Công ty TNHH dệt kim VIETTEX: Khẳng định thương hiệu Việt

Thương hiệu | 03:15:15 05/08/2016

Góp phần nhỏ bé phục vụ lợi ích của ngành may mặc, nâng cao năng lực cạnh tranh với các công ty nước ngoài, từng bước khẳng định chất lượng hàng Việt… là tâm huyết của Doanh nhân Đào Mạnh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH dệt kim VIETTEX (Phòng giao dịch: tầng 1, tòa A, tòa nhà 789, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Website: http://viettex.vn/). Nhiều năm qua, bền bỉ và lặng thầm phấn đấu, mong muốn của Ban lãnh đạo và tập thể Công ty và đã thành sự thật, bằng sự tin dùng của các khách hàng trong nước với những sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Cardino, Palvin, Palvin kids.

san-pham-cua-cong-ty Nói về cơ duyên trở thành ông chủ doanh nghiệp may mặc, anh  Đào Mạnh Hoàng chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thái Bình, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại Thủ đô để tìm việc làm. Lúc đó, tôi chọn mảng marketing, phân phối hàng hóa để đúng với ngành mình học cũng như trải nghiệm thực tế. Vừa làm vừa phấn đấu một thời gian dài, năm 2010, nhìn thấy phân khúc thị trường ngành dệt bít tất của miền Bắc còn bỏ ngỏ, tôi cân nhắc quyết định nghỉ việc tại công ty đang làm để bắt đầu phân phối bít tất và cơ hội đến với thị trường may mặc một cách ngẫu nhiên như vậy”. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ XX, Việt Nam lúc bấy giờ chỉ chú tâm để xuất khẩu sang các nước, thị trường nội địa lúc đó chiếm đến 90% là hàng Trung Quốc. Ngày đó, các nhà máy không chú trọng đến thị trường nội địa, một thị trường với hơn 80 triệu dân, cùng với nhu cầu ngày một tăng cao về chất lượng cũng như mẫu mã. Anh Hoàng đã nhận ra được một thị trường có tiềm năng vô cùng lớn và quyết tâm theo đuổi với mong muốn người Việt được dùng hàng việt chất lượng cao. Với số vốn ban đầu vỏn vẹn vài chục triệu đồng, anh bắt đầu tham gia phân phối bít tất chất lượng cao, cũng là thời điểm khởi đầu, anh chưa lường trước được những khó khăn đó là ảnh hưởng của mùa vụ, đặc tính mùa hè sử dụng tất thời đó rất ít, đồng thời văn hoá tiêu dùng thời đó đang ưa chuộng hàng giá thấp. Lúc đó anh nghĩ may mặc Việt đang có thế mạnh, gia công cho các nước được, sao mình không làm để cung cấp thị trường Việt? và dệt kim Viettex ra đời vào năm 2011, bắt đầu ra nhập ngành may mặc – đúng như ước mơ của người Giám đốc trẻ tốt nghiệp Đại học Thương mại. Anh chủ yếu tập trung vào sản phẩm đồ lót nam, nữ thương hiệu Cardino, khi thị trường ổn định, anh “lấn sân” sang cả thời trang nam và nữ, đồ thu đông cho các lứa tuổi. Thời gian đầu anh gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn không có chuyên môn về may mặc, đồng thời lúc đó tâm lí mua hàng của người tiêu dùng trong nước đang hướng đến yếu tố hàng ngoại mà thờ ơ quay lưng với hàng nội địa. Vừa ra sông, con thuyền của Công ty đã gặp nhiều sóng cả… Trên cương vị là giám đốc, anh luôn phải suy nghĩ làm thế nào để duy trì kinh doanh, đảm bảo cuộc sống cho những con người đang trực tiếp làm việc cho anh. Đào Mạnh Hoàng tâm sự: Từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp đã trải qua không ít thăng trầm do sự biến động chung của ngành may mặc, từ việc đào tạo công nhân để may được sản phẩm tốt, đến chọn được nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, cũng như đảm bảo được năng suất lao động, mẫu mã ra thị trường được khách hàng ưng ý là cả một quá trình gian nan với người không phải chuyên ngành may như anh”. Để có được niềm tin nơi khách hàng cũng như người lao động, Giám đốc Đào Mạnh Hoàng đã phải cố gắng rất nhiều. Từ việc lựa chọn đối tác đến tìm nguồn hàng, thay đổi mẫu mã sản phẩm, đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại, …anh đều xem xét, cân nhắc kỹ càng. Đồng thời lên kế hoạch cụ thể cho từng chuyến đặt hàng, tăng lương cho công nhân, quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho họ… Đến nay, doanh nghiệp Viettex đã khẳng định thương hiệu trên bản đồ “hàng Việt Nam chất lượng cao” với khả năng sản xuất các mặt hàng hàng năm như: quần lót nam: 1.500.000 sản phẩm; quần lót nữ : 1.000.000.000 sản phẩm; quần lót trẻ em: 200.000 sản phẩm; quần áo thời trang khác: 900.000 sản phẩm. Còn với riêng Giám đốc Đào Mạnh Hoàng, thành công nhất, chính là sự tin tưởng của khách hàng đối với những sản phẩm của Công ty, không chỉ bằng giá thành hợp lý, mà chính yếu là chất lượng sản phẩm. Viettex đã và đang nỗ lực chứng minh cho xã hội và ngành may mặc thấy rằng, sản phẩm, hàng Việt Nam không hề thua kém hàng liên doanh, hàng nước ngoài về cả chất lượng, mẫu mã, giá cả. Trong khi nhiều doanh nghiệp may mặc trong nước lo ngại nguy cơ thị trường bị doanh nghiệp ngoài nước thâu tóm, Giám đốc Đào Mạnh Hoàng lại cho rằng, đó là một yếu tố giúp doanh nghiệp Việt phải thay đổi tư duy, các doanh nghiệp trong nước phải tìm mọi cách để tồn tại và phát triển. Từ đó sẽ cải thiện được năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Một khi được quan tâm đúng hướng, các doanh nghiệp trong nước biết cùng nhau tạo sức mạnh, phát huy tính tự tôn dân tộc và khẳng định thương hiệu Việt thì sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng ủng hộ, ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Khi sản phẩm đã hoàn thiện, Viettex đi một bước đi mới, mở showroom độc quyền thương hiệu Cardino và trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư các showroom tại các trung tâm lớn ở Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Ngày 16/7 vừa qua Công ty đã khai trương showroom tại Big C Thăng Long với diện tích 85m2. Dự kiến tháng 9 tiếp tục mở rộng bản đồ bán và giới thiệu sản phẩm ở Trung tâm thương mại Royal city với diện tích 80m2. Với giá trị cốt lõi của Công ty là “Mang giá trị thực đến với người tiêu dùng”, mục tiêu hết năm 2016 mở thêm nhiều showroom khác để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất. Khẳng định hướng đi sắp tới, Giám đốc Đào Mạnh Hoàng cho biết, Viettex sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, không thua kém các sản phẩm cùng loại nhập ngoại – bằng chính khát khao vươn lên, khát khao được thử sức, cống hiến và trên hết là bắt đầu từ lòng tự hào dân tộc, tự hào may mặc Việt.

Tú Linh

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập