Hotel de la Coupole-MGallery vinh dự nhận giải thưởng AHEAD Asia 2020

00:00 12/10/2020

Vừa qua, Hotel de la Coupole-MGallery đã vinh dự được xướng tên trong lễ trao giải AHEAD Asia 2020 tại hạng mục giải thưởng Spa & Wellness -Khách sạn có thiết kế Spa và Chăm sóc sức khỏe suất sắc nhất.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử tại giải AHEAD Asia 2020, Hotel de la Coupole-MGallery đã ngay lập tức “đánh bại” các đối thủ nặng ký như Rosewood Bangkok hay Joali Maldives để đạt được giải thưởng đầy ý nghĩa này.  

Bên cạnh giải thưởng Spa & Wellness dành cho thiết kế ấn tượng của bể bơi Le Grand Bassin, spa Nuages, phòng gym Athleticum và CLB trẻ em Bobbins của khách sạn 5 sao quốc tế đẳng cấp này, quầy bar Absinthe tại đây, nơi có lò sưởi ấm áp ngay trên tầng thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra rặng núi xa xăm mờ sương, cũng lọt vào đề cử ở hạng mục Bar, Club & Lounge.

AHEAD là giải thưởng quốc tế vinh danh những công trình khách sạn, nghỉ dưỡng, du lịch, nhà hàng sở hữu thiết kế ấn tượng đem đến những trải nghiệm đẳng cấp. Giải thưởng được tổ chức thường niên, chia theo 4 khu vực châu Á, châu Mỹ, châu Phi, Trung Đông và châu Âu. Những công trình đạt giải tại khu vực sẽ có cơ hội được tham gia tranh tài tại giải AHEAD thế giới được tổ chức hai năm một lần. 

Giải thưởng AHEAD khu vực châu Á năm nay có sự tham gia của những công trình khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất tại châu Á như khách sạn Raffles Singapore, Rosewood Bangkok, Six Senses Bhutan, Shishi-Iwa House Nhật Bản, Rosewood Hong Kong, Moss Hotel Úc và Park Hyatt Thẩm Quyến, Trung Quốc. Và sau khi đạt giải khu vực, Hotel de la Coupole-MGallery sẽ có cơ hội tranh tài cùng các đại diện toàn cầu vào năm 2021. 

Đây không phải lần đầu tiên khách sạn đẳng cấp do kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế đem về những giải thưởng quốc tế cho Sa Pa nói chung và cho Tập đoàn chủ sở hữu của nó là Sun Group nói riêng. Cuối năm 2019, Hotel de la Coupole-MGallery đã được vinh danh tại những giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới như World Travel Awards hay World Luxury Hotel Awards với các danh hiệu "Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới", "Khách sạn biểu tượng của thế giới", "Khách sạn có thiết kế kiến trúc sang trọng nhất thế giới"…

Hotel de la Coupole-MGallerySa Pa –  đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử và chiến thắng tại giải thưởng quốc tế AHEAD Asia 2020

Hotel de la Coupole-MGallery là dự án gần đây nhất và cũng là dự án tâm đắc nhất của kiến trúc sư Bill Bensley kết hợp cùng Sun Group. Như những công trình khác của vị kiến trúc sư danh tiếng, Hotel de la Coupole-MGallery mang trong mình một câu chuyện đặc biệt. Đó là câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa những bộ tộc Sa Pa như H’Mông, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy... những năm 1920-1930,  được Bill kể lại bằng ngôn ngữ thiết kế tinh tế, vừa tuân theo những quy tắc chuẩn mực như tính đối xứng, các hành lang nhiều cột của kiến trúc Pháp, lại vừa phá cách đầy ngẫu hứng, thẫm đẫm nét văn hóa rực rỡ sắc màu của các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. 

Bể bơi Le Grand Bassin gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa kiến trúc Pháp sang trọng và văn hóa rực rỡ sắc màu của người bản xứ vùng Tây Bắc

Phong cách thiết kế "fusion" độc đáo của Hotel de la Coupole-MGallery đã “hạ gục” hoàn toàn hội đồng thẩm định AHEAD Asia 2020 gồm những anh tài trong giới dịch vụ khách sạn, thiết kế, các kiến trúc sư trong khu vực. Đặc biệt, màn thị giác ấn tượng của những mảng tường màu sắc được trang trí bằng họa tiết và hoa văn trên vải đặc trưng của người bản địa tại spa Nuages và phòng gym Athleticum, hay vẻ đẹp hút hồn của những cột đá cẩm thạch xanh kết hợp cùng chùm đèn màu đỏ cam đậm chất Đông Dương tại bể bơi Le Grand Bassin đã khiến hội đồng thẩm định đồng lòng nhất trí rằng đây là một công trình “gây choáng váng, thán phục”.  

 

Những mảng tường của spa Nuages được trang trí bằng họa tiết thổ cẩm truyền thống vùng Tây Bắc

Màu đỏ cam rực rỡ đậm chất Đông Dương là màu chủ đạo khu vui chơi dành cho trẻ em Bobbins

Phòng gym Athleticum sang trọng với đầy đủ dụng cụ tập luyện cao cấp 

Với AHEAD Asia 2020, Hotel de la Coupole-MGallery thêm một lần nữa đưa danh tiếng của du lịch Sa Pa lên ngôi. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn vượt thời gian của Sun Group, trong hành trình từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến đẳng cấp trên bản đồ du lịch thế giới.

 P.V