Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu

Sản phẩm | 09:12:00 21/04/2019

Những thương hiệu xe máy đến từ Anh quốc, Nhật Bản mở đầu Quý 2/2019 bằng loạt xe mới nhắm tới giới trẻ với giá từ 33 triệu đến 649 triệu đồng.

Tháng 4 không chỉ khởi đầu quý thứ 2 của năm mà cũng là thời điểm các thương hiệu xe máy chuẩn bị sản phẩm đón đầu thị trường tiêu thụ hè. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng quý 1 năm 2019 đạt 753.934 chiếc, giảm 6,13% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, những mẫu xe mới đã và sắp ra mắt trong tháng này hứa hẹn sẽ góp phần “hâm nóng” thị trường.

Bộ 3 Triumph giá từ 349 triệu đồng

Ngay từ đầu tháng 4/2019, thương hiệu mô tô đến từ Anh quốc là Triumph đã đồng loạt ra mắt bộ 3 mẫu xe phiên bản 2019, gồm Tiger 800, Speed Twin và Scrambler 1200.

Khác với chiếc Triumph Tiger 800 ra mắt Việt Nam hồi tháng 6/2018 thuộc bản off-road (XC) có giá đắt đỏ lên tới 695 triệu đồng, Tiger 800 XR dành cho địa hình on-road có giá mềm hơn, gồm Tiger 800 XR giá 349 triệu đồng và 459 triệu đồng với Tiger 800 XRT.

Cùng dùng chung động cơ 800cc DOHC 3 xi-lanh với bản XC, nên bản XR không khác biệt về thông số, có công suất cực đại 95 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 79 Nm. Tuy nhiên, bản XR chỉ có 5 chế độ lái: Rain, Road, Sport, Off-road, và Rider. Trên bản XC có thêm chế độ Offroad Pro dùng cho dân chuyên nghiệp.

Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu
Tiger 800 XRT

Ngoại hình và cân nặng trên Triumph Tiger 800 XR cũng khác biệt so với bản off-road. Tiger 800 có trọng lượng khô của bản XR ở mức 199kg, XRT là 202kg (XCA là 204 kg). Bản XR không sở hữu “mỏ vịt” phía trước xe như bản XC. Xe có đặc điểm dùng mâm đúc, yên xe tinh chỉnh từ 810- 830mm. Phanh trước đĩa đôi được trang bị cho phiên bản XRT đi kèm heo brembo 2piston, trong khi đó bản XR sử dụng heo của Nissin.

Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu
Triumph, Speed Twin 2019

Là dòng xe có công suất lớn nhất trong dòng sản phẩm Classic của Triumph, Speed Twin 2019 đã nâng cấp sức mạnh và tinh chỉnh phần mềm với 3 màu sơn tùy chọn gồm đen bóng giá 589 triệu đồng; đỏ sọc đen và xám lông chuột sọc đen giá 593 triệu đồng.

Speed Twin 1200cc có sức mạnh tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn 112Nm được cung cấp từ động cơ 1.200cc SOHC. Xe có 3 chế độ lái: Đường mưa (Rain), đường bình thường (Road) và thể thao (Sport).

Đáng chú ý, hệ thống kiểm soát độ bám đường Triumph's Traction Control (TTC) lần đầu tiên được bổ sung trên mẫu xe này, kết hợp chống bó cứng phanh ABS trước sau kèm đĩa phanh đôi và heo thắng Brembo 4 piston.

Đắt nhất trong bộ 3 xe vừa ra mắt của Triumph Việt Nam là mẫu Scrambler 1200 có 2 phiên bản: XC giá 599 triệu đồng và XE là phiên bản cao cấp nhất giá 649 triệu đồng.

Triumph Scrambler 1200 sử dụng động cơ Bonneville 1200cc hiệu suất cao, làm mát bằng dung dịch 2 xi lanh song song với 4 van trên mỗi xi lanh đã được tinh chỉnh để có thể đạt sức kéo tối đa lên đến 110 Nm và công suất tối đa đạt 90 mã lực. Xe có 5 chế độ lái: Rain, Road, Sport, Off Road và Rider, riêng phiên bản XE có thêm chế độ Off road Pro.

So với các mẫu xe phân khối lớn thuộc dòng Scrambler hiện nay trên thị trường Việt Nam, Triumph Scrambler 1200 hiện có giá đắt nhất, tiếp đến là BMW R NineT với bản Classic (giá 579 triệu đồng), Ducati Scrambler 1100 Sport (505 triệu đồng). Rẻ nhất hiện có mẫu Benelli Leoncino giá 148 triệu đồng, trang bị động cơ 500cc.

