp 10.10 tăng gấp 5 lần so với đợt 9.9 trước đó.

Phương Nga