Nhà hàng Long Phụng

Sai phạm của Công ty CP Bê tông Hà Thanh tại Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đã bị xử lý?

Pháp luật doanh nghiệp | 16:29:00 07/03/2019

DNHN - Là nhà thầu thi công Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, Công ty CP Bê tông Hà Thanh đã bị Thanh tra Chính phủ kết luận có tình trạng “rút ruột” công trình. Thế nhưng việc xử lý sai phạm đối với đơn vị này như thế nào, đến nay vẫn là dấu hỏi...

Lễ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ đườngTôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ)

Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ đườngTôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ), do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 224.624.000.000 đồng, nguồn vốn để thực hiện dự án lấy từ ngân sách thành phố Hà Nội. Phương án xây dựng gồm: Tuyến đường có chiều dài 1.511m với mặt cắt ngang 27-30m; hạng mục công trình xây dựng phần đường giao thông, vỉa hè cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật và tổ chức giao thông…trị giá 50.916.000.000 đồng; giá điều chỉnh bổ sung 19,851.000.000 đồng; hạng mục thi công xây dựng cầu qua sông Đền Lừ, di chuyển, hạ ngầm công trình điện, hạ ngầm cáp thông tin do Ban QLDA công trình thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức thực hiện, gồm 7 gói thầu với tổng giá trị 55,675.000.000 đồng.

Văn bản Kết luận thanh tra về chất lượng công trình tại dự án

Theo tài liệu phóng viên có được, ngày 4/9/2018,  ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký văn bản số: 1468/KL-TTCP Kết luận thanh tra về chất lượng công trình tại dự án này với nội dung: Quả khoan, kiểm định chất lượng công trình của Viện Công nghệ Giao thông – Bộ Giao thông Vận tải đối với hạng mục bê tông nhựa, cấp phối đá dăm tại 3 vị trí (do Công ty CP Bê tông Hà Thanh là nhà thầu thi công) cho thấy: “Tại vị trí Km1+169,6 trái tuyến, độ dày các lớp bê tông nhựa thiếu 1,28cm; hàm lượng nhựa tại bê tông nhựa lớp trên thiếu 0,39% (4,91%/5,5%, sai số 0,2%); hàm lượng nhựa lớp dưới thiếu 0,29% (4,61%/5%, sai số cho phép là 0,2%); chiều dày thi công lớp cấp phối đá dăm trên lớn hơn so với yếu cầu thiết kế 2,6cm, thành phần hạt không thỏa mãn yêu cầu (3/8 mắt sàng không đạt yêu cầu); tại vị trí Km 1+350,46 trái tuyến, độ dày lớp bê tông nhựa so với thiết kế là 11,85cm/12cm, trong đó độ dày bê tông lớp nhựa trên là 5,16/5cm, lớp bê tông nhựa dưới là 6,74/7cm. Tại vị trí Km 0+610,69 trái tuyến độ dày lớp bê tông nhựa 19,4cm/12 cm; trong đó độ dày bê tông nhựa lớp trên là 4,55,5cm, lớp bê tông nhựa dưới là 6,78/7cm”.

Ảnh chụp từ website Công ty Bê tông Hà Thanh 

Vấn đề khiến dư luận quan tâm, UBND TP. Hà Nội cùng các cơ quan chức năng đã có hình thức xử lý những sai phạm của Công ty CP Bê tông Hà Thanh theo kết luận thanh tra hay chưa?

Hoàng Nguyễn

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

Nên đọc