Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc tăng kỷ lục
Ngành sản xuất và xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc được công bố ngày 9/1, kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này trong năm ngoái đạt 159,9 triệu USD, dẫn tới thặng dư thương mại 19,2 triệu USD.
Đây là lần đầu tiên trong 12 năm qua, Hàn Quốc ghi nhận thặng dư trong hoạt động xuất nhập khẩu kim chi. Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc đã tăng trung bình 18%/năm trong 5 năm qua. Trong khi đó, số nước nhập khẩu món ăn truyền thống này của Hàn Quốc đã tăng từ 61 quốc gia vào năm 2011 lên 89 quốc gia vào năm 2021.
Kim chi là một món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc thường được làm từ cải thảo lên men, muối, bột ớt và được bày biện trong hầu hết các bữa ăn.
Theo Bộ trên, xuất khẩu kim chi tăng vọt năm ngoái là nhờ sự phổ biến của thực phẩm lên men, vốn được cho là giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trước sự bùng phát của dịch COVID-19, cũng như sự phổ biến ngày càng rộng của văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu. Dự kiến xu hướng tiêu thụ kim chi vẫn sẽ tăng trong năm 2022 và mở ra thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mặt hàng này.
Mỹ Anh
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
Meta Success và Ngân hàng Sacombank ký kết hợp tác tại Ngày hội tiêu dùng
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu