Đại hội thi đua yêu nước huyện Lạng Giang lần thứ I, giai đoạn 2020 - 2025

00:00 12/10/2020

Sáng ngày 7/7, huyện Lạng Giang tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I, giai đoạn 2020 - 2025.

Đại hội thi đua yêu nước huyện Lạng Giang

Dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Tạ Huy Cần - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Đình Hoan - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng của huyện; đồng chí Ngô Thanh Linh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các cơ quan ban ngành của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn và 111 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của huyện.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua của huyện Lạng Giang đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện, tạo động lực thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đặc biệt là phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới" được các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả đã đưa Lạng Giang là huyện thứ 2 của tỉnh về đích nông thôn mới, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch, góp phần làm thay đổi diện mạo, đời sống người dân nông thôn. Trong 05 năm, huyện đã vận động nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất, gần 600 tỷ đồng và 84 nghìn ngày công lao động để làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi. Hiện nay, huyện tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Giai đoạn 2015 - 2020, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 17,4%, đã thu hút được 111 dự án đầu tư mới vào địa bàn, với tổng số vốn đăng ký gần 3,3 nghìn tỷ đồng, trong đó 5 cụm công nghiệp đã được phủ kín, 2 cụm công nghiệp đang đầu tư hạ tầng, tạo việc làm mới cho hơn 16 nghìn lao động; thu ngân sách nhà nước đạt 2.568 tỷ đồng, tăng 1.788 tỷ đồng so với giai đoạn 2010 - 2015. Nhiều công trình trọng điểm được khởi công, đặc biệt là hạ tầng nông thôn được đầu tư mạnh đã cứng hóa gần 800km đường giao thông bê tông, tăng 310% so với giai đoạn 2010- 2015. Đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,12%, giải quyết việc làm mới và xuất khẩu lao động tăng cao, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được giải quyết kịp thời, công tác an sinh xã họi được bảo đảm. Phong trào thi đua "Quyết thắng", "Vì an ninh Tổ quốc" của lực lượng vũ trang đã góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảng bộ huyện Lạng Giang là Đảng bộ duy nhất trong tỉnh được BTV tỉnh ủy tặng Cờ đơn vị thi đua Đảng bộ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015- 2020.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đánh giá về một số phong trào thi đua. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tạ Huy Cần - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tinh thần ra sức thi đua của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân các dân tộc trong huyện, nhất là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của huyện trong giai đoạn 2015- 2020. Đồng thời, trong giai đoạn tới, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục tinh thần “thi đua là ái quốc”, thực hiện có hiệu quả các phong trào như: “Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”;“Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa... rộng khắp từ huyện đến cơ sở. Bảo đảm phong trào thi đua phát triển đa dạng, đồng đều nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc, toàn diện trên các mặt đời sống xã hội. Mặt khác, chú trọng bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới. Chú ý những điển hình trực tiếp lao động, sản xuất, khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân ở cơ sở, các loại hình doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh hiệu quả; kịp thời động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất. 

Trao bằng khen tại Đại hội

Bế mạc đại hội, đồng chí Đặng Đình Hoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện đã phát động thi đua giai đoạn 2020- 2025, trong đó, đồng chí đề nghị Cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng và những thành tích đạt được nêu cao tinh thần yêu nước ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi KH phát triển kinh tế- xã hội 5 năm giai đoạn 2020- 2025, tạo bước tiến mới mạnh mẽ hơn về tốc độ phát triển kinh tế xã hội. Các đại biểu điển hình tiên tiến về dự Đại hội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng là những người tiêu biểu ưu tú trong cộng đồng thôi thúc các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua yêu nước đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Lạng Giang anh hùng.

Trao bằng khen

Nhân dịp này, Đại hội đã tổ chức tôn vinh khen thưởng 42 tập thể, 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Lạng Giang giai đoạn 2015 - 2020.

P.V