Vietcombank lọt vào Top 2 ngân hàng có gia trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất

00:00 12/10/2020

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lọt vào Top 2 ngân hàng có gia trị tăng trưởng cao nhất.

Brand Finance cho biết trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng thì nhóm ngân hành ở châu Á tăng lên, chủ yếu nhờ các ngân hàng của Việt Nam. "Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank đã tăng 99%, đạt 0,8 tỉ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỉ lệ phần trăm trên toàn cầu" - Brand Finance nhận định.

Với mức tăng trưởng ấn tượng nêu trên, thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 tăng mạnh từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).

Thương hiệu Vietcombank - Top 2 ngân hàng tăng trưởng cao nhất toàn cầu - Ảnh 1.

Vietcombank trong Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu

 

Theo Brand Finance, kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược tăng cường trách nhiệm và sức mạnh của ngành ngân hàng, bao gồm các yêu cầu về vốn nghiêm ngặt và tính minh bạch cao hơn, nhận thức và niềm tin của khách hàng ngày càng tăng đối với các ngân hàng Việt Nam. Từ đó, các ngân hàng của nước ta đạt được doanh thu cao, tăng thêm năng lực hoạt động.

Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả hoạt động dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận liên tiếp bứt phá qua các năm với mức tăng trưởng ấn tượng năm 2017, 2018, 2019 lần lượt là: 32,2%; 61,1% và 26%; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận đạt 1 tỉ USD và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu. Chất lượng tín dụng của Vietcombank được quản trị thực chất, nợ xấu (phân loại theo chuẩn mực quốc tế) giảm tương ứng qua các năm, từ 1,1% (năm 2017); 0,97% (năm 2018) và đến năm 2019 chỉ còn 0,77%.

Với hiệu quả kinh doanh cao, Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm 2019, trong đó 2 lần giảm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và 1 lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội đất nước.

Hà Linh (TH)