Mondelez “hành động” để hướng đến Mục tiêu phát triển bền vững

Doanh nghiệp tự giới thiệu | 14:01:00 05/06/2019

DNHN - Phát triển bền vững là xu thế tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện nếu muốn tồn tại trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo ông Hemant Rupani, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Mondelēz giữ vững cam kết toàn cầu của công ty về các Mục tiêu phát triển bền vững 2025 bao gồm: giảm thiểu tác động môi trường thông qua cam kết sử dụng 100% bao bì có khả năng tái sử dụng vào năm 2025, giảm thiểu rác thải thực phẩm, giảm lượng khí thải CO2 trong toàn bộ quy trình sản xuất và lượng nước sử dụng vào năm 2025 và phát triển nông nghiệp bền vững.

 Những mục tiêu này vừa được Mondelēz công bố báo cáo tiến độ ảnh hưởng 2018 cho thấy những tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện các Mục tiêu ảnh hưởng đến năm 2020. Báo cáo nêu bật thành tựu của tập đoàn thức ăn nhẹ hàng đầu thế giới khi hoàn thành mục tiêu trọng yếu vì một cuộc sống vui khỏe với dòng thức ăn nhẹ cho khẩu phần có kiểm soát,  mang lại 15% doanh thu thuần cho công ty sớm hơn 2 năm so với kế hoạch.

 Sự tiến bộ đáng kể mà Mondelēz liên tục thể hiện trong quá trình hoàn thành các Mục tiêu ảnh hưởng là minh chứng cho sứ mệnh của công ty nhằm dẫn đầu xu hướng thưởng thức thức ăn nhẹ cho tương lai thông qua việc sáng tạo những sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp cho con người và hành tinh chúng ta.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ những bước tiến trong các mục tiêu về bảo vệ môi trường và nông nghiệp bền vững đến năm 2020 nhằm chống lại nạn phá rừng và bảo hộ quyền đất đai, quyền con người; cũng như mở rộng những nỗ lực này tại các địa phương nơi công ty có thể đem lại tầm ảnh hưởng tích cực mạnh mẽ nhất. Bên cạnh việc thu mua 43% lượng cacao từ Cocoa Life - chương trình phát triển cacao bền vững chủ chốt của công ty – để sản xuất các nhãn hàng sô cô la, trong năm 2018, Mondelēz tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một chuỗi cung ứng dầu cọ bền vững bằng cách đẩy mạnh các hoạt động phản đối những công ty đồn điền góp phần gây nên nạn phá rừng. 

Tính đến cuối năm 2018, chương trình phát triển bền vững Cocoa Life của công ty đã tiếp cận 140,000 nông dân tại 1,400 công đồng; 15% lượng trứng sử dụng toàn cầu trong năm 2018 là trứng gà nuôi thả; hướng đến mục tiêu sử dụng 100% trứng gà nuôi thả tại Mỹ và Canada vào năm 2020 và tại các quốc gia còn lại vào năm 2025; Giảm 18% tổng số sự cố ghi nhận được  trên toàn cầu và giảm 11% tổng tỉ lệ tai nạn đối với toàn bộ nhân viên.

Tại khu vực Đông Nam Á, 5/10 nhà máy sản xuất hoàn toàn không ghi nhận sự cố nào về an toàn. Đạt được mục tiêu toàn cầu nhằm đảm bảo 100% nhà sản xuất và nhà cung cấp đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn GFSI. Dành 95% trong tổng số đầu tư 50 triệu USD cho các mối quan hệ hợp tác nhằm xây dựng lối sống lành mạnh trong cộng đồng, đem lại ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của 1.5 triệu trẻ em trên 18 quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu khuyến khích trẻ em hành động tích cực để có được cuộc sống vui khỏe toàn diện thông qua việc giáo dục dinh dưỡng, tiếp cận nguồn thực phẩm tươi sạch và vui chơi vận động...

Phát triển bền vững nơi chúng tatạo dựng một tương lai con người và hành tinh của chúng ta cùng phát triển bằng cách xây dựng những chuỗi cung ứng nguyên liệu bền vững, giảm thiểu tác động môi trường và phát triển các loại bao bì không rác thải. Cũng như tạo dựng được niềm tin với khách hàng, nhà đầu tư và cổ đông,  góp phần vào sự lớn mạnh của đất nước, ông Hemant Rupani chia sẻ thêm.

H.Minh

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

Nên đọc