Khách hàng phải nhập viện sau khi triệt lông nách tại Bệnh viện Thu Cúc?

Pháp luật doanh nghiệp | 10:18:00 27/09/2019 |  371

DNHN - Chị Thân Thị N. (Bắc Giang) sau 3 ngày triệt lông nách tại cơ sở Thu Cúc Clinic Bắc Ninh (địa chỉ 115 đường Nguyễn Gia Thiều, huyện Suối Hoa, tỉnh Bắc Ninh) phải nhập viện khẩn cấp tại Bệnh viện Quân Y 110 Bắc Ninh vì bị mưng mủ (áp xe).

Khách hàng nói gì về chất lượng dịch vụ của Bệnh viện Thu Cúc

Thời gian gần đây, PV Doanh nghiệp & Hội nhập nhận được thông tin phản ánh, ngày 14/8/2019 chị Thân Thị N. (Bắc Ninh) sau khi tin tưởng những lời quảng cáo trên mạng, đã đến cơ sở Thu Cúc Clinic Bắc Ninh (địa chỉ: 115 đường Nguyễn Gia Thiều, huyện Suối Hoa, tỉnh Bắc Ninh) để thực hiện dịch vụ triệt lông nách.

Kết quả sau 3 ngày thực hiện triệt lông nách, chị N. thấy vùng nách xuất hiện mụn nhọt, đau rát và mưng mủ. Tuy nhiên, sau khi chị N. thông báo với cơ sở Thu Cúc Clinic thì được một nhân viên y tế tại đây trả lời rằng không sao chỉ là mụn nhọt và cho một tuýp thuốc mang về bôi.

Do quá lo lắng vì tình trạng mưng mủ bị loang rộng, sưng tấy, ngày 21/8/2019 chị N. đã đến Bệnh viện Quân Y 110 Bắc Ninh để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã chuẩn đoán chị N. bị áp xe nách phải do triệt lông gây bít tắc lỗ chân lông. Ngày 27/8, chị N. được chỉ định nhập viện để mổ áp xe. Hậu quả trong 8 ngày nằm viện, chi phí điều trị hết 10 triệu và khách hàng bị khâu 3 mũi ở nách.

Chị N. chia sẻ: “Tôi vô cùng thất vọng vì cách chăm sóc khách hàng của Thu Cúc. Khi phát hiện ra biến chứng sau quá trình triệt lông, tôi đã 4 lần đến lại cơ sở Thu Cúc Clinic để yêu cầu Thu Cúc trả lời nhưng phía Thu Cúc Clinic không xin lỗi, không nhận trách nhiệm, họ chỉ nhận điều trị thâm sau phẫu thuật, họ đổ lỗi do nội tiết tố của tôi gây nên”.

Sau khi xuất viện, chị Thân Thị N. quyết định chia sẻ hành trình đi làm đẹp tiền mất tật mang của mình cho mọi người biết lên trang mạng xã hội Facebook. Bên phía Thu Cúc Clinics mới cuống cuồng gọi điện, đến tận nhà để xin được hòa giải nhưng vẫn kiên quyết không phải lỗi do họ. 

Theo chị Thân Thị N, đến thời điểm hiện tại, bên Thu Cúc nhiều lần gợi ý sẽ bồi thường với số tiền rất lớn, yêu cầu khách hàng gỡ bài nhưng chị N nhất quyết không đồng ý. Chị N mong muốn gửi đến các khách hàng đang có ý định đến làm đẹp tại Thu Cúc cần tỉnh táo trước những quảng cáo.

Bệnh viện Thu Cúc từng bị BHXH Hà Nội tuýt còi

Ngoài vấn đề nêu trên, thì trước đó, Doanh nghiệp & Hội nhập đã phản ánh bài viết: “Khách hàng cẩn trọng với thông tin hưởng 100% BHYT trái tuyến như đúng tuyến tại Bệnh viện Thu Cúc” và bài: “Bệnh viện Thu Cúc thông tin sai sự thật để “giăng bẫy” khách hàng?”

Cụ thể, ngày 31/7/2019 bà Nguyễn Thị Tám – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đã ký văn bản số: 3076/BHXH-GDBHYT2 về việc “tình trạng thu dung tại hệ thống khám, chữa bệnh Thu Cúc”. Nội dung công văn nêu rõ: Thực hiện Công văn số 1608/BHXH-CSYT ngày 16/5/2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tăng cường kiểm tra, rà soát phát hiện tình trạng thu dung người có thẻ Bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh.

Ngày 28/7/2019, Công ty Cổ phần Y khoa & Thẩm mỹ Thu Cúc quảng cáo trên các phương tiện thông tin tại chúng về khám chữa bệnh thông tuyến nhằm thu hút người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Y khoa Quốc tế Thu Cúc và Phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc không quảng cáo dưới mọi hình thức như trên các phương tiện truyền thông nhằm mục đích thu dung người có thẻ BHYT đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc và phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đề nghị Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc nghiêm túc thực hiện. Trường hợp Công ty có các biểu hiện thu dung người có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh bằng nhiều hình thức nhằm trục lợi Qũy KCB BHYT, Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội sẽ chấm dứt hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.

Kim Hương

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập