Vượt qua rào cản màu da, những nữ doanh nhân da màu này đã phá vỡ doanh thu hàng tỉ đô la

DNHN - Sự nỗ lực của những doanh nhân da màu một lần nữa phá tan định kiến.

Mahisha Dellinger - thương hiệu Curls 

Mahisha Dellinger
Mahisha Dellinger. (Ảnh: CNBC)

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi chỉ vỏn vẹn 35 nghìn đô la tiền vốn, ít hơn 107 nghìn đô so với cộng sự da trắng, Mahisha Dellinger đã vượt lên rào cản da màu, gây dựng cơ ngơi hàng trăm tỉ đô la.

Mahisha bắt đầu sự nghiệp với dòng sản phẩm chăm sóc tóc Curls năm 2002 và vào thời điểm đó, tài chính không dư dả buộc cô phải đóng cửa Curls với 30 nghìn đô la tiết kiệm. Cô chia sẻ vấn đề vốn vẫn luôn dè nặng lên vai của các doanh nhân người da màu. Kể cả khi cô có tín dụng cá nhân nhưng vẫn không thể vay được vốn làm kinh doanh nhỏ. Vượt lên tất cả, Dellinger đã thành công. Thương hiệu Curls của cô hiện xuất hiện trên các kệ trong cửa hàng của Walmart, Target, CVS và cả Kroger cũng như Amazon. Cô chia sẻ đã có khoảng thời gian cô thấy tuyệt vọng nhưng trở thành doanh nhân chính là vận mệnh và cô có cơ hội để thay đổi hoàn cảnh.

Thành công của cô gắn liền với mạng lưới cộng đồng doanh nhân da màu ngày càng tăng trong lĩnh vực làm đẹp, những người đang vượt qua những thách thức về tài chính để đạt được con số hàng tỷ đô la.

Melissa Butler – thương hiệu The Lip Bar 

Melissa Butler
Melissa Butler. (Ảnh: CNBC)

Cũng như Dellinger, nhà sáng lập kiêm CEO của thương hiệu The Lip Bar, Melissa Butler đã bắt đầu thương hiệu mĩ phẩm với khoản tài chính khiêm tốn. Trong thời gian đầu, doanh nghiệp của cô còn không thể tự trả lương cho chính mình và các cộng sự. Butler cho biết sự tự tin của cô chỉ xuất hiện cho đến khi The Lip Bar tìm kiếm được đầu tư và mở rộng đầu tư trên Target.com trước khi thực hiện thử nghiệm 44 cửa hàng. Thành công đến với nữ doanh nhân da màu khi sản phẩm được bày bán tại một trong những nhà bán lẻ lớn nhất quốc gia.

Tuy nhiên, Butler chia sẻ có thời điểm The Lip Bar vẫn gặp khó khăn trong việc đảm bảo tài chính bởi định kiến màu da khiến họ khó có thể vay vốn. Những người cho vay cho rằng ngành công nghiệp làm đẹp chỉ thuộc về của những thương hiệu đình đám như L’Oréal’s và Maybelline’s mà thôi. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười khi The Lip Bar đã nhận được 2 triệu đầu tư từ Voices Fund, một quỹ tập trung đầu tư cho phụ nữ da màu vào năm 2018.

TL

Tin liên quan