Doanh nghiệp - Báo chí: Mối quan hệ tương hỗ

00:00 12/10/2020

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập giới thiệu ý kiến chia sẻ của một số doanh nhân về mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí

Bà Nguyễn Thụy Oanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh:

Báo chí rất quan trọng với doanh nghiệp tổ chức sự kiện

Báo chí là một trong những phương tiện truyền thông uy tín hàng đầu trong số các hình thức truyền thông hiện nay. Đối với doanh nghiệp nói chung và với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện nói riêng, báo chí không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước, doanh nghiệp với
doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng mà còn là cơ quan ngôn luận giúp các doanh nghiệp truyền tải các thông điệp của mình tới các khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác.

Nhờ có được sự kết nối, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện có thể cập nhật nhanh chóng các chính sách, quy định của Nhà nước và pháp luật để từ đó có những chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Đồng thời, qua đây các doanh nghiệp có thể có được định hướng thị trường, nhanh chóng đưa các dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng.

Cũng thông qua báo chí, các doanh nghiệp biết được phản hồi của thị trường, của khách hàng về dịch vụ do mình cung cấp để kịp thời điều chỉnh, thay đổi dịch vụ cho phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Và quan trọng hơn hết, báo chí giúp các doanh nghiệp kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ một cách hiệu quả. Ngoài ra, thông qua báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp sẽ được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, tin cậy nhất. Nhờ đó, mức độ thành công của các doanh nghiệp tổ chức sự kiện sẽ cao hơn.

Với Công ty Ngọc Minh, báo chí là đơn vị không thể tách rời để truyền thông tin các sự kiện đặc biệt với các sự kiện lớn có quy mô toàn quốc và sức ảnh hưởng đến các kiều bào ở nước ngoài như chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam”. Nhờ thông tin đáng tin cậy trên báo giấy, độ nhanh nhạy của báo điện tử, nhờ sự nhiệt huyết của các nhà báo, chương trình “Tôn  vinh Nữ  hoàng Thương hiệu Việt Nam” được lan tỏa đến đúng các chị em làm việc có uy tín trên toàn quốc để chị em có thể tự tin đăng ký tham gia chương trình.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh kính chúc Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập luôn vững tay bút để có nhiều bài báo sắc sảo, được đông đảo độc giả đón nhận và lan tỏa. Chúc các nhà báo, phóng viên luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, tâm huyết, nhiệt tình và luôn yêu nghề báo.

Bà Lê Thị Thu Hương - CEO Công ty Cổ phần Maria:

Báo chí và doanh nghiệp phải như người nhà  

Giữa báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ, như những người trong nhà. Qua báo chí, các doanh nghiệp nắm bắt được những thông tin về kinh tế, chính trị, về cơ hội đầu tư không
những ở trong nước mà cả nước ngoài. Bản thân các doanh nghiệp không đủ điều kiện để ra nước ngoài để tìm hiểu thị trường, nhưng các phương tiện truyền thông sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp. Sản phẩm của doanh nghiệp dù có nhiều ưu việt, nếu không được cơ quan báo chí tuyên truyền thì doanh nghiệp rất khó để đưa thông tin tới người tiêu dùng và hiệu xuất kinh doanh sẽ khó khăn.

Các cơ quan báo chí rất am hiểu và có kinh nghiệm về lĩnh vực truyền thông. Một doanh nghiệp nếu đầu tư một nhân sự cho bộ phận truyền thông thì chi phí cũng lớn mà hiệu quả không cao. Nếu doanh nghiệp và cơ quan báo chí có mối quan hệ gắn kết lâu dài thì cả doanh nghiệp và báo chí cùng phát triển mạnh. Vì khi doanh nghiệp phát triển mạnh, hiệu suất kinh doanh tốt sẽ hỗ trợ cơ quan báo chí nhiều hơn về mặt kinh tế.

Có mặt trên thị trường trong 7 năm qua, sản phẩm của Công ty Cổ phần Maria đã được đón nhận ở thị trường 10 nước trên thế giới và cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài đang rộng mở. Để
có được thành quả này, có sự giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan báo chí. Khi doanh nghiệp và báo chí đồng hành sẽ đem lại hiệu quả về về mọi mặt cho cả hai đơn vị.

Ông Đàm Trọng Hân- Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Quang Huy:

Cần sự công tâm, khách quan của báo chí với doanh nghiệp

Làm doanh nghiệp được ví như người đi buôn, có lúc thắng, có khi bại. Và chuyện doanh nghiệp phải vay vốn ngân hàng hay hợp tác, liên kết với các đối tác khác để phát triển kinh doanh là chuyện bình thường. Chính vì vậy, khi doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc vướng vào kiện tụng, rất cần sự vào cuộc, phản ánh thông tin khách quan, công tâm của các cơ quan báo chí. Những bài
báo như vậy, ngoài việc giúp các cơ quan chức năng hiểu đúng bản chất vấn đề, còn giúp doanh nghiệp được “thanh minh”, nhìn ra những khiếm khuyết để sửa chữa, hoàn thiện trong quá trình xây dựng và phát triển.

Ngược lại, vì động cơ nào đó, những bài báo một chiều, thông tin không chính xác, cố tình “hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế bằng thông tin” sẽ đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản và chủ doanh nghiệp vướng vào vòng lao lý.

Đấu tranh chống tiêu cực là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của cơ quan báo chí, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp rất cần sự đồng hành, cổ vũ của cơ quan báo chí.

Trí Kiên - Đức Hạnh (thực hiện)