Thứ sáu 13/12/2024 16:39
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Vì sao hãng xe Audi sẽ thay đổi logo

18/11/2022 09:36
Logo mới của Audi sẽ loại bỏ chất liệu mạ crôm trên 4 vòng tròn, và có 2 tông màu đen trắng để tăng khả năng nhận diện từ xa.

AUDI là hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Đức có trụ sở chính đặt tại Ingolstadt, đây là một trong những hãng xe hạng sang nổi tiếng trên toàn thế giới.

Audi “ngày nay” có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG được hình thành từ việc sát nhập 4 công ty khác vào năm 1932, bao gồm: Horch & Cie (thành lập năm 1899), Audi (thành lập năm 1909), DKW (thành lập năm 1904) và Wanderer (thành lập năm 1896). Auto Union AG trở thành hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 tại thời điểm đó.

Logo năm 1932 gồm có 4 vòng tròn với 4 logo của 4 nhà sản xuất xe sáp nhập thành Auto Union. Bốn vòng tròn bằng nhau cũng tượng trưng cho sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Đây cũng là ý nghĩa của logo Audi ngày nay.

Logo năm 1949 đơn giản hóa và bỏ các logo nhỏ trong vòng tròn đi, thay vào đó là dòng chữ “Auto Union”.

Logo năm 1969 thể hiện sự hợp nhất giữa Audi và NSU. Logo Audi năm 1985 quay lại thiết kế 4 vòng tròn từ năm 1932, nhưng 4 vòng tròn để trống và có thiết kế kim loại dày lên ở giữa và mỏng hơn ở phần trong và ngoài. Chữ Audi cách điệu, canh center màu đỏ ở phía dưới. Logo 2009 đến nay thay đổi thiết kế vòng kim loại. Phần trong của vòng dày hơn phần ngoài. Chữ Audi font sans serif đơn giản, canh về bên trái.

Logo của hãng xe Audi qua các giai đoạn phát triển cho đến ngày nay
Logo của hãng xe Audi qua các giai đoạn phát triển cho đến ngày nay.

Mục đích của logo mới là sự hiện diện thương hiệu nhất quán và dễ nhận diện

Xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.

Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016. Tuy nhiên họ chỉ thực sự nghiêm túc về việc này vào năm 2020, thời điểm mà nhà sản xuất ôtô của Đức bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc công ty và tính nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu.

Nhà thiết kế André Georgi giải thích: “Công ty muốn có sự hiện diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng”... "Chúng tôi muốn 4 vòng tròn trông giống nhau ở mọi nơi, cho dù trên tạp chí, trên điện thoại thông minh hay bảng quảng cáo ngoài trời, trên mũi xe hoặc cả bên trong ô tô”.

Logo mới của Audi không sở hữu bất kỳ lớp mạ crom nào. Thay vào đó, hãng ôtô của Đức chọn giao diện đen trắng mang đến độ tương phản cao để tạo nên sự nổi bật thị giác, đồng thời cung cấp hiệu ứng tương tự với logo ở dạng 3D.

Audi cho biết, khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng sẽ được phủ màu xám đậm.

Logo mới của Audi được trình làng trùng với thời điểm nhà sản xuất ôtô này tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội thất và ngoại thất xe. Bên cạnh logo mới, các mẫu xe sắp tới ra mắt sẽ sử dụng một phông chữ độc quyền được gọi là Audi Type, phông chữ này thể hiện trên tất cả các loại thông điệp mà Audi thể hiện bằng chữ trên xe.

Mẫu xe đầu tiên sử dụng logo mới của Audi sẽ là chiếc xe điện Q8 e-tron.

Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback. Ảnh: Audi.
Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback. Ảnh: Audi..

Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.

D.A (Tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Đến hết tháng 11/2024, gần 16.000 xe Ford Ranger và 10.000 xe Ford Everest đã được bán ra thị trường Việt Nam, giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng.
Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche mới đây phải ra thông báo đóng cửa 30% đại lý khi doanh số ngày càng đi xuống. Việc khó tiêu thụ xe đã khiến nhiều đại lý gặp khó khăn tài chính.
Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Tại lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, đại diện Vinpearl và SHB chia sẻ về chiến lược thu hút và phát triển nhân tài, khẳng định tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự phát triển bền vững.
Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Vừa qua, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này.
Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Theo kết quả bình chọn sản phẩm tiêu biểu của Ban tổ chức tại Lễ tôn vinh trao Giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024, tỉnh Yên Bái vinh dự có 2 sản phẩm đoạt giải.
VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

Việc hợp tác cùng hơn 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và quốc tế với gần 300 cửa hàng đang kinh doanh, VinClub mở rộng nhiều đặc quyền cho khách hàng thân thiết.
Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market và SVD-Group LLC - doanh nghiệp đến từ Nga đã ký biên bản hợp tác về việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ Nga phân phối tại thị trường Việt Nam.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025 với một phiên bản hoàn toàn mới thoả mãn mọi tín đồ đam mê du lịch check-in, khám phá.
Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty Cổ phần VinDT - công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập - đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long (Quảng Ninh) tại thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam vừa nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) lần thứ bảy liên tiếp.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Thương hiệu hệ thống xử lý nước tại nhà bán chạy số 1 thế giới thuộc Tập đoàn Amway chính thức ra mắt máy lọc nước New eSpring.
Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Trước “giờ G” của Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival ngày 08/12, không khí tại Vinhomes Grand Park, TP HCM đang sôi động hơn bao giờ hết, hàng nghìn khán giả đổ về thưởng thức âm nhạc, ánh sáng, và những màn trình diễn đỉnh cao.
Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Theo kế hoạch đề ra, sau khi khởi động nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động, có thể tăng lên 15.000 lao động ở các giai đoạn tiếp theo.