Thứ bảy 12/07/2025 19:30
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

12/10/2020 00:00
Bạn muốn thử sức kinh doanh nhưng chỉ có số vốn 10 triệu đồng? Thời đại 4.0 rồi, ai cũng có trong tay ít nhất một smartphone, một laptop và thậm chí hơn thế nữa. Vậy thì còn chần chừ gì mà không kinh doanh quần áo online? Đảm bảo vốn ít mà lợi nhuận

Xu hướng kinh doanh online các mặt hàng quần áo, thời trang chưa bao giờ lỗi mốt. Thậm chí khi đời sống đi lên, người ta càng chú ý đến việc đầu tư về quần áo, hình thức bên ngoài. Hẳn bạn đã thấy những tấm gương chỉ cần kinh doanh quần áo online mà xây hẳn nhà, sắm ô tô.

Năm 2019 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này với số vốn chỉ 10 triệu đồng, đảm bảo vẫn sinh lời bình thường. Nhưng để làm được như vậy bạn nên nghiên cứu kỹ những yếu tố sau: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.

1. Thị trường thời trang năm 2019

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh quần áo online giúp bạn hốt ra bạc

Đừng bao giờ đánh giá thấp công việc khảo sát thị trường vì chỉ cần đánh giá sai thị trường là bạn đã “lạc đề” ngay từ đầu rồi, thành công hay thất bại thì bạn cũng có thể tưởng tượng được.

Thị trường vốn rất đa dạng và nhiều phân khúc (cao cấp, bình dân, giá rẻ), quan trọng là bạn tìm được thị trường ngách cho mình (ví dụ thời trang thiết kế độc–dị-lạ, quần áo cho sinh viên, quần áo trẻ em gái…). Sau đó bạn hãy quyết định dòng sản phẩm nào phù hợp và có tiềm năng. Kinh doanh quần áo online được xem là kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận lại cao không tưởng đấy.

Nên nhớ, kinh doanh theo cảm tính là điều tối kị. Hãy bán thứ khách hàng muốn chứ không phải bạn thứ bạn có.

2. Nguồn hàng quần áo tốt nhất

Niềm tin của người Việt Nam vào thương mại điện tử vẫn còn quá thấp. rất nhiều bạn gái thừa nhận muốn mua hàng online cho tiện nhưng không dám vì sợ mua về lại vứt xó.

Uy tín quý hơn vàng, chỉ cần bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì dù có bán online vẫn cứ “đắt như tôm tươi”.

Nguồn hàng quần áo, bạn có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Với các bạn ở xung quanh khu vực Hà Nội có thể tìm đến các chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp hoặc Đồng Xuân để lấy hàng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 2).

Chợ vải Ninh Hiệp luôn là điểm đến của các chủ shop kinh doanh quần áo online phía Bắc.

Nếu chọn Ninh Hiệp – Gia Lâm thì nhớ học hỏi chút ít kiến thức về vải đủ để nhận biết chúng là loại gì để mà mặc cả. Muốn mua được vải tốt giá rẻ cần phải biết tỏ ra “nguy hiểm” và thể hiện được thần thái của người đi buôn khi nói chuyện với chủ quầy. Hãy tiến vào trong quầy chào chủ quán và hỏi rõng rạc: “Mấy hôm nay có mẫu mới nào về không em? Mẫu này giá nhập bao nhiêu? Có hạ thêm được không?”…

Còn một địa điểm nữa ở Thủ đô mà bạn có thể tìm tới là chợ Đồng Xuân. Nhắc đến chợ Đồng Xuân, người ta nghĩ ngay đến đầu mối bán buôn quần áo thời trang nhất nhì miền Bắc dành cho các chủ shop. Chợ chia làm 2 tầng, tầng 1 được bày bán phụ kiện như: giày dép, đai lưng, kẹp tóc, tầng 2 bán vải vóc quần áo.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 3).

Chợ Đồng Xuân

Những ai đã từng đến đây lần đầu sẽ không khỏi hốt hoảng về phong cách bán hàng của các chủ sạp: Khó tính, thậm chí mắng khách như hát hay, nạn móc túi, giật đồ… Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp cho khách mua buôn, không phù hợp nếu như có ý định mua lẻ.

Chợ lúc nào cũng đông, đặc biệt là dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ nên nếu không chú ý rất dễ bị trộm cắp, móc túi. Người đi chợ Đồng Xuân còn thường xuyên chứng kiến nhiều cảnh chửi bới cãi cọ của những người bán và từ cả những người mua. Do đó, một kinh nghiệm không thể quên khi đến chợ Đồng Xuân là hạn chế lời qua tiếng lại tránh mang họa vào thân.

