Công ty TNHH Deaura thực hiện kế “ve sầu thoát xác” sau khi bị khiếu nại?
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Venesa (Tên cũ: Công ty TNHH Deaura). Như Doanh nghiepvn.vn đã phản ánh, ngày 15/8/2017, trên website của Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương đăng tải một số vụ việc khiếu nại được giải quyết về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó khiếu nại đối với Công ty TNHH Deaura. Cụ thể, ngày 29/5/2017, Cục Quản lý cạnh tranh tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng V.T.H về việc được tư vấn và mời mua bộ mỹ phẩm trị giá 35 triệu đồng của Công ty TNHH Deaura với hình thức trả góp qua Ngân hàng VP Bank. Sau khi mua bộ mỹ phẩm, người tiêu dùng nhận được nhiều thông tin trái chiều về sản phẩm và muốn đổi trả (người tiêu dùng chưa sử dụng sản phẩm), tuy nhiên Công ty Deaura không đồng ý. Người tiêu dùng còn khiếu nại về việc công ty không cung cấp thông tin đầy đủ về quy định đổi trả, và nội dung hóa đơn cũng không bao gồm quy định này. Liên quan đến kiến nghị của người tiêu dùng, ngày 25/9/2017, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành văn bản số 61/CT-P7 gửi Công ty TNHH Deaura về việc giải quyết khiếu nại của người tiêu dung với nội dung: Thời gian vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tiếp nhận một số phản ánh về hoạt động bán bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura của Công ty TNHH Deaura. Trước tình trạng đó, Cục đề nghị Công ty tiếp nhận, giải quyết tố giác và báo cáo kết quả giải quyết tới Cục Quản lý cạnh tranh. Ngoài ra, cung cấp thông tin, tài liệu, gồm hồ sơ pháp lý của Công ty và tài liệu liên quan đến nguồn gốc, chất lượng bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura; chính sách, quy định của Công ty về thu nhập, sử dụng, chuyển giao thông tin của khách hàng, người tiêu dùng; quy trình bán bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura; chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi bán hàng áp dụng cho khách hàng tới tham gia buổi trải nghiệm chăm sóc da mặt miễn phí tại các đơn vị của công ty; thỏa thuận giữa Deaura và VP Bank về việc Deaura trả thay khách hàng khoản tiền lãi vay; hợp đồng tín dụng/ hợp đồng cho vay và các tài liệu có liên quan khác giữa VP Bank và người tiêu dùng; danh sách chi tiết và kết quả giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến giao dịch bán bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura, tính từ ngày 1/1/2016 đến hết 15/9/2017.
Cùng trong năm 2017, sản phẩm Deaura được cấp giấy chứng nhận “Danh hiệu cúp vàng sản phẩm tin cậy” và “Thương hiệu sản phẩm Deaura đạt top 10 sản phẩm chất lượng cao 2017”, nhưng đứng tên đầu tiên trong danh sách các vụ việc khiếu nại được giải quyết thành công về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Qua tìm hiểu, ngày 5/3/2018 Công ty TNHH Deaura đã đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội) cấp, mã số doanh nghiệp là: 0106712303, đăng ký lần đầu ngày 11/12/2014, cho đến ngày 5/3/2014 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã thay đổi đến lần thứ 8. Việc Công ty TNHH Deaura liên tục thay đổi tên công ty, nhất là lần này, sau hàng loạt những kiến nghị của người tiêu dùng khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu đây có phải là kế “ve sầu thoát xác, bình mới rượu cũ” của doanh nghiệp để nhập nhèm với các cơ quan chức năng và người tiêu dùng? Nhóm PVĐT (Tc DN&HN)- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Ước mơ “gieo” chữ trên đại ngàn
Hải Phòng: Thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" huyện Thủy Nguyên
TP Hải Phòng xếp hạng 2/63 tỉnh, thành phố về chỉ số PAR INDEX với 91,81% điểm
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn