Hải Phòng: Sức nóng lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019

00:00 12/10/2020

Cái nắng gay gắt của miền biển không nóng bằng sức chiến đấu quyết liệt của các ông trâu, của dòng người nườm nượp đổ về sân vận động Đồ Sơn thành phố Hải Phòng.

  1. Toàn cảnh lễ hội

Suốt từ sáng sớm hàng ngàn người dân từ mọi miền đất nước đã về vùng đất đầy sóng, đầy gió  và ngập nắng biển mặn này để chiêm ngưỡng những  lượt thi đấu gay cấn được diễn ra. Sau 15 trận đấu, Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn  chính thức tìm thấy “ Ông Trâu”  số 07 của ông Bùi Xuân Khánh, phường Bàng La – Đồ Sơn dành chiến thắng  trong tiếng reo hò không ngớt của khán giả.

  1. Những miếng đánh hổ lao, những pha cáng độc đáo của hai ông trâu khiến trận đấu trở nên kịch tính

Năm nay, Ban Tổ chức lễ hội cho biết, có 16 “ông trâu”, các ông trâu tham gia được tuyển chọn kỹ lưỡng từ 7 phường của quận đều có thể hình đẹp, chất lượng đồng đều.

Bộ phận trung tâm y tế dự phòng của lễ hội chịu trách nhiệm thực hiện kiểm tra chất kích thích từ mẫu nước tiểu của các trâu tham dự. Nếu có bất cứ trâu nào có hiện tượng bất thường sẽ được xử lý trước khi vào đấu.

Các lực lực lượng chức năng căng mình làm nhiệm bởi dòng người ùn ùn chen đẩy xô lấn trước cổng ra vào bởi năm nay Đồ Sơn miễn phí vé vào xem trâu chọi.

Nguyễn Lương- Phương Giang