e magazine
16/10/2024 22:59

Mỗi ngày có thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm thương hiệu ngành thực phẩm – đồ uống ra đời với đủ loại sản phẩm đặc trưng, thứ gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng chính là bao bì sản phẩm. Sớm nhận thấy tiềm năng của ngành sản xuất máy đóng gói, năm 2016, Công ty Cổ phần Cơ khí Tân Minh (Tân Minh Group) được ra đời.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Nguyễn Thành Đức – Tổng Giám đốc Tân Minh Group cho biết: Công ty ra đời là kết quả của quá trình khảo sát thực tế, phân tích phân khúc thị trường và đánh giá nền kinh tế để đáp ứng “đúng – trúng” vào nhu cầu thực tiễn của Việt Nam.

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Trước đây Tân Minh Group là doanh nghiệp nhỏ, định hướng thời điểm năm 2016, sản phẩm của công ty đưa ra thị trường rất đa dạng. Thế nhưng hiện công ty tập trung thiết kế theo yêu cầu, dây chuyền máy công nghiệp trong lĩnh vực đóng gói, thực phẩm và máy ngành dược, chủ đạo là máy đóng gói.

Tân Minh Group  –  kết nối đến sự hoàn hảo

Gần đây, với sự hội nhập quốc tế, sản phẩm của công ty sản xuất đưa ra xã hội sử dụng, ngoài đáp ứng thị trường trong nước thì còn phải đáp ứng yêu cầu quốc tế nên sản phẩm được đóng gói bởi máy do Tân Minh Group lắp ráp, thiết kế phải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Tùy định hướng mà các kỹ sư của công ty có thể thiết kế theo yêu cầu, đủ tiêu chuẩn khách hàng xuất khẩu đi những thị trường khó tính. Hiện, Tân Minh Group đang cung cấp dây chuyền sản xuất chai nước lavie, bia lon,… cho một số đối tác lớn như Long Hải, Yến Khánh Hòa, VIKODA,…

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo
Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo
Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Đức cho biết, mỗi khách hàng lại yêu cầu cách đóng gói sản phẩm khác nhau, tạo nét đặc trưng cho thương hiệu. Nhiệm vụ của Tân Minh Group là thiết kế theo kích thước và mẫu mã khách hàng yêu cầu.

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

“Bản chất là bán công nghệ, hợp tác công nghệ. Nên dây chuyền và hệ thống khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của khoa học. Chu kỳ của 1 sản phẩm, 1 dây chuyền về thời hạn bảo hành từ 1, 2 đến 3 năm và có loại sẽ được bảo hành trọn đời máy. Nhưng trong bảo hành trọn đời, 3 năm sẽ miễn phí hoàn toàn, sau đó bảo hành những vấn đề hao mòn thì có thể tính phí.

Đặc thù đây là sản phẩm công nghệ, khi mẫu mà sản phẩm của thị trường thay đổi, khách hàng cũng yêu cầu sự thay đổi, hệ thống dây chuyền cũng hiện đại hơn. Chính bởi vậy, slogan của công ty là “Kết nối đến sự hoàn hảo” – tức nghĩa, Tân Minh Group phải kết nối khách hàng đến sản phẩm hoàn hảo nhất tại thời điểm đó.” – CEO phân tích.

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Công nghệ hiện đại hơn làm cho khách hàng, nhà sản xuất, chủ đầu tư giảm bớt nhân lực, đưa công nghệ vào tạo ra mẫu mã đẹp hơn. Lập tức, Tân Minh Group cũng cập nhật những công nghệ mới, thiết kế và chuyển giao cho khách hàng, để khách hàng có được sản phẩm tốt nhất theo đúng thời cuộc như khách hàng yêu cầu.

Tổng Giám đốc của Tân Minh Group tự tin rằng, tới nay công ty đã có những công nghệ hiện đại, đủ đội ngũ kỹ sư luôn nắm bắt được công nghệ thị trường đưa vào để sản phẩm tốt nhất, không thua kém bất cứ đơn vị nào thời điểm này, kể cả về nhân lực và cơ sở hạ tầng. Một điều nữa mà Tân Minh Group luôn tâm đắc là văn hóa doanh nghiệp. Công ty đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng sẽ có chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh, xây dựng vị thế trước đối tác bằng uy tín và đạo đức kinh doanh.

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo
Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Doanh nhân Nguyễn Thành Đức kỳ vọng, với sự chỉ đạo nhanh nhạy và quyết đoán của Chính phủ, hàng rào giữa các quốc gia dần xóa bỏ, ngành sản xuất – chế biến nông sản, thực phẩm của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ. Kéo theo đó là nhu cầu ngày càng lớn của doanh nghiệp máy cơ khí đóng gói như Tân Minh Group – bắt kịp công nghệ, không ngừng vươn xa.

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Thực hiện

Nội dung: Gia Minh

Thiết kế: Hà Hương

Gia Minh