Với kinh nghiệm của nhiều người đang kinh doanh quần áo online ở miền Bắc thì chợ Ninh Hiệp vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Vậy các bạn trong Nam thì sao? Những ai đang có nhu cầu kinh doanh quần áo online ở phía Nam có thể tìm đến chợ An Đông để lấy hàng. An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện chợ có gần 3000 sạp quần áo đủ các mẫu mã khác nhau. Bao gồm cả hàng nhập nội và hàng ngoại, trong đó chủ yếu là hàng ngoại nên chính sách đổi, trả hàng khá khắt khe.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 4).

Chợ An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Các mặt hàng thời trang tại chợ An Đông phải qua rất nhiều khâu trung gian mới đến được nên giá sỉ quần áo ở đây không mềm cho lắm. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng bị người bán hét giá “trên trời” không thấp hơn so với việc mua lẻ là mấy. Vì vậy, để tránh bị “hét giá”, bạn nên chịu khó tham khảo một vòng quanh chợ xem ở quầy nào có giá phù hợp và chịu khó trả giá để có được nguồn hàng rẻ nhất.

Nếu có thể hãy nhờ một “chuyên gia” đi cùng chứ không nên đi một mình để tránh bị “bắt vía”.

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua sỉ quần áo tại chợ An Đông là các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lượng hàng và chất lượng quần áo cũng như đường chỉ may để không lấy phải hàng lỗi, hàng tồn, hàng kém chất lượng. Bởi vì khi đã nhập hàng rồi bạn sẽ rất khó có cơ hội được trả lại càng không có cơ hội đổi hàng mới.

Để thuận lợi cho việc kinh doanh và giảm thiểu hàng tồn hay lỗi, khi lấy sỉ quần áo ở chợ An Đông, bạn chú ý chọn kĩ, lấy hàng vừa phải và chịu khó đi nhiều lần để cập nhật mẫu mới. Vì các mẫu quần áo ở đây thay đổi nhanh đến chóng mặt.

Với các bạn thích hàng thùng hãy tham khảo các địa chỉ sau:

Campuchia: Campuchia được coi là “thánh địa hàng thùng” chuyên buôn bán quần áo hàng thùng giá gốc, nổi tiếng trong khu vực, đa phần quần áo cũ ở đây đều là đồ ủng hộ của tổ chức nhân đạo trên thế giới, phần nhiều đến từ Nhật, Hàn, Mỹ hoặc Úc nên có giá bán rất rẻ, chỉ vài ngàn đồng mỗi chiếc.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 5).

"Thánh địa hàng thùng” Campuachia.

Rắc rối lớn nhất chuyển hàng về nước là nếu không có kinh nghiệm, bạn rất dễ bị mất trắng lô hàng tại cửa khẩu. Kinh nghiệm là hãy liên hệ trước với một số đơn vị chuyên vận chuyển hàng (ví như ship3987.com hay chuyenphatnhanhgiare.vn).

Chợ Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội): Tại đây có cả nghìn shop bán buôn quần áo hàng thùng giá gốc. Quần áo ở đây nhiều vô cùng tận, chất đống với đa dạng kiểu mẫu và màu sắc, từ đồ nam,, nữ, cho đến quần áo trẻ em các kiểu. Các mẫu quần áo đẹp hàng chọn được treo cẩn thận trên dây, trong khi những mặt hàng rẻ sẽ được chất thành đống lớn.

Chợ Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội): Chợ luôn tấp nập kẻ mua người bán, những người muốn mua được đồ hiệu hàng độc sẽ cần rủ nhau mở kiện hàng, tuy giá cao hơn những khả năng chọn được những món đồ ưng ý là rất lớn.

Quần áo ở chợ thường được đổ đống, nếu mua với số lượng ít thì bạn có thể chọn được những mẫu quần áo hàng thùng xịn đẹp, giá bán chỉ từ 5.000-10.000 đồng. Còn nếu muốn mua nhiều hơn thì một số sạp bán theo từng kiện, tính tiền dựa trên khối lượng và loại chất liệu.

