Xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350%
Xuất khẩu gừng đông lạnh sang thị trường Australia nhận được nhiều tín hiệu khả quan với tốc độ tăng trưởng vượt bậc.
Gừng đông lạnh Việt Nam bán 154.000 – 223.000 đồng/kg tại Australia. Chiều nay 12-7, Bộ Công Thương thông tin cho báo chí về việc Thương vụ Việt Nam tại Australia sau quá trình khảo sát thị trường Australia cho thấy, gừng tươi bán ở nước này có thời điểm lên đến hơn 50AUD/kg (khoảng 850.000 đồng). Thương vụ dự đoán kim ngạch nhập khẩu gừng của Australia trong năm nay có thể lên hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ năm trước, đạt doanh thu hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh của Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.
Hiện nay, Australia chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.
Do đó, các hình thức xúc tiến đang được đa dạng hoá để đưa gừng đông lạnh Việt Nam đến với người tiêu dùng tại Australia. Công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng. Xuất khẩu nông sản không chỉ là kim ngạch mà còn là mối dây liên kết tình quê hương, nên kiều bào luôn hết lòng ủng hộ.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng, thúc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
PV
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu