Con trai ông chủ Louis Vuitton làm CEO hãng đồng hồ

00:00 12/10/2020

Tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH tuyên bố Frederic Arnault, con trai thứ 3 của tỷ phú Bernard Arnault, sẽ tiếp quản vị trí CEO của Tag Heuer, hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ, từ ngày 1/7.

Frederic Arnault, 25 tuổi, có nhiều năm làm việc tại Tag Heuer, chủ yếu tập trung vào mảng kỹ thuật số để làm mới thương hiệu nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi trước nhu cầu ngày càng sụt giảm do các sản phẩm công nghệ lên ngôi.

Tag Heuer là hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ ra đời năm 1860 và được LVMH mua lại năm 1999. Hãng nổi tiếng với những mẫu đồng hồ thể thao mang phong cách mạnh mẽ, sang trọng và đo thời gian chính xác đến từng giây. Những chiếc đồng hồ của hãng thường được chọn sử dụng để bấm giờ trong nhiều thế vận hội, chương trình thể thao lớn của thế giới. 

Frederic Arnault, tân CEO của Tag Heuer

Frederic Arnault, tân CEO của Tag Heuer.

"Tôi cảm thấy tự hào khi Frederic kế nhiệm tôi ở vị trí lãnh đạo của TAG Heuer. Frederic đã xây dựng một trung tâm kỹ thuật số giúp công ty phát triển và ra mắt nhiều thế hệ đồng hồ thành công. Frederic rất đam mê chế tạo đồng hồ. Tôi tin rằng anh ấy và đội ngũ của mình sẽ dẫn dắt công ty đến đỉnh cao", Stephane Bianchi, CEO của Tag Heuer, nói.

LVMH cũng cho biết Stephane Bianchi sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của bộ phận Đồng hồ và Trang sức của tập đoàn từ ngày 1/7. Bianchi sẽ là người giám sát các thương hiệu đồng hồ thuộc sở hữu của LVMH như Tag Heuer, Hublot, Zenith và các thương hiệu trang sức Maisons Chaumet, Fred.

Gia đình Arnault kiểm soát tới 47% cổ phần tại LVMH, tập đoàn sở hữu hơn 70 thương hiệu thời trang, trong đó có Louis Vuitton, Dior, Fendi, Loewe, Kenzo, Marc Jacobs, Bulgari... Bernard Arnault không phải là người sáng lập LVMH nhưng là người có công mở rộng và phát triển LVMH trở thành tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới. Dưới thời Bernard Arnault, LVMH đã thực hiện hàng loạt thương vụ mua lại và sáp nhập nhiều thương hiệu lớn. Năm ngoái, LVMH đã mua hãng trang sức Tiffany của Mỹ với giá 16,2 tỷ USD, đánh dấu sự bành trướng của hãng sang lĩnh vực trang sức xa xỉ dù đã sở hữu thương hiệu Bulgari đình đám.

Tỷ phú Bernard Arnault cùng con trai Frederic trong sự kiện thời trang diễn ra vào năm ngoái tại Paris, Pháp. Ảnh: Reuters. 

Tỷ phú Bernard Arnault cùng con trai Frederic trong sự kiện thời trang diễn ra vào năm ngoái tại Paris, Pháp. Ảnh: Reuters. 

Các con của tỷ phú Bernard Arnault là những trợ thủ đắc lực giúp ông củng cố quyền lực và điều hành tập đoàn LVMH. Hiện bốn trong số năm người con của Bernard Arnault đang giữ các chức vụ quan trọng tại LVNH. Trong đó, con gái cả Delphine nằm trong hội đồng quản trị cao cấp của LVMH; con trai Antoine là giám đốc truyền thông và hình ảnh LVMH kiêm CEO của thương hiệu thời trang nam Berluti; con trai thứ hai Alexandre là CEO của thương hiệu vali xa xỉ Đức Rimowa; con trai thứ ba Frederic vừa tiếp quản CEO của Tag Heuer; cậu con út Jean vẫn còn đang đi học và chưa tiếp quản công việc gia đình.

Hiện Bernard Arnault là người giàu thứ ba thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates với khối tài sản 108 tỷ USD. Covid-19 tác động nặng nề đến ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là hàng xa xỉ, khiến doanh thu tại LVMH giảm 15% trong quý đầu tiên. Gần 70% cửa hàng của các thương hiệu thuộc LVMH đã đóng cửa trong hơn hai tháng qua. Antoine, con trai cả của tỷ phú Bernard Arnault, đã phải hoãn đám cưới với siêu mẫu Nga Natalia Vodianova để tập trung giải cứu doanh nghiệp trước khó khăn chồng chất do Covid-19.

Sơn Nam (Theo Reuters)