Thứ sáu 07/11/2025 15:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

16/11/2020 09:33
Mới đây, sàn Thương mại điện tử Tiki đã bị người mua hàng bức xúc phản ánh về chất lượng dịch vụ như liên tục hủy đơn mua hàng của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo…, thậm chí khách hàng nghi ngờ Tiki can thiệp v

Theo đó, vào ngày 8/11, anh S. - một người tiêu dùng của Tiki đã phàn nàn lên mạng xã hội vì nghi ngờ sàn thương mại này có những điều khoản bất hợp lý về chi phí giao hàng.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Ảnh chụp bài đăng của anh S trước khi bị đánh sập tài khoản

Được biết, anh S. đã lên ứng dụng Tiki đặt mua 1 bình nước thuỷ tinh nắp xanh loại 2L với giá 209.000 đồng, cùng 5 ly đựng nước bằng thuỷ tinh kèm ống hút với giá 148.000 đồng. Tuy nhiên, khi thanh toán anh S. đã phải giật mình vì phí giao hàng lên tới 400.000 đồng, cao hơn cả giá trị của 2 sản phẩm đặt mua là 357.000 đồng.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, anh S. đã đăng tải bài viết lên trang cá nhân để những người mua hàng khác cảnh giác và cẩn thận trước khi thanh toán.

Bên cạnh đó, anh S. vô cùng bức xúc về nghi vấn gian dối của Tiki và đối tác khi thổi chi phí giao hàng quá cao, điều này có thể khiến khách hàng phải mua món hàng với giá gấp đôi so với giá trị thật. Chưa kể, chỉ cần sơ hở trong lúc thanh toán, khách hàng có thể bị mất số tiền nhiều hơn gấp nhiều lần so với giá trị sản phẩm mua.

Được biết, trang fanpage cá nhân của anh S. đăng tải có tới hơn 100 ngàn lượt thích (like) và hàng trăm ngàn lượt theo dõi (follow). Trong khi đó, trang facebook cá nhân của anh S. có gần một triệu lượt follow.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Chi phí giao hàng bất hợp lý được khách hàng chụp lại trên app Tiki

Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo cư dân mạng cũng đã lên tiếng phản ánh về việc đã từng gặp phải nhiều trường hợp tương tự. Trong đó, có người tiêu dùng còn phản ánh có khi phải trả phí giao hàng lên tới cả triệu đồng.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau khi anh S. đăng tải thông tin trên mạng xã hội về phản ánh nêu trên, ít ngày sau, cả bài viết được đăng tải và trang fanpage hàng có trăm ngàn lượt theo dõi đã biến mất! Liên hệ chủ tài khoản, anh S. cho biết trang facebook của mình đã bị đánh sập và hiện không thể sử dụng được!

Nhiều người nhận định, việc đánh sập tài khoản này có thể liên quan tới Tiki và có thể đó là cách công ty này xử lý khủng hoảng truyền thông (?). Nếu đúng như vậy, phải chăng Tiki đang có chính sách xử lý khủng hoảng bằng cách "bịt miệng" khách hàng trên mạng xã hội?

Ở Việt Nam, Tiki là một sàn thương mại điện tử lớn được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên gần đây người tiêu dùng đã gặp rất nhiều vấn đề về sàn này, như liên tục hủy đơn của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo, ...

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ liên hệ với người đại diện của Tiki và sẽ thông tin sớm nhất đến bạn đọc về những vấn đề bạn đọc phản ánh.

Theo Báo Pháp Luật Việt Nam

Tin bài khác
Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1, với quy mô lên tới 235 ha và tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup sẽ phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng cho cổ đông để tăng vốn điều lệ, theo tỷ lệ 1:1, trong bối cảnh giá cổ phiếu VIC đã tăng gấp 5 lần tính từ đầu năm. Thông tin được tập đoàn Vingroup nêu trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, ngày 5/11.
VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE500) đóng góp 11,83% doanh thu, 17,41% nguồn vốn, và 5,86% tổng lao động của toàn bộ khu vực doanh nghiệp.
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Đồng hành với người dân miền Trung ứng phó với hậu quả thiên tai, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các công tác giám định và hỗ trợ khách hàng xử lý bồi thường tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại quốc tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong ra mắt BIDV TradeFlat - Hệ sinh thái số giao dịch liền mạch toàn trình đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Khi thị trường thay đổi chóng mặt, 2026 được xem là năm của bứt phá và tăng tốc. Các chuyên gia phong thủy – kinh doanh cho rằng doanh nghiệp cần nhận diện đúng “thời vận” để hành động và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Vừa qua Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/10/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức và góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.