Kích cầu du lịch giai đoạn 2: Cụ thể hóa từng điểm đến tiềm năng

00:00 12/10/2020

Sau khi cơ bản kiểm soát đợt dịch COVID-19 lần 2, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Theo đó, ngành du lịch Việt Nam không kích cầu đại trà mà cụ thể hóa vào từng điểm đến tiềm năng, từ đó dần xóa bỏ tâm lý e ngại của khách du lịch và chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm.

Nắm vững tinh thần này, để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách cũng như phát triển du lịch địa phương, tại Tọa đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" diễn ra cuối tuần qua, Bamboo Airways chính thức công bố khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo từ cuối tháng 9/2020.

Kích cầu du lịch giai đoạn 2: Cụ thể hóa từng điểm đến tiềm năng - Ảnh 1.

Dòng máy bay E195 được Bamboo Airways đưa vào khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo. (Ảnh: PLO)

"Chúng tôi đã tính toán và đưa vào khai thác dòng máy bay M3R-195, dòng máy bay phản lực hiện đại được sử dụng ở Mỹ và châu Âu cho các đường bay địa phương với sân bay nhỏ, để bay ra Côn Đảo. Với Bamboo, ở một mức giá tương tự và thấp hơn, chúng tôi mang lại tiện ích cho khách hàng, thay vì bay 12 tiếng thì chỉ bay 2 tiếng. Đường bay này là minh chứng mang lại hiệu quả cao", ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways, cho biết.

Theo Cục Hàng không, việc tổ chức các chuyến bay thẳng cũng giảm áp lực lên cảng hàng không, dành nguồn lực cho các đường bay nối liền Bắc - Nam và quan trọng hơn là tăng giờ cất hạ cánh cho các giờ bay quốc tế.

Kích cầu du lịch giai đoạn 2: Cụ thể hóa từng điểm đến tiềm năng - Ảnh 2.

Điểm đến du lịch Côn Đảo. (Ảnh: Báo Nhân dân)

"Tiết kiệm nguồn lực cho xã hội vì bay thẳng tiết kiệm thời gian hơn, chi phí tiết kiệm nhiều và các phần bảo vệ môi trường được quan tâm cải thiện, thay vì có các lượt cất hạ cánh dày đặc tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất", ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, nhận định.

Không chỉ tăng cường hoạt động hàng không trong nước, Việt Nam cũng sẽ từng bước mở các hoạt động kết nối ra thế giới, sau các điểm bay có điều kiện kiểm soát dịch tương đồng như: Đài Loan, Quảng Châu - Trung Quốc, Tokyo - Nhật Bản, Seoul - Hàn Quốc. Việt Nam cùng lúc đang phối hợp xây dựng vùng an toàn vận chuyển hàng không, hành khách thương mại với các nước ASEAN.

Hoàng Nam