Thứ tư 17/09/2025 02:22
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Điều gì tạo nên sức nóng của shophouse Melodia ở Bãi Kem?

12/10/2020 00:00
Hội tụ hàng loạt ưu điểm vượt trội về vị trí, thiết kế, tiềm năng lợi nhuận… Boutique Shophouse Melodia ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc thể hiện rõ tính cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường địa ốc cuối năm.

Bà Nguyễn Hoài An - GĐ bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam tại Hà Nội chia sẻ 5 yếu tố mà nhà đầu tư cần cân nhắc khi chọn shophouse. Trước hết là vị trí và khả năng tiếp cận, trong đó có yếu tố cộng đồng và mật độ bao gồm lượng người qua lại, mức thu nhập, thói quen, sở thích tiêu dùng. Thứ hai là thiết kế tiện lợi và thẩm mỹ, phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Thứ ba là uy tín chủ đầu tư. Thứ tư là khả năng thích ứng linh hoạt về không gian bán lẻ với những thay đổi về thị hiếu tiêu dùng cũng như đơn vị bán lẻ. Yếu tố cuối cùng là tiềm năng phát triển du lịch tại địa bàn dự án, nhằm đảm bảo khả năng lợi nhuận thu được sau này.

Tham chiếu các yếu tố trên, thì dòng Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach ở Nam Phú Quốc xứng đáng trở thành “hình mẫu” cho sự lựa chọn của giới đầu tư.

Ưu điểm “vàng” về vị trí, thiết kế shophouse

Yếu tố đầu tiên - vị trí và khả năng tiếp cận, shohouse Melodia được giới đầu tư đánh giá là sở hữu vị trí hiếm có khi nằm ngay cửa ngõ dẫn vào quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem, Mũi Ông Đội. Điều đó đồng nghĩa, khu shophouse này sẽ tiếp cận lượng khách lưu trú lớn và thường xuyên, ổn định tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort, cũng như Premier Village Phu Quoc Resort và Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội cách đó hơn 1 km. Đối tượng khách lưu trú tại các khu resort và condotel cao cấp này là khách hạng sang với thói quen và sở thích mua sắm.

Không chỉ được đánh giá vị trí “vàng”, dòng Boutique Shophouse Melodia còn được thiết kế hợp lý, vừa phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Được thiết kế tiêu chuẩn trên nền diện tích 105m2, mỗi shophouse cao 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng tạo không gian tràn ngập ánh sáng và gió trời. Trong đó khoảng 50% căn góc có những 3 mặt tiền, tạo thêm nhiều không gian mở, tăng tính kết nối và thuận lợi bài trí các không gian kinh doanh. Nếu muốn làm mini hotel, chỉ cần đập thông 2-3 căn shophouse là chủ nhân đã tha hồ sáng tạo, thiết kế các boutique hotel 3-4 sao phù hợp với nhu cầu lưu trú của dòng khách trung lưu.

Chủ đầu tư uy tín với tầm nhìn dài hạn

Được đầu tư bởi Tập đoàn Sun Group với chuỗi dự án nhiều tỷ đô ở Nam Phú Quốc, Boutique Shophouse Melodia vốn có tính cạnh tranh lớn trên thị trường. Cứ nhìn những dự án liên tục “về đích” đúng hẹn ở Nam đảo như Premier Village Phu Quoc Resort hay mới đây là Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… , các chủ nhân shophouse Melodia sẽ không cần lo ngại về tiến độ, chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với việc chủ động dòng tiền, kế hoạch kinh doanh cũng như sớm đón dòng lợi nhuận lớn.

Liên quan đến yếu tố thứ tư mà chuyên gia Nguyễn Hoài An đề cập là khả năng thích ứng linh hoạt về không gian với những thay đổi về thị hiếu tiêu dùng cũng như đơn vị bán lẻ, Boutique Shophouse Melodia đã chứng tỏ được lợi thế này khi đáp ứng đa ngành nghề, từ chuỗi nhà hàng lớn, hệ thống các thương hiệu café cần không gian rộng, sang trọng, hay các shop thời trang, lưu niệm, thậm chí các bar giải trí, spa hấp dẫn, hoặc mini hotel 3-4 sao…

Boutique Shophouse Melodia còn được quan tâm thiết kế quy hoạch lòng đường chính rộng 12m, vỉa hè rộng 3m để chủ nhân thỏa sức kiến tạo không gian kinh doanh. Dù kinh doanh ngành nghề gì, thì các shophouse đều dễ dàng kết nối với khách du lịch khi được bố trí nằm kề bên quảng trường âm nhạc lớn nhất đảo Ngọc, rộng 8.500m2 - trung tâm giải trí với những sự kiện, lễ hội hoành tráng, sôi động, trẻ trung. Đây sẽ là nơi thu hút lượng khách du lịch khổng lồ ghé thăm, dạo chơi, ngắm cảnh và sà vào khu phố thương mại sôi động, rực rỡ suốt ngày đêm.

