Món ăn cải thiện tinh thần

Món ăn cải thiện tinh thần

20:53 27/06/2022

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đây là cách gọi chung của các loại quả như nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi... Những loại quả này có tác dụng thúc đẩy tinh thần, sản xuất enzyme cảm thấy tốt trong não, giúp bạn không rơi vào chứng trầm cảm đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nan y như ung thư. Ăn những loại quả này khi cảm thấy buồn bực, tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng.

Đây là cách gọi chung của các loại quả như nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi... Những loại quả này có tác dụng thúc đẩy tinh thần, sản xuất enzyme cảm thấy tốt trong não, giúp bạn không rơi vào chứng trầm cảm đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nan y như ung thư. Ăn những loại quả này khi cảm thấy buồn bực, tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng.

Đây là cách gọi chung của các loại quả như nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi... Những loại quả này có tác dụng thúc đẩy tinh thần, sản xuất enzyme cảm thấy tốt trong não, giúp bạn không rơi vào chứng trầm cảm đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nan y như ung thư. Ăn những loại quả này khi cảm thấy buồn bực, tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng.

Đây là cách gọi chung của các loại quả như nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi... Những loại quả này có tác dụng thúc đẩy tinh thần, sản xuất enzyme cảm thấy tốt trong não, giúp bạn không rơi vào chứng trầm cảm đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nan y như ung thư. Ăn những loại quả này khi cảm thấy buồn bực, tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng.

Chocolate có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Chocolate đen cải thiện chức năng nhận thức của não, ngăn ngừa chứng mất trí, giảm tốc độ sản xuất của hormone căng thẳng. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn khi căng thẳng là hãy ăn một ít chocolate, loại càng đậm màu càng tốt. Hãy thưởng thức hương vị ngọt đắng của chocolate đen, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn. Thành phần anandamine có trong chocolate có thể làm tăng mức dopamine (chất cho chúng ta cảm giác thỏa mãn) trong não bộ của bạn, do đó đảm bảo tâm trí bạn thoải mái và đánh bay căng thẳng.

Chocolate có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Chocolate đen cải thiện chức năng nhận thức của não, ngăn ngừa chứng mất trí, giảm tốc độ sản xuất của hormone căng thẳng. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn khi căng thẳng là hãy ăn một ít chocolate, loại càng đậm màu càng tốt.

Hãy thưởng thức hương vị ngọt đắng của chocolate đen, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn. Thành phần anandamine có trong chocolate có thể làm tăng mức dopamine (chất cho chúng ta cảm giác thỏa mãn) trong não bộ của bạn, do đó đảm bảo tâm trí bạn thoải mái và đánh bay căng thẳng.

Ảnh minh họa
Cũng giống như quả mọng, trà xanh giàu chất chống oxy hóa, axit amin và L -Theanine (chất mang đến cảm giác thư giãn và lo lắng). Uống trà xanh thường xuyên không chỉ tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tập trung mà còn giúp bạn sống lâu hơn, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư hay tiểu đường.

Cũng giống như quả mọng, trà xanh giàu chất chống oxy hóa, axit amin và L -Theanine (chất mang đến cảm giác thư giãn và lo lắng). Uống trà xanh thường xuyên không chỉ tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tập trung mà còn giúp bạn sống lâu hơn, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư hay tiểu đường.

Không có gì giúp bạn bình tĩnh tâm trí hơn bằng cách uống một tách trà xanh để khởi động ngày mới. Trong thực tế, trà xanh được biết là có tác dụng nhanh chóng giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.

Không có gì giúp bạn bình tĩnh tâm trí hơn bằng cách uống một tách trà xanh để khởi động ngày mới. Trong thực tế, trà xanh được biết là có tác dụng nhanh chóng giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.

Hãy cải thiện tâm trạng của mình bằng cách đơn giản là ăn một quả chuối. Những chất có trong chuối như vitamin B6, khoáng chất hay tryptophan giúp tăng nồng độ serotonin. Đây là một chất có lợi cho não giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm và có giấc ngủ sâu hơn. Ít chất xơ, chuối giảm hơi độc trong cơ thể, do đó làm tăng khả năng giữ bình tĩnh và đánh bay căng thẳng cho cả ngày mệt mỏi.

Hãy cải thiện tâm trạng của mình bằng cách đơn giản là ăn một quả chuối. Những chất có trong chuối như vitamin B6, khoáng chất hay tryptophan giúp tăng nồng độ serotonin. Đây là một chất có lợi cho não giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm và có giấc ngủ sâu hơn.

Ít chất xơ, chuối giảm hơi độc trong cơ thể, do đó làm tăng khả năng giữ bình tĩnh và đánh bay căng thẳng cho cả ngày mệt mỏi.

Ảnh minh họa
Chất béo có trong bơ giúp tăng endorphin và dopamine làm bạn thấy phấn khích. Bạn có thể sử dụng bơ bằng nhiều cách như xay sinh tố, trộn salad đều được. Loại trái này hoàn hảo cho tâm trạng khi bạn cảm thấy quá tồi tệ.

Chất béo có trong bơ giúp tăng endorphin và dopamine làm bạn thấy phấn khích. Bạn có thể sử dụng bơ bằng nhiều cách như xay sinh tố, trộn salad đều được. Loại trái này hoàn hảo cho tâm trạng khi bạn cảm thấy quá tồi tệ.

Ảnh minh họa
Ăn các loại hạt khô “quả óc, hạnh nhân, hạt điều...” mỗi ngày giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol trong máu, cải thiện lưu thông máu, điều trị chứng trầm cảm, cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Sức khỏe tinh thần là một phần không thể thiếu của sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người có sức khỏe tinh thần kém thì nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ sẽ cao hơn. Một tinh thần sảng khoái yêu đời sẽ tránh được những tình trạng như phân biệt đối xử, không hòa nhập xã hội và lối sống. Trên đây là những thức đồ giúp bạn có một tinh thần thoải mái hơn, giúp cuộc sống của bạn vui vẻ hơn. Vậy ngại ngần gì mà không thưởng thức chúng để có một sức khỏe tinh thần tuyệt vời hơn!

Ăn các loại hạt khô “quả óc, hạnh nhân, hạt điều...” mỗi ngày giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol trong máu, cải thiện lưu thông máu, điều trị chứng trầm cảm, cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn.

Sức khỏe tinh thần là một phần không thể thiếu của sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người có sức khỏe tinh thần kém thì nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ sẽ cao hơn. Một tinh thần sảng khoái yêu đời sẽ tránh được những tình trạng như phân biệt đối xử, không hòa nhập xã hội và lối sống. Trên đây là những thức đồ giúp bạn có một tinh thần thoải mái hơn, giúp cuộc sống của bạn vui vẻ hơn. Vậy ngại ngần gì mà không thưởng thức chúng để có một sức khỏe tinh thần tuyệt vời hơn!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa