Ninh Bình - Tăng cường kết nối vùng để kích cầu du lịch
Ngành du lịch nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch covitd -19. Để đối phó và khắc phục sự sụt giảm du lịch, Ninh Bình đã chủ động mở rộng, kết nối với các tỉnh nhằm quảng bá, xúc tiến kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình “Người Việt đi du lịch Việt Nam”. Đó là mục tiêu đặt ra của ngành du lịch Ninh Bình năm 2020 cũng như tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai diễn ra vào ngày 13/7/2020 vừa qua.
Là đơn vị đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2020, với hàng loạt các sự kiện, dự kiến sẽ là một năm phát triển rực rỡ của du lịch tỉnh Ninh Bình. Nhưng do ảnh hưởng của bão dịch Covid -19 lượng khách đến với Ninh Bình sụt giảm nặng nề. Theo báo cáo của Sở du lịch Ninh Bình trong 6 tháng đầu năm chỉ đón 1,5 triệu lượt khách, giảm 72% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch chỉ đạt 800 tỷ đồng, giảm 66% so với cùng kỳ; gần 95% doanh nghiệp bị mất thị trường hoặc thu hẹp thị trường, 92% doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu trên 70%.
Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai, ngành du lịch Ninh Bình đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc hữu có thế mạnh của địa phương và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, Nhà thờ đá Phát Diệm… Con đường du lịch tâm linh kết nối di sản (Tràng An - Bái Đính - Vân Long - Tam Chúc). Tuyến đường thủy kết nối Tràng An với thành phố Ninh Bình, Du lịch biển Cồn Nổi - Kim Sơn…
Quang cảnh hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai
Ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, ngành du lịch Ninh Bình đưa mục tiêu phấn đấu 6 tháng cuối năm 2020 phấn đấu đón được 2 triệu lượt khách, doanh thu 1.700 tỷ đồng, đưa cả năm đạt 2,5 triệu lượt khách. Tạo đà cho năm 2021 Ninh Bình tiếp tục được Chính phủ cho phép là đơn vị đăng cai Năm du lịch Quốc gia, phấn đấu đón trên 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó doanh thu ước trên 3 000 tỷ đồng. Để làm được điều đó ngành du lịch Ninh Bình sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ trong nước và quốc tế. Tăng cường hợp tác, liên kết du lịch với các địa phương trong khu vực Đồng bằng Sông Hồng, các tỉnh có tiềm năng lớn Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, khu vực Miền Trung, Nam Bộ, đặc biệt các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái… Một mặt củng cố cơ sở hạ tầng du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ…
Về phía tỉnh Lào Cai, thông qua hội nghị này đã quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch có thế mạnh như phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa các dân tộc, phong tục tập quán, tri thức bản địa phong phú của đồng bào các dân tộc, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Pansipan nóc nhà Đông Dương, Sa Pa, cao nguyên trắng Bắc Hà, mùa vàng Y Tý…
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp lữ hành hai tỉnh đề xuất một số giải pháp tạo điều kiện tốt nhất cho khách đến Ninh Bình và Lào Cai. Cũng theo Hiệp hội du lịch Ninh Bình cho biết, đã có 40 doanh nghiệp du lịch và cơ sở lưu trú, nhà hàng cam kết giảm giá từ 10 – 50%.
Thông qua Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình tại Lào Cai, mong muốn của ngành du lịch hai tỉnh tăng cường kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch nhằm tăng trưởng lượng khách nội địa của cả hai địa phương.
Công Thế
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Quảng Yên (Quảng Ninh): Huy động tối đa phương tiện, lực lượng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Chanh
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn