Việt Nam tăng 4 hạng về năng lực cạnh tranh du lịch
Năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch của Việt Nam xếp thứ 63/140, theo bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa công bố bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch (TTCI) năm 2019. Theo đó Việt Nam được thăng hạng từ 67 lên vị trí 63.
TTCI xếp hạng hai năm một lần dựa trên 14 yếu tố như: Tài nguyên văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, cạnh tranh về giá, cơ sở hạ tầng vận tải hàng không, ưu tiên du lịch, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, môi trường bền vững, an ninh an toàn... Tất cả được đánh giá trên thang điểm từ 1 đến 7. Năm nay có 140 quốc gia và vùng lãnh thổ được WEF xếp hạng.
Bảng điểm chi tiết về năng lực cạnh tranh của du lịch của Việt Nam. |
Trong đó, Việt Nam có chỉ số tăng cao nhất là về chính sách visa với 63 bậc (từ vị trí 116 lên 53). Các chỉ số khác được cải thiện so với hai năm trước còn có: Cạnh tranh về giá, từ vị trí 35 lên 22; cơ sở hạ tầng hàng không, từ vị trí 61 lên 50; cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, từ vị trí 113 lên 106...
Trong khu vực ASEAN, Singapore vẫn dẫn đầu về chỉ số cạnh tranh, đứng vị trí thứ 17, tụt 4 hạng so với năm 2017; Malaysia đứng thứ 29 (tụt 3 hạng); Thái Lan vị trí thứ 31 (tăng 3 hạng); Indonesia vị trí thứ 40 (tăng 2 hạng). Việt Nam đứng trên Philippines, vị trí 75 (tăng 4 hạng); Lào đứng thứ 97 (giảm 3 hạng); Campuchia đứng thứ 98 (tăng 3 hạng).
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?