Chợ Châu Long (Châu Đốc, An Giang): Là đầu mối quần áo hàng thùng lớn nhất cả nước với hàng nghìn bộ đồ được chuyển về mỗi ngày từ khắp các tỉnh thành. Ngoài ra do vị trí gần Campuchia nên rất nhiều lái buôn cũng thường xuyên đánh hàng về đây. Ở đây có đủ loại quần áo từ hàng hiệu đến bình dân, từ châu Á đến châu Âu, từ mới như vừa bóc tem đến loại sứt chỉ, đứt cúc. Tùy vào chất liệu, xuất xứ và khối lượng từng kiện mà giá cả sẽ dao động từ 4 – 13 triệu đồng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 6).

Kinh nghiệm mua quần áo tại chợ Châu Long, An Giang.

Chợ Hoàng Hoa Thám (TP.HCM): Được giới kinh doanh quần áo online coi là “thiên đường hàng thùng”, bởi vậy nơi đây luôn tấp nập. Điều đặc biệt, các kiện hàng mới tại chợ đều được khui vào sáng sớm thứ 7, nên nếu bạn đi sớm vào ngày này, cơ may chọn được những bộ đồ ưng ý sẽ rất khả quan.

Quần áo tại đây rất đa dạng và giá thành cực rẻ. Ngay cả những món đồ mới được cắt kiện cũng chỉ có giá khoảng 50.000 đồng, nhiều loại chỉ có 5.000 đồng/chiếc. Nhân viên bán hàng khu chợ này cũng khá nhiệt tình với khách.

Tuy nhiên cần chú ý sẽ có nhiều hàng hóa Trung Quốc, hàng lỗi trà trộn lẫn trong các kiện hàng, nếu không tinh mắt bạn rất dễ chọn nhầm.

3. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online

Đừng bỏ qua những thông tin vô cùng hữu ích này nếu bạn thực sự muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online. Đây là những kinh nghiệm “xương máu” của rất nhiều chủ shop rồi đấy nhé.

Lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 7).

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online là không nên nhập hàng quá nhiều.

Dù một món hàng có được ưa chuộng đến đâu thì việc bạn nhập thêm quá nhiều cũng dễ khiến chúng trở thành hàng tồn. Xu hướng thời trang thay đổi “liên xoành xoạch” vì thế luôn chú ý lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là bạn phải phân tích và lên kế hoạch nhập hàng, tránh bị động khi hết hàng. Nếu có thể hãy hỏi người đã có kinh nghiệm.

Chọn hàng độc-dị-lạ

Các sản phẩm độc-dị-lạ giúp tạo sự khác biệt. Với xu hướng này, bạn cũng cần trang trí cửa hàng cho hợp tone với sản phẩm, giúp khách hàng thực sự trải nghiệm sự độc đáo trong gian hàng của bạn.

Chương trình khuyến mãi

Bạn có thể khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng, vào những thời gian nhất định. Ví như dịp sinh nhật khách hàng, ngày sinh nhật của bố/mẹ/vợ/chồng/con của khách hàng (để làm được điều này, bạn nhất định phải giúp khách hàng “cho” bạn thông tin của họ một cách vui vẻ, thoải mái).

Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm.

Chiêu khuyến mãi tặng kèm 1 sản phẩm nào đó được cho là rất hiệu quả. Bạn có thể tăng giá sản phẩm lên và kèm thêm 1 sản phẩm nào đó bất kỳ. Dĩ nhiên giá tăng lên đó nhỏ hơn giá của sản phẩm đi kèm. Điều đó cho khách hàng cảm giác họ được lời nhiều hơn là cách giảm giá thành.

Cạnh tranh về giá

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 8).

Có những chương trình khuyến mãi phù hợp từng giai đoạn.

“Đồng tiền đi liền khúc ruột”, vì vậy kinh nghiệm xương máu là không nên bán quá đắt. Để làm được như vậy bạn cần giảm tới mức tối đa chi phí lấy hàng, vận chuyển, điện, nước, địa điểm thuê… Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ

Thời đại 4.0, hãy sắm ngay máy bán hàng, các loại máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch và phần mềm bán hàng ngay đi bạn nhé. Như vậy giúp khách hàng cảm giác shop của bạn rất chuyên nghiệp và chính xác đấy.

Với tất cả những kinh nghiệm trên, chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh quần áo online!

Sơn Ca

Bài liên quan
Tin bài khác
Cảnh báo kép với cổ phiếu NSG của Nhựa Sài Gòn

Cảnh báo kép với cổ phiếu NSG của Nhựa Sài Gòn

Cổ phiếu NSG của Công ty Cổ phần Nhựa Sài Gòn sẽ chính thức bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 14/7/2025, theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Điều gì khiến VIC tăng kịch trần phiên 10/7, đưa tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lập mốc kỷ lục mới?

Điều gì khiến VIC tăng kịch trần phiên 10/7, đưa tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lập mốc kỷ lục mới?

Tính từ đầu năm, thị giá VIC của Vingroup đã gấp 2,4 lần và nằm trong nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn chứng khoán. Nhờ đó, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng thiết lập mốc kỷ lục mới với 10,9 tỷ USD.
BIC lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn

BIC lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa được Forbes Việt Nam công bố là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2025; đồng thời là doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu và lợi nhuận trong nhóm ngành Bảo hiểm.
Ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò Chủ tịch hãng bay nhiệm kỳ 2023-2028, thay thế ông Phan Đình Tuệ đã từ nhiệm trước đó.
Bosch Rexroth và IIC hợp lực kiến tạo nền tảng cho Nhà máy thông minh tại Việt Nam

Bosch Rexroth và IIC hợp lực kiến tạo nền tảng cho Nhà máy thông minh tại Việt Nam

Ngày 9/7/2025, Trong bối cảnh làn sóng chuyển đổi số và Công nghiệp 4.0 đang định hình lại ngành sản xuất toàn cầu, Bosch Rexroth Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 (IIC) tổ chức hội thảo chuyên đề “ctrlX AUTOMATION & Kassow Robots – Nền tảng vững chắc cho Nhà máy thông minh” tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), tỉnh Bình Dương (cũ).
"Vua thép" Hòa Phát thiết lập mốc kỷ lục sản lượng bán thép HRC, cổ phiếu "thăng hoa" lên cao nhất 3 năm

"Vua thép" Hòa Phát thiết lập mốc kỷ lục sản lượng bán thép HRC, cổ phiếu "thăng hoa" lên cao nhất 3 năm

Liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, cổ phiếu quốc dân HPG lên cao nhất vùng trong 3 năm qua. Qua đó vốn hóa của tập đoàn thép của tỷ phú Trần Đình Long vượt 7 tỷ USD.
Innoex: Kết nối thực tiễn doanh nghiệp và công nghệ

Innoex: Kết nối thực tiễn doanh nghiệp và công nghệ

Trải qua hơn một thập kỷ đồng hành cùng hệ sinh thái đổi mới, Innoex – sau 02 năm tái định vị đã trở thành nền tảng kết nối thực tiễn giữa doanh nghiệp, công nghệ và tăng trưởng đổi mới tại khu vực.
Xí nghiệp Công trình Giao thông Thủy lợi: Phát triển hạ tầng với trách nhiệm cộng đồng

Xí nghiệp Công trình Giao thông Thủy lợi: Phát triển hạ tầng với trách nhiệm cộng đồng

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Xí nghiệp Công trình Giao thông Thủy lợi đã thực hiện tốt việc gắn kết phát triển hạ tầng với trách nhiệm cộng đồng.
CEO Vinamilk: Cần thể chế đột phá để ngành sữa tăng trưởng hai con số

CEO Vinamilk: Cần thể chế đột phá để ngành sữa tăng trưởng hai con số

Bà Mai Kiều Liên cho rằng ngành sữa có dư địa lớn, cần cơ chế hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh đầu tư, nâng năng suất và cải thiện thu nhập để tăng trưởng bền vững.
Doanh nhân Đỗ Anh Tú: Từ “linh hồn” của Diana đến cựu Phó Chủ tịch TPBank vướng vòng lao lý

Doanh nhân Đỗ Anh Tú: Từ “linh hồn” của Diana đến cựu Phó Chủ tịch TPBank vướng vòng lao lý

Ông Đỗ Anh Tú từng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT TPBank nhiệm kỳ 2023–2028 trước khi bất ngờ từ nhiệm toàn bộ chức vụ tại TPBank và Công ty Chứng khoán Tiên Phong (TPS) hồi tháng 3/2025.
Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, tiệm cận điểm hòa vốn năm 2025

Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, tiệm cận điểm hòa vốn năm 2025

Tại sự kiện ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, các cổ đông của Bamboo Airways đã thống nhất bầu bổ sung các thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Một số doanh nghiệp địa ốc như Nhà Khang Điền, Hodeco hay Gilimex đã chủ động mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp – một phân khúc được đánh giá là giàu tiềm năng trong trung và dài hạn nhờ dòng tiền cho thuê ổn định.
Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX (mã: GEX) vừa phê duyệt nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thành lập công ty con mới mang tên Công ty TNHH Đầu tư GELEX, với vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng.
Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại triển lãm và hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.