Du lịch phát triển thúc đẩy lợi nhuận shophouse

Một trong những yếu tố chốt hạ trong các thương vụ đầu tư BĐS đó là nguồn lợi nhuận mà sản phẩm này đem lại. Với shophouse, đó là bài toán về doanh thu từ kinh doanh. Nên nếu shophouse được đặt ở các thị trường du lịch tăng trưởng mạnh, sẽ đảm bảo được tiềm năng sinh lợi bền vững.

Nhìn vào Phú Quốc, hòn đảo này đã đón trên 3,7 triệu lượt khách trong 11 tháng năm 2018, vượt 1 triệu khách so với con số 2,7 triệu cả năm 2017. Trong khi việc kết nối đường bay quốc tế từ các nước châu Âu, châu Á và đường bay nội địa, kết nối từ đất liền qua hệ thống tàu cao tốc, phà cao tốc… đến Phú Quốc ngày càng thuận lợi. Ngày 7/12/2018, Vietjet cũng chính thức khai trương đường bay kết nối tới Seoul.

Tiềm năng lớn đang tập trung ở Nam đảo khi khu vực này đã sớm vươn ra quốc tế với hàng loạt giải thưởng. Đầu tháng 12/2018, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem “ẵm” 4 giải thưởng quan trọng tại World Travel Awards 2018 tổ chức ở Lisbon (Bồ Đào Nha); Bãi Kem cũng được 1.200 chuyên gia du lịch uy tín quốc tế bình chọn vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, thông qua mạng Flight Network (Canada).

Bãi Kem “lên ngôi” đồng nghĩa với việc gia tăng giá trị BĐS ở khu vực này trong dài hạn.

Những yếu tố trên đảm bảo triển vọng tươi sáng và chắc chắn cho Boutique Shophouse Melodia. Tất cả những lợi thế hiếm có này chính là đáp án cho câu hỏi: vì sao Boutique Shophouse Melodia chỉ vừa ra mắt cuối tháng 11/2018 đến nay đã gần kín chỗ.

PV

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội nửa đầu 2025 ghi nhận sự phân hóa mạnh mẽ. Trong khi khu vực trung tâm duy trì ổn định, các khu vực ngoại thành đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị đang vươn lên thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI thế hệ mới, với lợi thế địa kinh tế, quỹ đất cạnh tranh và định hướng phát triển công nghiệp sạch, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Ngày 14/9/2025, trong không khí trang trọng và ý nghĩa, Phúc Đạt Group đã chính thức khai trương nhà mẫu dự án Nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bất động sản vì cộng đồng của tập đoàn.
TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, liệu người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh có thể mua được một căn nhà? Câu hỏi này đã trở thành tâm điểm của hội thảo “TP. HCM mở rộng – Cơ hội an cư cho người trẻ” do Báo Thanh tra tổ chức, quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch – tài chính, hiệp hội ngành cùng ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản.
CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, diễn đàn cấp cao CEO Summit 2025 - Tầm nhìn bứt phá đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược và cập nhật xu hướng mới của thị trường bất động sản phía Nam.
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Xuất hiện tại triển lãm “Thành tựu Đất nước”, Masterise Group không chỉ mang đến câu chuyện vươn mình phát triển thành một tập đoàn tư nhân vững mạnh mà còn khẳng định cam kết và khát vọng đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo một tương lai thịnh vượng.
Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chính sách nới lỏng quyền sở hữu cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, giúp thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hấp thụ dòng vốn quốc tế.
Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Kết quả này được công bố trong báo cáo nghiên cứu tháng 9/2025 của Brand Finance, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Chỉ số ấn tượng về giá trị thương hiệu này là sự khẳng định mạnh mẽ uy tín và vị thế của Masterise Homes trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng hiệu ở đẳng cấp, quy mô khu vực cũng như trên thế giới.
“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

Nằm trên trục đường bao biển kỳ quan, ngay sát quảng trường lễ hội và tầm nhìn hướng thẳng vịnh Hạ Long, các tòa tháp căn hộ Sun Centro Town nổi lên như biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng mới tại “thủ phủ du lịch” miền Bắc.
Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo là một quần đảo có vị trí đặc biệt tại phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), với tổng diện tích tự nhiên khoảng 76 km², trong đó đảo Côn Sơn – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của đặc khu chiếm khoảng 57 km². Tuy nhiên, phần lớn diện tích đảo hiện đang dành cho bảo tồn rừng và hệ sinh thái tự nhiên, khiến quỹ đất phát triển đô thị, dân cư và du lịch vô cùng hạn chế.