Công ty TNHH Deaura (Venesa): Chưa đầy 4 năm đổi đăng ký 8 lần?

27/03/2018 11:24 am 0 bình luận
 

Sau khi bị người tiêu dùng kiến nghị hàng loạt sai phạm, Công ty TNHH Deaura liền đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Điều bất thường là, doanh nghiệp này thành lập chưa đầy 4 năm đã có 8 lần đổi đăng ký. Trung bình khoảng gần 5 tháng đổi đăng ký một lần.

Công văn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng gửi Công ty TNHH Deaura…

Nhắc đến Công ty TNHH Deaura, người ta liền liên tưởng ngay đến dòng mỹ phẩm Deaura chuyên dùng để chăm sóc da được quảng cáo rầm rộ trên mạng với đầy “mỹ từ có cánh”. Năm 2017, đơn vị này được Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế chứng nhận “Danh hiệu cúp vàng sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”. Ngoài ra, còn được “Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững” và “Trung tâm Tư vấn – dịch vụ chống hàng giả” cấp chứng nhận thương hiệu sản phẩm Deaura đạt top 10 sản phẩm chất lượng cao 2017.

Sau “ánh hào quang” như nêu trên, bất chợt ngày 5/3/2018, Công ty TNHH Deaura liền đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Việc đổi tên này khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên: Tại sao Deaura lại bỏ cả thương hiệu mà mình vừa đạt được để chuyển sang Venesa, một cái tên mới mẻ và vô cùng lạ lẫm với khách hàng (!?).

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Venesa (Tên cũ: Công ty TNHH Deaura).

Lục lại hồ sơ về doanh nghiệp này có lẽ sẽ giúp chúng ta vén được bức màn đầy bí mật mà nhiều người vẫn chưa biết. Theo giấy phép đăng ký kinh doanh của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ghi rõ: Doanh nghiệp này có mã số 0106712303. Đăng ký lần đầu ngày 11/12/2014, đăng ký thay đổi lần thứ 8 ngày 5/3/2018. Như vậy, từ đó đến nay chưa đầy 4 năm, doanh nghiệp này đã 8 lần thay đổi đăng ký, trung bình gần 5 tháng thay đổi đăng ký một lần.

Liên quan đến câu chuyện bất thường như đã nêu trên, có lẽ chúng tôi xin nhắc lại nội dung Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải gồm: “Công ty TNHH Deaura bị tố nhiều sai phạm vẫn được chứng nhận sản phẩm tin cậy?” và bài: “Công ty TNHH Deaura thực hiện kế ve sầu thoát xác sau khi bị khiếu nại?” Nội dung các bài viết, phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng  sau khi sử dụng sản phẩm của Deaura bị dị ứng; sản phẩm không có nhãn mác rõ ràng; người tiêu dùng không nhận được hợp đồng vay tín dụng; đơn vị tài chính không thực hiện đầy đủ, chính xác việc thẩm định hồ sơ tín dụng của người vay; các điều khoản về đổi, trả sản phẩm không được quy định rõ trong hợp đồng; hợp đồng ký kết với người tiêu dùng có dấu hiệu vi phạm các quy định về hợp đồng mẫu… được Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương đăng tải công khai trên website của mình.

Sau những vấn đề bất thường như đã nêu trên, có lẽ đã đến lúc Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cần nhìn nhận lại vấn đề, rằng việc dễ dãi “trợ giúp” doanh nghiệp đăng ký thay đổi tên liệu có nên không? Và Công ty TNHH Deaura sẽ còn đổi tên thành Công ty nào trong thời gian tới?

Nhóm PVĐT (Tc DN&HN)

print

 

Back To Top