e magazine
02/07/2021 11:49

Khởi đầu từ một nhà máy nhỏ vỏn vẹn chỉ 500m2 đến nay AIP CORP đã xây dựng và cho đi vào hoạt động nhà máy rộng gần 10.000m2 tại Lô số 2 CN1-Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội) được đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất công nghệ Nhật Bản và châu Âu, với công suất 20 triệu lít sơn trang trí và 5 triệu lít sơn công nghiệp mỗi năm. Tại đây, các hoạt động sản xuất của nhà máy từ khâu nhập nguyên liệu, xử lý, pha trộn cho đến đóng gói thành phẩm và vận chuyển đang được diễn ra bài bản và chuyên nghiệp trong từng khâu từng bước.

Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của AIP CORP, ông Trần Tiến Bảy - Tổng Giám đốc AIP CORP cho biết: Với mong muốn tạo ra các dòng sơn nước có chất lượng phù hợp với khí hậu, thời tiết của Việt Nam, thân thiện với môi trường cũng như xu hướng phát triển của thị trường sơn Việt Nam đang đi lên rõ rệt và chất lượng cuộc sống của người dân tăng cao, năm 2015, AIP CORP được thành lập với tập hợp những tài năng trẻ trong lĩnh vực vật liệu phủ, đủ khí chất của những người lãnh đạo tiên phong thế hệ mới.

Đối với các dòng sản phẩm, AIP CORP luôn bắt kịp các xu hướng thịnh hành trên thế giới. Các chuyên gia tại AIP CORP cũng không ngừng nghiên cứu, cải tiến thiết kế và mẫu mã. Các dòng sản phẩm chủ lực của AIP CORP như: thương hiệu sơn Sakura, Azami, Markus… Trong đó, thương hiệu sơn Sukura ra đời ngay từ những ngày đầu thành lập với đầy đủ tính năng cần thiết đã đáp ứng tối ưu sự mong đợi của người tiêu dùng. Sản phẩm phù hợp với khí hậu, màu sắc đa dạng và độ phủ hoàn hảo. Từ những phân tích phản hồi tích cực từ phía khách hàng, AIP CORP tự tin và quyết tâm đầu tư nhân lực trẻ mở rộng phát triển. Thương Azami và Markus là hai thương hiệu trẻ, ra mắt thị trường với chất lượng vượt trội theo công nghệ Châu Âu và Nhật Bản, đa dạng về dòng sơn và sản phẩm thiết kế bao bì thời thượng, bắt mắt. Mỗi lần các sản phẩm ra mắt đều tạo ra những cơn sốt trên thị trường trong một thời gian dài, chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Đặc biệt năm 2021, thương hiệu sơn Sakura tái ra mắt thị trường với với bộ nhận diện mới mang hơi thở hiện đại. Với tư duy thiết kế hướng tới màu sắc trung tính và cơ bản nhưng tương phản và nhạy bén, kết hợp những tính năng động của công nghệ mới như Color Shield - bền màu vượt trội; Nano Alkali – kháng khuẩn tối ưu; Low voc - được dùng để chỉ một sản phẩm có hàm lượng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi nhỏ hơn hoặc bằng 150 g/L, Sakura một tần nữa khẳng định thương hiệu không những mãn nhãn về về phần nhìn, mà còn cải tiến vượt trội về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống sơn siêu sang cho xu hướng tiêu dùng mới.

Bằng việc xây dựng các nhãn hiệu chủ lực bằng việc tạo ra các sản phẩm nổi bật như sơn kháng khuẩn, sơn chống nóng thân thiện với môi trường, hướng đến xu thế công nghệ xanh, mang đến những giải pháp bảo vệ thế hệ mới, an toàn và đáp ứng nhu cầu thông minh đa dạng của người tiêu dung, bởi vậy hiện nay, sơn của AIP CORP đã có mặt ở nhiều cửa hàng, đại lý, phân phối trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, có mặt tại hơn 40.000 công trình xây dựng khắp cả nước tiêu biểu như: Shopping Mall Aeon TP Hải Phòng; Khu biệt thự liền kề thuộc Dự án Phương Hiền Chi Long Biên – Hà Nội; Chung cư cao cấp Phương Hiền Chi Long Biên – Hà Nội; Khu biệt thự Ciputra Hà Nội; Chung cư 2XA11 Vân Trung-Việt Yên-Bắc Giang; Khách sạn ALISA – TP.Bắc Ninh, và rất nhiều công trình khác.

Hơn 5 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, bước qua giai đoạn đầu phát triển thần tốc, AIP CORP đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Ở AIP CORP, ban lãnh đạo luôn lấy con người làm gốc, lấy đạo đức để kinh doanh, hợp tác, sáng tạo và chia sẻ giá trị, các vấn đề an toàn lao động, bảo vệ môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của AIP CORP, cam kết sẽ không phát thải gây hại cho môi trường, nhờ đó AIP CORP đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường sơn cũng như thị trường ngành xây dựng tại Việt Nam. Song song với việc bảo vệ môi trường, AIP CORP còn được hướng dẫn các quy tắc nghiêm ngặt về an toàn lao động tại nhà máy để không xảy ra bất kỳ tại nạn nào trong quá trình sản xuất.

“AIP CORP đã và đang không ngừng thực hiện sứ mệnh đưa đến tay người tiêu dùng những dòng sản phẩm sơn chất lượng cao nhất cùng định hướng phát triển: xây dựng niềm tin, chia sẻ giá trị” - Tổng giám đốc AIP CORP, Trần Tiến Bảy chia sẻ.

Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở việc quảng bá ở những trung tâm thương mại lớn trong nước, AIP CORP cũng rất chú trọng tới khả năng phát triển thương hiệu ngày càng rộng rãi hơn. Với tham vọng có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt vươn ra ngoài biên giới, AIP CORP đã phối hợp với các đối tác truyền thông cho quảng bá nhãn hiệu sơn SAKURA, AZAMI, MARKUS tại các sân bay quốc tế lớn, sang trọng tại Việt Nam.

AIP CORP thường xuyên có những phát kiến và thay đổi tiên tiến trong việc cải tiến sản phẩm và quan trọng nhất chính là AIP CORP luôn thể hiện rõ nét tinh thần thượng tôn khách hàng, quan tâm đến cảm giác, trải nghiệm của người dùng thay vì sản xuất hàng loạt. Chẳng hạn như, thương hiệu mong muốn có thể giảm thiệt hại tới mức tối đa cho các công trình của khách hàng, phòng Lab AIP CORP đã áp dụng những công thức, nguyên liệu đặc biệt nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới đế sản xuất, cho ra dòng sản phẩm AIP Professional chuyên về Chống nóng & Chống thấm tối ưu nhất, giúp khách hàng an tâm cho công trình của mình hơn trong những ngày hè nắng nóng cũng như những ngày mưa tầm tả.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lại, Tổng giám đốc AIP CORP, Trần Tiến Bảy cho biết: AIP CORP đang tích cực tìm kiếm thị trường mới cho nguyên liệu đầu vào cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra trong nước. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc. Hướng tới mục tiêu đạt 500 trung tâm pha màu màu và 200 nhà phân phối chính thức vào năm 2023.

Đặc biệt, Covid-19 đã thay đổi cách thế giới vận hành và theo đó tác động đáng kể đến lĩnh vực vật liệu xây dựng, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên khoáng sản, thân thiện với môi trường, hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu trong nước, phát triển các vật liệu xây dựng mới… là nhưng gì mà doanh nghiệp đang hướng tới trong hành trình thực hiên mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn trang trí và phụ gia chống thấm hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những chiến lược được điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường có nhiều đổi thay sau Covid-19, “phát triển thương hiệu” tiếp tục là một trong những chiến lược ưu tiên trong năm nay.

Một thị trường thay đổi, cùng với tiến bộ công nghệ và những nhân tố mới có tính đột phá sẽ tạo ra cú hích cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như thay đổi toàn diện hoạt động của ngành. Những cú hích như công nghệ sản xuất mới, quá trình số hóa sản phẩm, số hóa các kênh bán hàng, công nghệ vật liệu mới đều được dự báo tăng lên so với giai đoạn trước.

AIP Corp – Mang những sản phẩm chất lượng cao nhất, tân tiến vượt trội đến tay người tiêu dùng qua các thương hiệu sơn cao cấp:

* Markus – Thịnh vượng cùng Á Châu. Thương hiệu sơn lấy cảm hứng từ tinh thần Sao Hỏa – hành tinh đỏ chứa đựng hy vọng mãnh liệt của sự sống.

* Azami – Chuẩn mực từ Nhật Bản. Thương hiệu sơn lấy cảm hứng từ loài hoa quen thuộc của người Nhật Bản, mang trong mình dược chất quý hiếm bảo vệ sức khỏe con người hàng thế kỷ đã qua.

* Sakura – Tinh hoa Nhật Bản. Thương hiệu sơn lấy cảm hứng từ những giá trị tinh túy trong văn hóa đời sống Nhật Bản, để cho ra đời các sản phẩm sơn chất lượng cao nhất.

Gia Bảo