Thứ ba 14/10/2025 18:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bánh, kẹo Tết- hàng Việt chiếm ưu thế

12/10/2020 00:00
Thị trường bánh, kẹo phục vụ Tết đang rất sôi động. Điều đáng ghi nhận là các sản phẩm sản xuất trong nước năm nay tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế của hàng Việt trước sự cạnh tranh của bánh kẹo nhập khẩu.

Bánh, kẹo Tết- hàng Việt chiếm ưu thế
 Ảnh minh họa
Ghi nhận của phóng viên, tại hệ thống chợ truyền thống, siêu thị cho thấy, giá cả các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết năm nay gần như không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, một số sản phẩm cao cấp đóng gói trong hộp thiếc giá tăng không đáng kể, khoảng 2 - 5%. Tại hệ thống chợ truyền thống các lại bánh kẹo nhập ngoại của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Đức… được bày bán rất nhiều có giá bán từ 150.000 - 350.000 đồng/sản phẩm trong khi bánh kẹo Việt Nam có mức giá từ 100.000 - 150.000 đồng/sản phẩm.

Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho biết, lượng bánh kẹo Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường khoảng 70% thị phần trong nước, chủ yếu là các sản phẩm của DN Việt như Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Hiện các DN sản xuất bánh kẹo trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân. Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Hữu Nghị Trịnh Trung Hiếu, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường trên 40 mẫu sản phẩm bánh kẹo mới. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập DN không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng mà đã thuê chuyên gia nước ngoài thiết kế bao bì nên sản phẩm của đơn vị không thua kém hàng ngoại nhập cả về chất lượng lẫn mẫu mã.

Trong khi đó, tại hệ thống chợ truyền thống, ngoài sản phẩm Việt Nam hoặc nhập khẩu chính hãng còn xuất hiện các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng có chung đặc điểm tên gọi na ná với thương hiệu nổi tiếng như: Custard (nhái Custas), Oseo (nhái Oreo), Damisa (nhái Danisa), Tippo (nhái Tipo)... Các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết: Những sản phẩm này chủ yếu là hàng gia công tại các làng nghề, hoặc hàng Trung Quốc nhập theo đường tiểu ngạch nên giá bán khá rẻ. Cụ thể bánh kẹo sản xuất từ nguyên liệu trong nước như kẹo dẻo, rau câu có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, kẹo đậu phộng từ 60.000 - 80.000 đồng/kg…

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, người dân khi mua các sản phẩm bánh, kẹo trong dịp này nên chọn mua tại các siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lê Nam

Bài liên quan
Tin bài khác
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành: "Doanh nghiệp là thước đo hiệu quả chính quyền"

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành: "Doanh nghiệp là thước đo hiệu quả chính quyền"

Khánh Hòa tổ chức Hội nghị gặp mặt 300 doanh nghiệp, tôn vinh 17 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Khát vọng kiến tạo thịnh vượng

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Khát vọng kiến tạo thịnh vượng

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 là dịp tôn vinh bản lĩnh, khát vọng và trách nhiệm của doanh nhân Việt, những người góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường.
Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Họ là những doanh nhân nức tiếng trên thương trường Việt Nam, đứng sau sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm công ty ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng,
Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Không ồn ào, không phô trương, vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần, tại bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, phường Phước Thắng- TP. Hồ Chí Minh lại xuất hiện hình ảnh quen thuộc, những nồi cháo nóng hổi, từng hộp sữa, trái bắp luộc hoặc những chiếc bánh ngọt được trao tận tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người lao động nghèo. Đó là hoạt động ý nghĩa của “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”, chương trình thiện nguyện đã duy trì trong thời gian, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho hàng trăm lượt người.
Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Công việc thu gom rác thải chẳng phải là công việc nhẹ nhàng và nhàn hạ để ai cũng có thể làm được. Những người đã lựa chọn theo nghề này luôn phải gắn bó với sự nặng nhọc, độc hại, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Nhưng hơn ai hết, làm “ông chủ” của doanh nghiệp thu gom rác thải thì phải luôn đối mặt với rất nhiều trăn trở, lo toan.
Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Tiên phong trở thành Khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu tại Việt Nam

Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Tiên phong trở thành Khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu tại Việt Nam

Với định hướng phát triển bền vững và tận dụng tối đa lợi thế về vị trí, hạ tầng và mô hình vận hành hiện đại, Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (KCNCS Phú Mỹ 3) đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam, theo khung pháp lý mới của Chính phủ và Bộ Tài Chính.
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Kết nối Trường Đại học và Doanh nghiệp: Chìa khóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Kết nối Trường Đại học và Doanh nghiệp: Chìa khóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Khoảng cách giữa đào tạo đại học và nhu cầu doanh nghiệp vẫn là “nút thắt” của thị trường lao động. Kết nối đại học và doanh nghiệp được xem là chìa khóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới phát triển bền vững.
Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Trị miền Nam vinh danh những cống hiến tiên phong nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Trị miền Nam vinh danh những cống hiến tiên phong nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong không khí trang trọng của Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Trị miền Nam (CLB) đã tổ chức lễ trao bảng vinh danh, tri ân những tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân con em Quảng Trị đang sinh sống và làm việc tại khu vực phía Nam. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại hành trình ngắn ngủi nhưng đầy ấn tượng của CLB mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, sẻ chia và khát vọng vươn lên của thế hệ doanh nhân xa quê.
Nghị quyết “mở đường” cho doanh nghiệp tư nhân xứ Thanh bứt tốc

Nghị quyết “mở đường” cho doanh nghiệp tư nhân xứ Thanh bứt tốc

Nghị quyết “mở đường” cho doanh nghiệp tư nhân xứ Thanh bứt tốc
Phường An Dương (TP. Hải Phòng): Gắn kết cùng doanh nghiệp – Lan tỏa tinh thần Ngày Doanh nhân Việt Nam

Phường An Dương (TP. Hải Phòng): Gắn kết cùng doanh nghiệp – Lan tỏa tinh thần Ngày Doanh nhân Việt Nam

Sáng 12/10, tại địa bàn phường An Dương (TP. Hải Phòng), chương trình “Tiệc trà tiếp xúc, gặp mặt và chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10” được tổ chức trang trọng, ấm cúng và đầy ý nghĩa.
Vantive hợp tác với bác sỹ Việt Nam trong điều trị bệnh thận

Vantive hợp tác với bác sỹ Việt Nam trong điều trị bệnh thận

Tại Việt Nam, bệnh thận là gánh nặng lớn đối với người dân và hệ thống y tế. Những năm gần đây, cả nước có khoảng 10 triệu người, tương đương 10% dân số, đang sống chung với bệnh thận mạn tính. Trong đó, nhiều bệnh nhân đã tiến triển đến giai đoạn cuối, chỉ 5% bệnh nhân giai đoạn cuối này có thể tiếp cận điều trị thay thế thận.
Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Đến với cuộc thi “Doanh nhân với chữ Hiếu và gia đình” do Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân Sài Gòn tổ chức, cây bút Tâm An gây ấn tượng khi cùng lúc giành hai giải thưởng: Nhì và Khuyến khích. Không chỉ là người cầm bút, chị còn là chuyên gia truyền thông được giới doanh nhân tin tưởng, gắn bó bởi phong cách làm nghề đầy nhân văn, “Có Tâm An thì an tâm.”
Doanh nghiệp đồng hành cùng Đại học trong đào tạo nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Doanh nghiệp đồng hành cùng Đại học trong đào tạo nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Tọa đàm “Hợp tác Trường Đại học và Doanh nghiệp” hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kết nối đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp.
Hợp Lực - Từ những “đảng viên gửi” đến mô hình Đảng bộ tiêu biểu trong doanh nghiệp tư nhân

Hợp Lực - Từ những “đảng viên gửi” đến mô hình Đảng bộ tiêu biểu trong doanh nghiệp tư nhân

Hợp Lực - Từ những “đảng viên gửi” đến mô hình Đảng bộ tiêu biểu trong doanh nghiệp tư nhân.