Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh đứng dậy từ nơi mình vấp ngã

00:00 12/10/2020

Một năm trước sóng gió kéo đến với Á Hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh trong chương trình Tôn vinh nữ hoàng Thương Hiệu do Thụy Oanh làm trưởng ban tổ chức. Thụy Oanh đã trải qua năm 2019 với nhiều biến cố nhưng chị đã đứng dậy tại nơi mình đã ngã. Giờ đây Thụy Oanh xuất hiện với một hình ảnh mới là Đại sứ thương hiệu Mật ong HONECO và phân phối sản phẩm HONECO. Ẩn chứa sau những chia sẻ của Thụy Oanh là nhiệt huyết và niềm đam mê rất chân thực dành cho thương hiệu Việt, kì vọng phát triển xây dựng hệ sinh thái thương hiệu Việt Nam không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh

Cuộc đời ai cũng từng vấp ngã trước khó khăn thất bại. Nhưng như những cơn mưa, nếu bạn là hoa thì những khó khăn sẽ chỉ càng khiến bạn tươi thắm và nở rộ hơn. Câu chuyện của Doanh nhân Thụy Oanh cũng vậy, sau quãng thời gian ồn ảo bủa vây Chương trình Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu lần 2 năm 2019, nhưng qua đó chị đã thấy được cái khôn ở đâu, cái dại ở đâu. Thất bại đó đã giúp Thụy Oanh nhìn nhận sâu sắc hơn con đường mình đi cũng như có thêm kinh nghiệm để xử lý những vấn đề của xã hội, thương trường.

Trải lòng về quãng thời gian đã qua, Thụy Oanh chia sẻ: Tôi đã ít xuất hiện hơn một năm nay và muốn có một khoảng lặng suy nghĩ những gì đã qua. Tôi nghĩ câu chuyện tôi đã trải qua không phải là một biến cố mà là một điểm nhấn, là cái mốc để tôi nhìn nhận lại, bởi có lẽ vì thời điểm đó tôi nóng vội để đi những bước đi không chắc chắn. Còn thất bại chắc làdo tôi kiểm soát không tốt vì với một chương trình quy mô lớn như vậy thì rõ ràng cần có thời gian nhiều hơn, cần những người cộng sự tốt hơn, chuyên nghiệp hơn .

Sau sự việc đấy, tôi nghĩ mình được nhiều hơn là mất bởi vì gia đình luôn luôn ủng hộ tôi, luôn hiểu rằng tôi là người muốn  làm những việc mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các Sở, Ban ngành TP Hà Nội, báo Dân trí, Tạp chí Doanh nghiệp & hội nhập, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, đội ngũ ekip chương trình… đã đồng hành, thông cảm chia sẻ cùng tôi.

Á hoàng Doanh nhân Thụy Oanh đang là Đại sứ thương hiệu Mật ong HONECO và phân phối sản phẩm HONECO

Sau khi nhìn nhận lại những câu chuyện đã trải qua, tôi có nghĩ rằng tất cả đều do mình chưa kiểm soát được hết các vấn đề với một chương trình có sức hút quá lớn.

 Thụy Oanh tâm sự: Thực ra tôi cũng đã nghĩ rất nhiều, tôi thấy nhiều người nói rằng người này hãm hại người kia hãm hại, có thế lực này, thế lực kia hãm hại, thậm chí có thể chỉ ra cho tôi biết là ai hại tôi, nhưng tôi nghĩ tất cả là do mình không kiểm soát được vấn đề chứ không ai muốn hại ai cả, Tôi không nghĩ một chương trình tôn vinh cho các doanh nhân nữ được đón nhận nồng nhiệt, được xã hội và cộng đồng mạng quan tâm như vậy.

Mục đích của chương trình là Tôn vinh Nữ doanh nhân Việt Nam - những người đã có một thời gian dài cống hiến, lao động, sáng tạo, những người đã có những sản phẩm tốt, dịch vụ tốt cống hiến cho cộng đồng - trong đó tôi cũng là một doanh nhân nữ nên tôi đã rất tâm huyết với chương trình. Tôi tập trung đánh giá thành quả của từng doanh nhân nữ năm 2019 mà quên đi những việc khác xung quanh chương trình cũng quan trọng không kém, và những việc xung quanh này đã gây ra hậu quả. Với mục đích rõ ràng hướng tới những điều tốt đẹp cho cộng đồng nên tôi sẽ tiếp tục tổ chức. Thông qua những hoạt động của chương trình, tôi cũng muốn đưa những sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, kết nối và đưa ra thị trường quốc tế.

 

Mặc dù chương trình năm 2019 chưa tổ chức được nhưng dòng chảy tư duy và mục đích vì cộng đồng doanh nhân nữ chưa lúc nào lụi tắt trong chị. Thụy Oanh chắc chắn sẽ đứng lại ngay tại chỗ mà mình đã ngã. Hiện tại chị chưa quay lại là bởi vì chị vừa sinh em bé, hai nữa là do dịch bệnh. Và hơn thế, chị muốn tìm được đối tác tốt hơn để cùng chị phát triển dự án.  Đặc biệt, Thụy Oanh cảm thấy may mắn, sau rất nhiều sự lỗ lực của các đơn vị sự kiện, các đơn vị truyền thông cả nước, vào đúng ngày 13/7/2020 - sau đúng 1 năm, đúng ngày Thụy Oanh ký tạm dừng chương trình thì trên VTV1 có thông tin “cởi trói cho các cuộc thi sắc đẹp”, các thủ tục hành chính cho các cuộc thi có nhiều sự thay đổi, hướng tới sự hoàn thiện hơn, đơn giản hơn. Thụy Oanh nghĩ cơ chế của Nhà nước đã bắt đầu thoáng hơn với những chương trình sắc đẹp, xã hội hóa để động viên kịp thời, tôn vinh những vẻ đẹp cũng như  thành quả cống hiến của phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ doanh nhân nói riêng. 

Ở Thụy Oanh, hình ảnh tự tin, tràn đầy năng lượng, người đối diện phần nào có thể mường tượng về một doanh nhân không quá tham vọng nhưng chưa bao giờ ngừng đặt ra mục tiêu bước tiếp cho mình. Việc đặt những kỳ vọng cho tương lai thể hiện rõ sự nghiêm túc theo đuổi con đường xây dưng phát triển thương hiệu Việt của chị. Đôi khi điều đó tự tạo nên những áp lực vô hình, dù bản lĩnh nữ doanh nhân tài năng cũng khó lòng tránh khỏi. Và Thụy Oanh có những người bạn thấu hiểu, đồng cảm và sẵn sàng bên cạnh chị, cùng  chị vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng. Để sau tất cả, Thụy Oanh cân bằng trở lại để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu tinh túy nhất của Việt Nam.

Á hoàng Doanh nhân Thụy Oanh chia sẻ: Con người làm nên thương hiệu chứ thương hiệu không làm nên con người. Bản thân tôi cũng có một công ty truyền thông thương hiệu VBC, tôi muốn thông qua hoạt động của mình khi nhiều người biết mình hơn. Có lẽ hình ảnh bản thân của tôi được hình thành rõ nét qua từng công việc tôi đã làm và những sự kiện tôi đã tham gia. Hiện tại mọi người thường nhớ tới tôi là người “nói được làm được” và hay gọi với tên “Nữ hoàng thương hiệu” vì những gì tôi đã hỗ trợ cho các Nhân hiệu, Thương hiệu. Tôi khá tự hào khi nhìn lại những Nhân hiệu, Thương hiệu mà tôi hỗ trợ đã dần có được tình cảm, được công chúng đón nhận và khá nổi bật trong thời gian qua. 

Tôi là một người có kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp của mình, trong 15 năm làm dịch vụ và thương mại cho các đơn vị nước ngoài, tôi luôn đau đáu và suy nghĩ về sản phẩm Việt Nam, du lịch Việt Nam. Tôi đi khá nhiều nước, tôi hiểu mình đang được sống ở một đất nước vô cùng tuyệt vời: từ nguồn thực phẩm vô cùng phong phú, ngon, đến những địa điểm du lịch tự nhiên tuyệt đẹp... nhưng cũng buồn vì chính nhiều người Việt mình chưa trân trọng điều đó. Xuất phát từ ý tưởng đó tôi muốn thông qua những chương trình sự kiện, muốn đi tìm hiểu những thương hiệu của các ngành lĩnh vực những sản phẩm tốt những cái tinh túy nhất của Việt Nam đưa ra thị trường quốc tế và tôi cũng muốn ngay cả người dân Việt Nam cũng biết nhiều về sản phẩViệt Nam hơn. Nhưng để làm được những việc đấy thì cần phải có cầu nối thì người Việt mới biết rằng sản phẩm này tốt mà “cầu nối” có nhiều công cụ và cách làm khác nhau. Đây chính là xuất phát từ ý tưởng tôi muốn làm thương hiệu cho những sản phẩm của người Việt. 

Giờ đây, tôi đang hiện thực hóa mục đích xuyên suốt của tôi bằng cách làm đại sứ thương hiệu Mật ong HONECO và phân phối sản phẩm HONECO ra thị trường. Sở dĩ chọn đồng hàng cùng HONECO vì nhiều lý do nhưng tập trung nhất là: Mật ong là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, nhiều công dụng cho sức khoẻ con người mà ít thực phẩm nào so sánh được. Lý do thứ hai là nhà máy sản xuất đã đạt tiêu chuẩn An toàn thực phẩm, đang quản lý chất lượng theo ISO 22000:2005, lý do thứ ba mà tôi nhận lời đó chính là: Triết lý kinh doanh và Sứ mệnh của công ty. Chất lượng của sản phẩm là sinh mệnh của chúng tôi, vì sức khoẻ cộng đồng.

Chia sẻ về dự định, chiến lược trong tương lai, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh cho biết: Trong tương lai tôi sẽ tiếp tục và muốn làm nhiều các thương hiệu Việt Nam khác nữa giống như chương trình Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, tức là tôi sẽ làm đại sứ hoặc làm thế nào để có thể lan tỏa các thương hiệu sản phẩm Việt đặc biệt là của các nữ doanh nhân. 

Mật Ong Bồ đề Hoa

Mật ong Bồ đề Hoa là mật ong từ hoa Bồ Đề rừng tự nhiên 100%, được thu hoạch rộ từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm ở các khu rừng Miền Bắc Việt Nam. Mật ong Bồ Đề Hoa có rất nhiều công dụng tới sức khỏe con người như: Cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện khả năng vận động, trị ho, hỗ trợ điều trị dạ dày, hỗ trợ giảm cân khi uống đúng cách, hỗ trợ điều hoà nội tiết, giảm nám tàn nhang, làm trắng da khi kết hợp với sữa ong chúa... Mật ong Bồ Đề Hoa là món quà tinh tuý 100% từ thiên nhiên dành cho sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Lan Hương