Yamaha FreeGo giá từ 32,9 triệu đồng

Hôm 9/4, Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga FreeGo với 2 phiên bản, bản thường và bản S, giá bán lần lượt là 32,9 triệu đồng và 38,9 triệu đồng. Đây được coi là đối thủ xứng tầm với Honda AirBlade - chiếc xe tay tay ga đang chiếm thị phần lớn ở phân khúc tầm trung.

Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu
Yamaha FreeGo rămts cạnh tranh trực tiếp Honda AirBlade

Để cạnh tranh với Honda AirBlade, Yamaha FreeGo chọn hướng đi rẻ, đồng thời trang bị công nghệ nhỉnh hơn đối thủ.

Cụ thể, FreeGo bản thường giá rẻ hơn 5 triệu đồng so với Honda AirBlade bản thể thao (giá 38 triệu đồng), còn bản S rẻ hơn từ 1,7 đến 2,9 triệu đồng so với các bản cao cấp khác của AirBlade.

Yamaha FreeGo bản cao cấp S và Honda Air Blade đều có đèn pha LED, chìa khóa thông minh Smart Key, tự động ngắt động cơ khi dừng xe, nhưng mẫu xe của Yamaha có thêm hệ thống chống bố cứng phanh ABS và một bộ phát điện thông minh, trong khi trên xe đối thủ chỉ là phanh kết hợp Combi Brake.

Mẫu xe mới của Yamaha trang bị động cơ BlueCore xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, cho công suất 9,4 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 v/ph. Trên đối thủ Honda AirBlade là công suất 11,26 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 11,26Nm.

Vespa Primavera S 125 giá 76,5 triệu đồng

Sau mẫu Vespa Sprint S mới với màu sơn và điểm nhất thể thao đã về đại lý vào  tháng trước, trong tháng 4 này, Piaggio Việt Nam tiếp tục tung ra thị trường bản S 125cc của mẫu Primavera như một động thái “hâm nóng” thị trường xe tay ga cao cấp.

Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu
Vespa Primavera S 125 với màu đỏ nhám

Vespa Primavera S 125 có giá hoàn toàn mới 76,5 triệu đồng (đắt hơn 2 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn). Phiên bản này sở hữu màu sơn mới đỏ nhám, đèn LED trước hai tầng, yên xe đen với chỉ viền màu xám.

Phiên bản mới của Vespa Primavera vẫn sử dụng động cơ I-get xi-lanh đơn, 4 thì, 3 van, tạo được công suất lớn nhất 10,6 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Xe sở hữu phanh chống bó cứng ABS, và các thiết bị tiện nghi như cổng sạc USB, khóa mở cốp từ...

Honda SH300i thêm an toàn, giá cũng tăng

Mẫu xe tay ga phân khối lớn SH300i nhập khẩu bởi Honda Việt Nam sẽ chính thức mở bán phiên bản mới vào ngày 22/4/2019 tới đây. Ở bản mới, SH300i 2019 có thêm trang bị đáng chú ý là hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động - Honda Selectable Torque Control (HSTC).

Loạt mô tô mới hâm nóng thị trường Việt, đắt nhất trên 600 triệu
Honda SH300i 2019 thêm hệ thống an toàn mới

Đồng thời ở đợt nâng cấp này, giá của Honda SH300i cũng tăng thêm khoảng 7,5 đến 9 triệu tùy phiên bản. Bản Tiêu chuẩn (Màu Trắng đen và Đỏ đen) có giá 276,5 triệu đồng và bản Thể thao (Màu Xám đen) giá 279 triệu đồng.

Với việc có thêm HSTC, người lái sẽ an tâm hơn nhờ bánh xe giảm thiểu bị trượt do mất lực bám với mặt đường. HSTC hoạt động tương tự hệ thống Traction Control ở nhiều mẫu xe phân khối lớn khác, dựa trên các cảm biến nằm ở bánh xe, khi phát hiện bánh xe bị trượt trên mặt đường thì hệ thống sẽ chủ động giảm ga để làm bánh xe quay chậm lại và giữ được độ bám với mặt đường.

Ngoài nâng cấp an toàn mới, Honda SH300i được giữ nguyên thiết kế cũng như các trang bị khác. Xe có hệ thống đèn Full-LED trước sau, chìa khóa thông minh Smart Key, hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS 2 kênh cùng cốp đựng đồ dung tích 19 lít chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu.

Đình Quý

Cách tính giá lăn bánh xe máy mới tại Việt Nam năm 2019

P.V

Theo: vietnamnet.vn

Nên đọc