Heineken Việt Nam tầm nhìn phát triển bền vững đến 2025

00:00 12/10/2020

Heineken Việt Nam vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững(CSI) thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về CSI 2019 và tầm nhìn CSI 2025.

Heineken Việt Nam giới thiệu báo cáo CSI 2019 và CSI 2025      

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết:“Với nỗ lực mang tới những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam, hàng năm chúng tôi đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan, nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện. Báo cáo CSI lần này không chỉ đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019 mà còn cho thấy cách chúng tôi điều chỉnh các ưu tiên và hướng tiếp cận của mình, từ đó tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam trong dài hạn.”.

Như chúng ta đã biết, biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi. Vì thế, Heineken Việt Nam  đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu như: Nước được bù hoàn 100%; Năng lượng tái tạo 100% và chất thải chôn lấp 0%, ông Alexander Koch nói thêm.

 Theo báo cáo CSI2019, Heineken Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 5 trong số 6 nhà máy của Heineken hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo, trong đó nhà máy bia Vũng Tàu sẽ trở thành nhà máy bia trung tính cacbon đầu tiên ở châu Á (sản xuất bằng 100% điện năng và nhiệt năng tái tạo); Trong quá trình sản xuất, 100% nước được bù hoàn sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước đã sử dụng và hiện không phát sinh chất thải chôn lấp ở mức 99%.

Heineken Việt Nam giới thiệu báo cáo CSI 2019 và CSI 2025      

Ngoài ra, gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm; Heineken cũng đã bắt đầu tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, trong đó, đa dạng hóa sản phẩm cũng là mục tiêu CSI. Như sản phẩm Heineken® Silver đã ra mắt 2019, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

Bên cạnh đó, Heineken tiếp tục nổ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện. Ngoài ra, trong đại dịch Covid -19, Heineken trên toàn cầu toàn đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó Việt Namđã ủng hộ 10 tỷ đồng.

Với những thành tích nói trên, năm 2017,2018, 2019, Heineken Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam do VCCI bình chọn.  Và nơi làm việc tốt nhất châu Á  do tạp chí HR Asia đề cử.

H. Minh