e magazine
21/09/2024 21:19

Chiều 21/9, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khởi công xây dựng khu tái định cư rộng 10 ha, cách nơi lũ quét khoảng 3 km và vẫn thuộc thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên .

Khu tái định cư nằm trên đồi sim, gồm 40 nóc nhà được xây dựng hai tầng kiểu truyền thống của người Tày cùng bếp, nhà vệ sinh, tổng diện tích mỗi hộ 1.000 m2. Khu dân cư được đầu tư đồng bộ, từ nhà ở đến nhà văn hóa, điểm trường, đường, điện, nước, đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định. Kinh phí xây dựng từ nguồn xã hội hóa, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chịu trách nhiệm thiết kế.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường chia sẻ: 40 hộ dân nơi đây bị ảnh hưởng sẽ có nhiều gia đình không tìm lại được những gì đã có. Nhưng lãnh đạo tỉnh Lào Cai tin rằng với tình thương yêu đùm bọc của đồng bào nơi đây cũng như tình cảm đồng bào cả nước, chắc chắn Làng Nủ sẽ có tương lai tốt đẹp.

Lào Cai thiệt hại nặng nề bởi bão Yagi, đặc biệt là số người chết và bị thương. Theo ông Trường, tỉnh đã nhận được sự chia sẻ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, đồng bào trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài. Nhờ vậy Lào Cai từng bước khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống của người dân, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Ngọc Lợi (thực hiện)

Ngọc Lợi