Vĩnh Phúc: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 10 tháng năm 2021 tiếp tục tăng
Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, tuy nhiên việc tập trung triển khai các giải pháp trong công tác quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá, bảo đảm thông suốt cho việc lưu thông hàng hóa đã giúp hoạt động thương mại, dịch vụ của tỉnh có nhiều khởi sắc.
Theo đó, 10 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 45.000 tỷ đồng, tăng hơn 7,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 40.160 tỷ đồng, tăng trên 7,7%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ; doanh thu các ngành dịch vụ tiêu dùng khác đạt gần 1.830 tỷ đồng, tăng trên 6,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Ngành Công thương Vĩnh Phúc đã chỉ đạo, hướng dẫn các siêu thị, cơ sở kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.
Những tháng cuối năm, dự báo nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng cao. Trong điều kiện bình thường mới, để thực hiện thành công mục tiêu kép vừa ổn định, phát triển kinh tế, vừa bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại, bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị và chợ trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm đầy đủ các hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cùng với đó, đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử bán hàng trực tuyến và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến các siêu thị, nhà phân phối, trong, ngoài tỉnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh; tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để thực hiện các chương trình, nhiệm vụ xúc tiến thương mại.
DT
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?