Bánh, kẹo Tết- hàng Việt chiếm ưu thế
Thị trường bánh, kẹo phục vụ Tết đang rất sôi động. Điều đáng ghi nhận là các sản phẩm sản xuất trong nước năm nay tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế của hàng Việt trước sự cạnh tranh của bánh kẹo nhập khẩu.
|
Ảnh minh họa |
Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho biết, lượng bánh kẹo Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường khoảng 70% thị phần trong nước, chủ yếu là các sản phẩm của DN Việt như Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Hiện các DN sản xuất bánh kẹo trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân. Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Hữu Nghị Trịnh Trung Hiếu, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường trên 40 mẫu sản phẩm bánh kẹo mới. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập DN không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng mà đã thuê chuyên gia nước ngoài thiết kế bao bì nên sản phẩm của đơn vị không thua kém hàng ngoại nhập cả về chất lượng lẫn mẫu mã.
Trong khi đó, tại hệ thống chợ truyền thống, ngoài sản phẩm Việt Nam hoặc nhập khẩu chính hãng còn xuất hiện các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng có chung đặc điểm tên gọi na ná với thương hiệu nổi tiếng như: Custard (nhái Custas), Oseo (nhái Oreo), Damisa (nhái Danisa), Tippo (nhái Tipo)... Các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết: Những sản phẩm này chủ yếu là hàng gia công tại các làng nghề, hoặc hàng Trung Quốc nhập theo đường tiểu ngạch nên giá bán khá rẻ. Cụ thể bánh kẹo sản xuất từ nguyên liệu trong nước như kẹo dẻo, rau câu có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, kẹo đậu phộng từ 60.000 - 80.000 đồng/kg…
Nhiều chuyên gia khuyến cáo, người dân khi mua các sản phẩm bánh, kẹo trong dịp này nên chọn mua tại các siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Lê Nam
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn