Instagram tham vọng trở thành ứng dụng mua hàng
Instagram mong muốn "lột xác" thành nơi khách hàng có thể mua quần áo, đồ chơi, thậm chí cả trà giảm cân, đây là điều Adam Mosseri - CEO của Instagram đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Instagram mong muốn "lột xác" thành nơi khách hàng có thể mua quần áo, đồ chơi, thậm chí cả trà giảm cân, đây là điều Adam Mosseri - CEO của Instagram đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Mosseri bày tỏ hy vọng rằng Instagram sẽ "kết nối một cách có ý nghĩa" người mua, người bán, nhà sản xuất và lực lượng hùng hậu những người có sức ảnh hưởng (influencers) đang hoạt động trên nền tảng này.
Gần đây Instagram đang thử nghiệm chức năng mới, kết hợp tính năng giỏ hàng mà nền tảng này đã giới thiệu từ năm ngoái tại Mỹ và châu Âu với chiến lược phát triển thương mại điện tử dài hạn của công ty.
Chiến lược kinh doanh này đã tạo những sáng kiến mới, chẳng hạn như giúp lưu trữ thông tin sản phẩm khách hàng muốn mua ngay trên Instagram, đổi lại doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho mạng xã hội này.
"Chúng tôi sẽ xây dựng thêm nhiều công cụ để người dùng có thể mua sắm trực tiếp thông qua nền tảng của mình," CEO Facebook Mark Zuckerberg phát biểu trong buổi họp công bố doanh thu quý 1.2019 vừa qua.
Kế hoạch của Instagram là phát triển một mô hình tương tự Amazon hay Alibaba, về cơ bản là vận hành một thị trường tiếp thị và phân tích dữ liệu B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) và B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp).
Tuy không có những lợi thế tương đồng như những gã khổng lồ thương mại điện tử ở trên, Instagram lại có hai đòn bẩy quan trọng: lực lượng hùng hậu những người dùng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cùng một "đội quân" những người có sức ảnh hưởng đang hoạt động năng nổ.
Thế hệ trẻ trong độ tuổi vị thành niên cho tới hơn 30 tuổi hiện tại đang rất ưa chuộng tiếp thị thông qua những người nổi tiếng, và làn sóng này sẽ tiếp tục tồn tại thời gian tới. Theo công ty nghiên cứu Linquia, hơn 68% những người làm quảng cáo cho rằng Instagram là mạng xã hội quan trong nhất với họ.
Tuy vậy hiện tại, cách thức để đo lường hiệu quả khi quảng cáo trên Instagram chưa thực sự rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng tỷ lệ tương tác, nhưng một tỷ lệ tương tác cao chưa hẳn đồng nghĩa với tăng trưởng doanh thu. Đây cũng có thể là một trong những lý do khiến Instagram chuyển hướng sang thương mại điện tử.
Nếu chuyển đổi thành công, Instagram có thể chia sẻ những tính năng này sang mạng xã hội Facebook. "Dù quảng cáo vẫn là dòng doanh thu chính thời gian tới, chúng tôi cũng có hứng thú với các tính năng liên quan tới thương mại điện tử, không chỉ cho Instagram hay Marketplace mà còn trên chính mạng xã hội Facebook nữa," CEO Facebook từng bày tỏ.
Victoria Pavlova
* Nguồn: Forbes
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
Cùng chuyên mục
Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
Đài Loan tìm kiếm nhân tài từ các quốc gia Đông Nam Á để phục vụ ngành chip
Qualcomm, Google và Intel thành lập liên minh để ngăn chặn sự độc quyền từ Nvidia
Tập trung các giải pháp thay đổi thực trạng quảng cáo trên không gian mạng
Tây Ban Nha ra lệnh tạm thời chặn dịch vụ tin nhắn Telegram
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?