Nhiều khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết rốt ráo, triệt để
Trong 6 tháng đầu năm 2019 - nửa năm đầu tiên bước vào hoạt động sau khi có chính danh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ở Trung ương và các Hội địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực theo tôn chỉ, mục đích. Trong đó, dấu ấn là Tư vấn giải quyết khiếu nại (TVGQKN) quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng ở nhiều nơi.
6 tháng qua, Hội đã tiếp nhận 122 vụ, trong đó Văn phòng TVGQKN Hà Nội thuộc Trung ương Hội tiếp nhận 18 vụ, Hội các địa phương nhận 104 vụ. Đã giải quyết thành công 99 vụ, đạt 81,2%, gồm Trung ương 13 vụ , địa phương 86 vụ. Các vụ còn lại của Văn phòng TVGQKN tại Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý hoặc chuyển Cơ quan chức năng xử lý. Đây thực sự là nỗ lực, bám đến cùng, tập trung vào vụ lớn, không bỏ qua vụ nhỏ của Trung ương Hội và Hội các địa phương. Cụ thể, Hội Cà Mau đã đưa công tác tư vấn giải quyết khiếu nại tới Hội cấp huyện và đạt kết quả đáng khích lệ; Hội Bắc Giang lập Tổng đài TVKN hoạt động 24/24 giờ, đáp ứng tốt yêu cầu của người tiêu dùng; Hội Hà Tĩnh có số vụ giải quyết thành công cao nhất (41 vụ).
Ảnh minh họa |
Các vụ TVGQKN thành công có tác động lan tỏa khiến người tiêu dùng tin vào Hội. Đơn cử, một khách hàng ở huyện Châu Thành, An Giang khiếu nại việc Trung tâm Bảo hành điện thoại Samsung không chấp nhận bảo dưỡng miễn phí điện thoại di động của hãng này hư hỏng trong thời gian bảo hành. Do sự vào cuộc của Hội, phía Samsung đã bồi thường tiền vượt mức yêu cầu để khách hàng tự sửa chữa. Theo khiếu nại của một khách hàng ở Hà Nội, Hội đã can thiệp với Công ty có trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội đã quảng cáo sai thực tế khi bán dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, gây thiệt hại cho khách hàng ngay trong kỳ nghỉ. Công ty đã bồi thường 100% trị giá hợp đồng cho khách hàng. Một khách hàng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội, khiếu nại công ty sản xuất dây điện, trụ sở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, bồi thường 430 triệu đồng do bán dây điện mà người mua để lắp đặt cho nhà xây mới cho rằng không đảm bảo chất lượng nên nhà xây xong nhưng không dám vào ở vì sợ không an toàn. Hội làm việc với cả hai bên. Chấp nhận cách xử lý của Hội, hai bên đang thỏa thuận mức đền bù. Một gia đình bộ đội ở thị xã Thuận An, Bình Dương khiếu nại việc một tập đoàn danh tiếng không chịu huỷ hợp đồng mua bán căn hộ tại khu nghỉ dưỡng TP.Quy Nhơn, Bình Định vì đã quá hạn bàn giao nhà từ lâu, gây thiệt hại cho gia đình, và yêu cầu bồi thường 300 triệu đồng. Hội can thiệp, tập đoàn này đã đồng ý thương lượng với gia đình.
Thời gian tới, Trung ương Hội và các Hội địa phương tiếp tục giải quyết các vụ tồn đọng, đồng thời theo tới cùng các vụ chuyển đến các cơ quan có liên quan giải quyết, để đáp lại lòng tin của người tiêu dùng.
Nguyễn Duy Nghĩa
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Cầu bến Rừng sắp thông xe kỹ thuật
Hai tỉnh Hòa Bình - Ninh Bình: Ký kết chương trình phối hợp trong công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản
Yêu cầu đăng kiểm cho xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Bình Dương lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Mùa trái chín năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập các đơn vị hành chính tại huyện Long Điền và Đất Đỏ
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu