Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp và người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam

09:35 16/11/2021

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid -19, hàng Việt luôn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nhằm vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa góp phần chia sẻ khó khăn cùng các DN trong nước.

Mặc dù, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song các mặt hàng sản xuất trong nước không có quá nhiều biến động về giá, lại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người người tiêu dùng. 

  Hàng Việt Nam sản xuất đang được người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Phúc ưu tiên lựa chọn.

Sau hơn 10 năm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tích cực tạo việc làm, thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm và sử dụng các sản phẩm do các DN trong nước sản xuất.

Theo số liệu khảo sát, đến cuối năm 2019, tỷ lệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt đạt trên 80%, tăng gần 16% so với năm 2014.

Tiếp tục những kết quả đã đạt được, tháng 10 vừa qua, Trung tâm Phát triển công thương Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch tổ chức các điểm bán hàng lưu động và xây dựng điểm bán hàng cố định trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Trung tâm Phát triển công thương sẽ phối hợp với các DN, siêu thị trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức 5 điểm bán hàng lưu động tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên.

Đặc biệt, ngày 25/10/2021, Trung tâm Phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với cửa hàng Ngọc Diệp Mart tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt cố định năm 2021.

Không chỉ bày bán hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, ATTP với giá cả hợp lý, điểm bán hàng Việt cố định còn là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, DN làng nghề tiêu thụ sản phẩm bền vững, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Có thể nói, điểm bán hàng Việt cố định được đưa vào khai thác góp phần khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các DN, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững”.

Nhằm phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Trung tâm Phát triển công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vũng chắc đối với người tiêu dùng trong tỉnh.

 PV